Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 11

    Hôm nay: 1769

    Đã truy cập: 2355266

Huyện Thường Xuân tổ chức Lễ ký kết hợp đồng giải ngân nguồn vốncho vay Người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất do ảnh hưởng của dịch Covid-19 theo tinh thần Nghị quyết 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 và Quyết định 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ

Căn cứ Nghị quyết số 68/NQ-CP, ngày 01/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg, ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chinh phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Sáng ngày 08/8/2021 Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Thường Xuân đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng giải ngân nguồn vốn cho vay Người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

 (Đ/c Lê Thanh Sơn – Giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội huyện; Ông Lê Văn Nghĩa – Giám đốc công ty cổ phần xây lắp điện và dịch vụ điện Tín Nghĩa ký kết hợp đồng tín dụng)

Về dự và chỉ đạo Lễ ký kết có đồng chí Cầm Thị Phượng - Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy – Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện; Đ/c Hoàng Văn Quyển – Huyện ủy viên- Chủ tịch LĐLĐ huyện; Đ/c Cầm Bá Quyền – Huyện ủy viên – Trưởng Phòng LĐTB&XH huyện; Đ/c Lê Thanh Sơn – Giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội huyện; Ông Lê Văn Nghĩa – Giám đốc công ty cổ phần xây lắp điện và dịch vụ điện Tín Nghĩa và các đồng chí cán bộ Ngân hàng chính sách xã hội huyện Thường Xuân.

Công ty cổ phần xây lắp điện và dịch vụ điện Tín Nghĩa, huyện Thường Xuân là doanh nghiệp đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa được giải ngân nguồn vốn tín dụng ưu đãi với lãi xuất 0% theo tinh thần Nghị quyết số 68/NQ-CP, ngày 01/7/2021 và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg, ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chinh phủ.

Là doanh nghiệp duy nhất trên địa bàn huyện có tổ chức Công đoàn được thành lập năm 2008; Công ty cổ phần xây lắp điện và dịch vụ điện Tín Nghĩa là một trong những doanh nghiệp thực hiện tương đối tốt việc trả lương và đóng BHXH đầy đủ cho người lao động. Công ty cổ phần xây lắp điện và dịch vụ điện Tín Nghĩa cũng là đơn vị duy nhất thực hiện nghiêm túc việc trích nộp kinh phí công đoàn về Tổng LĐLĐ Việt Nam. Trong năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hoạt động của công ty đã bị ảnh hưởng lớn, dẫn đến thu hẹp sản xuất, không đủ điều kiện trả lương cho người lao động.

Thực hiện Hướng dẫn số 6199/HD-NHCS ngày 08/7/2021 của Tổng Giám đốc NHCSXH, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Thường Xuân phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện và Phòng LĐTB&XH huyện tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc và trả lương phục hồi sản xuất đến toàn thể doanh nghiệp, người dân trên địa bàn huyện. Đồng thời, tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền địa phương rà soát đối tượng, triển khai, hướng dẫn các thủ tục hồ sơ vay vốn công khai minh bạch đảm bảo cho vay đúng đối tượng thụ hưởng, kịp thời theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg, ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó công ty cổ phần xây lắp điện và dịch vụ điện Tín Nghĩa được vay nguồn vốn 108 triệu đồng để trả lương cho 12 người lao động ngừng việc các tháng 5,6,7/2021 với lãi xuất 0%/năm, thời hạn vay là 01 năm và không cần tài sản đảm bảo. Đến nay Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã thực hiện xong giải ngân nguồn vốn hỗ trợ trên cho công ty.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Ông Lê Văn Nghĩa – Giám đốc công ty cổ phần xây lắp điện và dịch vụ điện Tín Nghĩa cảm ơn sự quan tâm của cấp trên đã tạo điều kiện để công ty được vay nguồn vốn hỗ trợ để chi trả lương cho người lao động, bước đầu phục hồi sản xuất kinh doanh, ổn định lao động, việc làm, bảo đảm đời sống và an toàn cho người lao động, duy trì mục tiêu vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế của địa phương.

Ngô Thị Vân Anh – Chuyên viên LĐLĐ huyện

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa