Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 11

    Hôm nay: 1501

    Đã truy cập: 2388358

Nữ công Liên ngành Công đoàn cơ sở xã Hà Tiến huyện Hà Trung phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền và cộng đồng trong công tác phòng chống dịch.

Ngày 10/8/2021 tại thôn Đồng Bồng, xã Hà Tiến, huyện Hà Trung đã ghi nhận 01 ca F0 là công dân đang theo dõi sức khỏe tại nhà sau thời gian cách ly tập trung. Lực lượng chức năng đã tạm thời phong tỏa một khu dân cư khoảng 80 hộ dân xung quanh khu vực bệnh nhân sinh sống ở thôn Đồng Bồng để khoanh vùng, điều tra dịch tễ khống chế dịch. Bước đầu lực lượng chức năng đã truy vết, đưa đi cách ly tập trung 08 F1 tại khu trung tâm trường Mầm non của xã.

Nhằm động viên, chia sẻ một phần khó khăn, chung tay hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, những ngày qua các chị em nữ công liên ngành thuộc các CĐCS trên địa bàn xã Hà Tiến đã tình nguyện tổ chức nấu cơm ngày 2 bữa để hỗ trợ cho các lực lượng đang ngày đêm làm nhiệm vụ tại các chốt phong tỏa trên địa bàn xã và các ca F1 đang được cách ly tại khu cách ly của xã. Những suất cơm đầy đủ dinh dưỡng và bảo đảm vệ sinh như tại gia đình đã động viên tinh thần cho các ca F1 đang phải cách ly; tiếp thêm sức khỏe cho các lực lượng không quản ngày đêm làm nhiệm vụ tại trạm y tế xã, các chốt kiểm soát để sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Mỗi ngày chị em phục vụ 70 suất cơm sáng, chiều nguyên liệu được các chị em đóng góp và một phần do trích từ nguồn kinh phí ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hằng ngày, mỗi ban nữ công cử 1 – 2 chị em luân phiên có mặt tại gian bếp, mỗi người một việc chuẩn bị cho những suất cơm. Dù không được tập trung quá 10 người nhưng chị em cũng cố gắng để chuẩn bị những suất cơm ngon, đủ dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm như cho chính gia đình của mình. Chị em ai cũng vui vẻ, nhiệt tình, đầy trách nhiệm và có mặt rất sớm để làm việc. Mong muốn góp phần động viên, sẻ chia, tạo điều kiện cho các công dân đang thực hiện nghiêm quy định cách ly; các cán bộ, chiến sỹ trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 vượt qua khó khăn, vất vả, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực chị em đã làm lan tỏa hình ảnh của đoàn viên công đoàn nói chung của nữ đoàn viên công đoàn nói riêng trong công tác phòng chống dịch Covid – 19 và thực hiện đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Công đoàn Thanh Hóa và phong trào thi đua “Công nhân viên chức lao động chung sức, hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng./.

                                                                                           Tin bài: Lê Thảo

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa