Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 20

    Hôm nay: 1866

    Đã truy cập: 2260662

Công đoàn ngành Giáo dục hoàn thành chỉ tiêu thành lập CĐCS ngoài công lập

Thực hiện Chương trình phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS trong các đơn vị trường học ngoài công lập. Ngày 03/10/2021, tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, thành phố Thanh Hóa, Công đoàn ngành Giáo dục đã tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Công đoàn cơ sở Trường THPT Lý Thường Kiệt.

Dự buổi lễ có đồng chí Trần Văn Bình, UV Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục, cùng Chi bộ, Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành lâm thời và đoàn viên Công đoàn cơ sở.

Trường THPT Lý Thường Kiệt, tiền thân là Trường Dân lập Thanh Hóa hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, được thành lập từ năm 1989 đến nay có 25 giáo viên, người lao động. Sau một thời gian khảo sát, tuyên truyền vận động, cán bộ giáo viên, người lao động trong nhà trường tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn và tiến hành hoàn thành các thủ tục theo Luật Lao động, Luật và Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

Đồng chí Trần Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục trao các quyết định thành lập CĐCS

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Bình đã trao quyết định thành lập Công đoàn cơ sở Trường THPT Lý Thường Kiệt, quyết định kết nạp đoàn viên và giao nhiệm vụ cho Ban Chấp hành Công đoàn lâm thời trong thời gian tới, đó là:

Phối hợp với chuyên môn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đội ngũ nhà giáo, người lao động trong nhà trường về các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định, nội quy của ngành, tổ chức công đoàn; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; BCH công đoàn phối hợp với người sử dụng lao động, rà soát, xây dựng lại nội quy, quy chế lao động cho phù hợp với quy định của pháp luật; phát động có hiệu quả các phong trào thi đua của ngành; bổ sung, hoàn thiện Chương trình công tác, chú trọng thực hiện tốt chức năng của công đoàn, đặc biệt là chức năng đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động, quy chế dân chủ. Quan tâm công tác phát triển đoàn viên, xây dựng CĐCS ngày càng vững mạnh.Thời gian tới, Công đoàn nhà trường nhanh chóng từng bước ổn định hoạt động để sớm tổ chức Đại hội theo quy định.

Lãnh đạo Công đoàn ngành Giáo dục trao hỗ trợ 02 nhà giáo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Nhân dịp này, Đồng chí Trần Văn Bình thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giáo dục, đã trao tiền hỗ trợ thành lập CĐCS ngoài công lập cho BCH lâm thời nhà trường 1.000.000 đ và trao 02 xuất quà cho 02 nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 2.000.000 đ.

Tính đến nay, Công đoàn ngành đã có 97 CĐCS, và Công đoàn Trường THPT Lý Thường Kiệt Là đơn vị dân lập cuối cùng đủ điều kiện để thành lập CĐCS, hoàn thành chỉ tiêu phát triển đoàn viên nghị quyết Đại hội lần thứ XXIII Công đoàn ngành Giáo dục đã đề ra.

          Nguyễn Đức Tuấn -  Công đoàn ngành Giáo dục Thanh Hóa

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa