Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 18

    Hôm nay: 387

    Đã truy cập: 2312534

Liên đoàn Lao động huyện Hoằng Hóa: Phối hợp kiểm tra việc thực hiện pháp luật về lao động, BHXH, ATVSLĐ trong các Doanh nghiệp đông CNLĐ.

Thực hiện Chương trình công tác năm 2021 và Kế hoạch số 72/KH –UBND ngày 28/4/2021 của UBND huyện về việc thực hiện Đề án “Phòng ngừa, giải quyết đình công, tập trung đông người trái pháp luật, làm mất an ninh trật tự của người lao động trong các Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2021-2025” trên địa bàn huyện Hoằng Hóa.

Liên đoàn Lao động huyện phối hợp với Ủy ban Nhân dân, Bảo hiểm xã hội và Công an huyện Hoằng Hóa xây dựng Kế hoạch, thành lập đoàn và tiến hành kiểm tra, hướng dẫn  một số Doanh nghiệp có đông CNLĐ về thực hiện pháp luật lao động, BHXH, An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2021.

Theo đó, từ 23/9 đến 29/9/2021, Liên đoàn Lao động huyện tham gia cùng đoàn kiểm tra liên nghành làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp về quy định về bảo hộ lao động, nội quy an toàn vệ sinh lao động, PCCC. Đặc biệt là kiểm tra việc kí kết và thực hiện Hợp đồng lao động, chế độ BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động, đăng ký và xây dựng thang lương, bảng lương theo NĐ 145/2020/NĐ-CP; việc thành lập tổ chức công đoàn, thực hiện đóng kinh phí công đoàn theo Nghị định 191/2013/NĐ-CP, việc xây dựng và đăng ký thỏa ước lao động tập thể, tình hình hoạt động của công đoàn trong doanh nghiệp…

Kết quả kiểm tra thực tế cho thấy các doanh nghiệp đã cơ bản nghiêm túc thực hiện đầy đủ các quy định ở các lĩnh vực kiểm tra; đảm bảo điều kiện về các quy định ATVSLĐ-PCCN tại cơ sở; đã xây dựng nội quy lao động, thực hiện khám sức khỏe đầy đủ cho người lao động, tổ chức huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động; thực hiện cơ bản các chế độ chính sách cho người lao động trong doanh nghiệp; tuyên truyền và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Tuy nhiên, vẫn còn có doanh nghiệp nợ đóng BHXH của NLĐ nhiều tháng; người lao động ở một số doanh nghiệp chưa được trang bị bảo hộ lao động theo quy định, kinh phí đầu tư trang bị phương tiện, bảo hộ lao động và tổ chức diễn tập còn hạn chế; việc đóng kinh phí công đoàn theo quy định của Nghị định 191/2013/NĐ-CP ở một số doanh nghiệp chưa đầy đủ, kịp thời.

Thông qua kiểm tra, đoàn đã kịp thời nắm bắt tình hình thực hiện pháp luật Lao động, BHXH, ATVSLĐ, hoạt động Công đoàn… tại các doanh nghiệp. Trên cơ sở đó hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện đúng quy định của pháp luật, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tạo cơ sở cho việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Phạm Thị Tuyến - Liên đoàn Lao động huyện Hoằng Hóa

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa