Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 14

    Hôm nay: 1120

    Đã truy cập: 2344016

Liên đoàn Lao động huyện Quảng Xương phát huy vai trò của Công đoàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Trong thời gian vừa qua, tình hình dịch Covid-19 ở huyện Quảng Xương diễn biến rất phức tạp và khó lường, gây ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội và sức khỏe, đời sống của đoàn viên, người lao động trong các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn.

Hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Công nhân, viên chức, lao động tỉnh Thanh Hóa đoàn kết, chung sức chiến thắng đại dịch COVID-19 do Liên đoàn lao động Tỉnh phát động, phát huy vai trò chủ động, sáng tạo của các cấp công đoàn trong phòng, chống dịch, Liên đoàn Lao động huyện Quảng Xương đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chỉ đạo quyết liệt các CĐCS triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp, nội dung, nhiệm vụ phòng chống dịch với phương châm “Vừa chống dịch hiệu quả, vừa phát triển sản xuất kinh doanh an toàn”. Từ kinh nghiệm thực tế, Liên đoàn Lao động huyện Quảng Xương đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch sau:

1. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương về phòng chống dịch của tỉnh, địa phương.

Tuyên truyền, phổ biến đầy đủ các văn bản chỉ đạo cùa Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ, chính quyền các cấp và các văn bản hướng dẫn của cơ quan chuyên môn  về phòng, chống dịch Covid -19 đến toàn thể cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong huyện. Thường xuyên cập nhật các bản tin thời sự về tình hình dịch bệnh trong và ngoài tỉnh, qua đó thông tin, tuyên truyền kịp thời đến người lao động qua các hình thức đăng tin trên Website, Facebook, Zalo của đơn vị.

Hướng dẫn người lao động thực hiện nghiêm “Thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế” của Bộ y tế và phấn đấu 100% đoàn viên cài đặt ứng dụng Bluzone trên điện thoại thông minh hoặc khai báo y tế điện tử trên ứng dụng Ncovi của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid -19.

Chỉ đạo CĐCS đăng tin, hình ảnh, hoạt động về công tác phòng chống dịch của đơn vị lên trang FaceBook công đoàn Quảng Xương để thông tin, tuyên truyền các hình ảnh đẹp, tích cực về phòng chống dịch của địa phương đến cộng đồng mạng, cộng đồng dân cư.

2. Hướng dẫn thành lập các "tổ an toàn covid -19" trong doanh nghiệp, đơn vị, cơ quan.

Thực hiện Công văn 271/LĐLĐ ngày 21/5/2021 và Công văn số 340/LĐLĐ ngày 28/6 của Liên đoàn Lao động tỉnh về việc đẩy mạnh thành lập các tổ an toàn covid -19,  Liên đoàn Lao động huyện Quảng xương đã xác định việc thành lập các “Tổ an toàn covid -19" là một trong những biện pháp cấp bách để phòng chống dịch có hiệu quả. Đến ngày 9/9/2021 đã có 143/143 (100%) CĐCS đã thành lập được "Tổ an toàn covid -19" và triển khai hoạt động có hiệu quả, lập  các điểm rửa tay sát, khuẩn, đo thân nhiệt, khai báo y tế cho cán bộ, CNVC LĐ ra vào cơ quan, doanh nghiệp để cập nhật và sử lý thông tin kịp thời khi cần thiết. Hoạt động của Tổ đã góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp là một pháo đài vững chắc trong phòng, chống dịch Covid-19.  

3. Thành lập Tổ tình nguyện viên ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn

Thực hiện các phương án phòng chống dịch theo tinh thần của văn bản 01/PA - LĐLĐ ngày 07/9/2021 của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, và Phương án phòng chống dịch của UBND huyện, LĐLĐ huyện Quảng Xương đã  triển khai thành lập "Tổ tình nguyện viên covid-19" nhằm phản ứng nhanh khi có F0 xuất hiện trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Thành viên của Tổ tình nguyện viên covid-19 là cán bộ, đoàn viên có sức khỏe tốt, nhiệt tình và tự giác tham gia thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Đồng thời, kêu gọi các tình nguyện, cộng tác viên từ các cơ sở y tế tư nhân, lực lượng y bác sỹ về hưu tham gia thành lập "Tổ tình nguyện viên covid -19' tham gia phòng, chống dịch.

“Tổ tình nguyện viên covid -19" có nhiệm vụ tham gia hoạt động trên hai lĩnh vực chính là huy động và cung ứng lương thực, thực phẩm cho các điểm phong tỏa, giải quyết các vấn đề an sinh xã hội và tư vấn hỗ trợ y tế kịp thời cho nhân dân trong vùng dịch.

4. Nâng cao Công tác chăm lo cho đoàn viên người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 đồng thời làm tốt công tác xã hội trên địa bàn

Tích cực bám sát địa bàn, nắm bắt đời sống, việc làm của đoàn viên, CNVCLĐ để có kịp thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ đoàn viên, người lao động gặp khó khăn do dịch bệnh. Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động huyện còn tích cực làm tốt các hoạt động xã hội, kêu gọi vận động doanh nghiệp, mạnh thường quân giúp đỡ nhân dân gặp khó khăn do dịch bệnh covid 19. Điển hình vào ngày 26/8/2021 Lao động Lao động huyện Quảng Xương phối hợp với Công đoàn và Ban Giám đốc Công ty TNHH 888 đóng trên địa bàn xã Quảng Hợp  trao tặng 52 suất quà, với tổng số tiền gần 70.000.000 đồng. Trong đó có 19 suất quà cho đối tượng cựu chiến binh bị nhiễm chất độc da cam, bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 33 suất quà cho học sinh mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện, mỗi suất từ 500 đến 2.000.000 đồng,

 

Với sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo của Ban Thường vụ Liên đoàn Liên đoàn Lao động tỉnh, Huyện ủy Quảng Xương, đặc biệt, với sự nỗ lực của các cấp công đoàn, sự đồng lòng, chung tay của đoàn viên, CNLĐ và nhân dân trên địa bàn huyện, cùng các đơn vị, doanh nghiệp công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 sẽ tiếp tục được thực hiện tốt, phát huy hiệu quả thiết thực, nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, cải thiện đời sống người lao động, góp phần xây dựng quê hương Thanh Hóa an bình, văn minh, thịnh vượng.

Trần Hợp – LĐLĐ huyện Quang Xương

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa