Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 21

    Hôm nay: 1150

    Đã truy cập: 2323682

LĐLĐ huyện Cẩm Thủy giám sát việc thực hiện chế độ chính sách cho CNVCLĐ và quy chế dân chủ cơ sở, năm 2021.

Thực hiện hướng dẫn số 726/HD-TLĐ ngày 02/6/2014 của TLĐLĐ Việt Nam về Công đoàn thực hiện giám sát và phản biện xã hội theo quyết định số 217-QĐ/TW của Bộ chính trị; hướng dẫn của LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa về việc Công đoàn tham gia thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở. Ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã tiến hành xây dựng triển khai kế hoạch giám sát năm 2021 đến các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp có CĐCS trực thuộc LĐLĐ huyện.

Trong tháng 10/2021 Liên đoàn lao động huyện Cẩm Thủy đã phối hợp với cơ quan BHXH huyện; Phòng LĐTB-XH huyện, Phòng GD&ĐT huyện thành lập đoàn giám sát tại 06 cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Đ/C: Trịnh Khanh - Chủ tịch LĐLĐ huyện Cẩm Thủy Trường đoàn tại giám sát Trường Mầm non Cẩm Phú

Qua giám sát, về cơ bản các đơn vị đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, triển khai Luật lao động, Luật BHXH; thực hiện đóng BHXH, BHYT, BHTN, chi trả  tiền lương và giải quyết các chế độ chính sách cho CNVCLĐ đầy đủ, kịp thời và đúng quy định. Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở theo Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ; xây dựng kế hoạch và tổ chức Hội nghị CBCCVC đúng hướng dẫn thông tư số 01/TT-BNV ngày 13/01/2016 của Bộ nội vụ. Ban thanh tra nhân đã xây dựng chương trình kế hoạch hoạt động nhiệm kỳ, kế hoạch hoạt động năm; xây dựng kế hoạch và tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho CNVC,LĐ. Đối với các doanh nghiệp xây dựng được mối quan hệ hài hòa, đoàn kết giữa người sử dụng lao động và người lao động; công tác triển khai Luật lao động, Luật BHXH được thực hiện thông qua họp tổ, thông qua tuyển dụng và các buổi tuyên truyền; việc theo dõi, cập nhật và quản lý sổ BHXH của người lao động đúng quy định; thu nhập của người lao động ổn định. Công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường được quan tâm và thực hiện thường xuyên.

 

Đ/C: Cao Văn Nhất – Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Trưởng đoàn  giám sát tại Trường Tiểu học Cẩm Tú

                                                      Cao Văn Nhất - LĐLĐ huyện Cẩm Thủy

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa