Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 11

    Hôm nay: 1501

    Đã truy cập: 2388358

Công đoàn Công ty TNHH S&H Vina Tăng cường hoạt động của tổ an toàn Covid-19

Thực hiện chỉ đạo của Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thành, Công đoàn Công ty TNHH S&H Vina lựa chọn nhân sự đề nghị Tổng giám đốc công ty ra quyết định thành lập tổ an toàn Covid-19 tại công ty. Ngày 25/5/2021 tổng giám đốc Công ty TNHH S&H Vina, ra quyết định thành lập 40 tổ An toàn Covid-19 tại công ty và thành lập 13 tổ an toàn Covid-19 lưu động trên xe đưa đón công nhân.

Từ khi được thành lập dưới sự quản lý trực tiếp và hướng dẫn hoạt động của Công đoàn công ty, các tổ đã tổ chức hoạt động theo quy chế, phát huy vai trò đông đảo lực lượng CNLĐ tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 một cách kịp thời, tích cực, hiệu quả.

Điển hình như tham mưu, phối hợp xử lý vụ việc ngày 10/8/2021 Thanh Hóa ghi nhận 1 ca mắc Covid-19 có địa chỉ tại thôn Đồng Bồng, xã Hà Tiến, huyện Hà Trung, là địa bàn có công nhân của công ty TNHH S&H Vina cư trú. Ngay trong đêm 10/8/2021 sau khi nhận được thông tin Công đoàn công ty đã tham mưu cho Ban Giám đốc gửi tin nhắn qua thông tin nhóm zalo của các tổ an toàn covid-19 đề nghị công nhân đang cư trú tại xã Hà Tiến, huyện Hà Trung ngày 11/8/2021 nghỉ không đến công ty làm việc. Đồng thời Công đoàn phối hợp ban nhân sự công ty thống kê lập danh sách 87 công nhân đang làm việc tại công ty có hộ khẩu thường trú tại xã Hà Tiến, huyện Hà Trung  và yêu cầu các tổ an toàn Covid- 19 gọi điện cho từng công nhân thông báo nội dung trên.

Sáng ngày 11/8/2021 các tổ an toàn Covid-19 giám sát tại các cổng vào công ty thông báo cho công nhân thường trú tại xã Hà Tiến, huyện Hà Trung không vào công ty, những trường hợp đã vào công ty thì yêu cầu test nhanh Covid-19 nếu âm tính mới cho rời công ty trở về nhà. Cũng ngay trong sáng ngày 11/8/2021 các tổ an toàn Covid-19 đã gọi điện cho các công nhân trú tại xã Hà Tiến, huyện Hà Trung đề nghị khai báo y tế và xác định trong 87 công nhân thường trú tại xã Hà Tiến không có trường hợp nào F1, có 2 công nhân thuộc trường hợp F2; 06 công nhân thuộc trường hợp F3. Tất cả 87 công nhân trên thực hiện không đến công ty làm việc từ ngày 11/8/2021.

Để ổn định tư tưởng cho CNLĐ các tổ an toàn Covid-19 kịp thời thông tin nội dung phòng dịch của xã Hà Tiến cũng như của Ban Chỉ đạo phòng dịch các cấp đến đoàn viên qua nhóm Zalo nội bộ, qua hệ thông phát thanh nội bộ của công ty. Đồng thời Công đoàn công ty cũng phối hợp thông qua nhóm cộng tác viên dư luận xã hội của huyện ủy huyện Thạch Thành thông tin rộng rãi đến quần chúng nội dung phòng dịch của Công ty, tránh dư luận xấu ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập của CNLĐ của công ty.

Hiện tại các tổ an toàn Covid-19 tại công ty đang tích cực tuyên truyền, giám sát, đôn đốc công tác phòng chống dịch, góp phần để Công ty TNHHS&H Vina vẫn ổn định sản xuất, đảm bảo việc làm, thu nhập cho CNLĐ đảm bảo mục tiêu kép mà Chính phủ đặt ra là vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế./.

                                Nguyễn Ngọc Phương – LĐLĐ Thạch Thành

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa