Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 22

    Hôm nay: 1211

    Đã truy cập: 2344107

LĐLĐ huyện Triệu Sơn tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các công ty, doanh nghiệp và các cơ sở sản xuất.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Huyện uỷ về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở sản xuất, công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Đ/c Trịnh Thị Hoa Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, kiểm tra công tác PCD Covid-19 tại các Doanh nghiệp trên địa bàn huyện Triệu Sơn.

   Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã phối hợp với các Phòng, Ban, Ngành cấp huyện tập trung chỉ đạo các Cơ sở sản xuất, Công ty, Doanh nghiệp trên địa bàn huyện thực hiện tốt các nội dung phòng chông dịch covid-19: Đối với các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất (CSSX), thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn tại quyết định số 2194/QĐ-BCĐQG ngày 27/5/2020 của Ban chỉ đạo quốc gia Phòng, chống dịch Covid-19 về việc hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động. Chú trọng tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến từng tổ, chuyền, và từng cá nhân người lao động trong công ty, doanh nghiệp; đồng thời, chú trọng việc tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến gia đình các công nhân để cộng đồng cùng tham gia thực hiện tốt việc phòng, chống dịch Covid-19; làm tốt công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm; thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K trong phòng chống dịch. Rà soát kế hoạch phòng, chống dịch theo Quyết định số 2787/QĐ-BYT ngày 05/6/2021 của Bộ Y tế về việc ban hành "Hướng dẫn các phương án PCD khi có trường hợp mắc Covid-19 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu công nghiệp", bổ sung cho phù hợp với tình hình dịch để tổ chức thực hiện. Xây dựng kịch bản để sẵn sàng ứng phó trong trường hợp các xã, thị trấn trong huyện, nơi có công nhân cư trú thực hiện giãn cách theo tinh thần Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 và phong tỏa theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19; nộp về LĐLĐ huyện để cùng Trung tâm Y tế huyện phê duyệt kế hoạch xong trước 10/9/2021.Trong trường hợp người lao động phải thực hiện việc cách ly thì công ty, doanh nghiệp cần tạo điều kiện thuận lợi để công nhân yên tâm thực hiện việc cách ly đảm bảo đúng quy định; đồng thời, thực hiện các quyền lợi khác theo quy định của Luật Lao động, khuyến cáo thực hiện tốt 5T của Bộ y tế. Phối hợp với Chính quyền địa phương quản lý tốt người lao động đang làm việc trong các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Tuyên tuyền để các công nhân không đi ra khỏi địa bàn huyện khi không thực sự cấp thiết; đồng thời, thực hiện việc cách ly y tế theo hướng dẫn đối với các trường hợp trở về huyện. Các công ty, doanh nghiệp bố trí kinh phí thực hiện việc xét nghiệm sàng lọc để kịp thời chủ động tầm soát, phát hiện, kiểm soát nguy cơ dịch theo đúng nội dung Công điện số 17/CĐ-UBND ngày 21/6/2021 của UBND tỉnh; xong trước ngày 15/9/2021. Khuyến cáo các công ty, doanh nghiệp chủ động trong việc mua, tổ chức tiêm Vắc xin, mẫu test nhanh theo hướng dẫn của ngành Y tế.

     Đối với các Phòng, Ban, Ngành của huyện. Trung tâm y tế tổ chức tập huấn, hướng dẫn cán bộ y tế các Doanh nghiệp thành thạo trong việc lấy mẫu, làm xét nghiệm, đọc kết quả để các Doanh nghiệp chủ động. Liên đoàn lao động huyện tăng cường bán sát cơ sở, nắm chắc tình hình tư tưởng, dư luận, những khó khăn, vướng mắc trong đời sống, việc làm của đoàn viên, CNVCLĐ, đặc biệt là CNLĐ, những người chịu tác động trực tiếp bởi dịch Covid -19 để có chính sách hỗ trợ, động viên kịp thời. Phòng Lao động TB&XH tăng cường phối hợp kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tránh chồng chéo để đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh và đề xuất với người sử dụng lao động có kế hoạch bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho người lao động. Tổ thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các Doanh nghiệp trên địa bàn huyện tập trung chỉ đạo quyết liệt và theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện; kịp thời tổng hợp tình hình công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện, báo cáo Thường trực Huyện ủy, Ban chỉ đạo Huyện.


                                                               Nguồn: Đình Duyến (trieuson.gov.vn)

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa