Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 18

    Hôm nay: 1482

    Đã truy cập: 2324014

Khám tầm soát phụ khoa cho nữ đoàn viên, công nhân lao động thuộc Công ty TNHH Giầy AKALIA Việt Nam

Trong ngày 27/10/2021 Liên đoàn Lao động huyện Như Thanh phối hợp với Ban Tuyên giáo – Nữ công Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hoá và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa tổ chức khám và tư vấn sức khoẻ sinh sản miễn phí cho công nhân, lao động (CNLĐ) của công ty TNHH Giầy AKALIA Việt Nam.

Hình ảnh Nữ đoàn viên công ty Giầy AKALIA đang lấy số để và thăm khám

Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Như Thanh Nguyễn Văn Len  cho biết: Tổ chức khám tầm soát phụ khoa nhằm nâng cao việc chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nữ đoàn viên, công nhân lao động ở công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Qua đó, tuyên truyền giúp chị em nâng cao ý thức phòng bệnh và chăm sóc sức khỏe cho bản thân. Tại chương trình, gần 150 CNLĐ Công ty TNHH Giầy AKALIA Việt Nam đã được các y, bác sỹ kiểm tra, thăm khám sức khỏe sinh sản, đồng thời hướng dẫn, tư vấn chuyên sâu về chăm sóc sức khỏe sinh sản; dự phòng và điều trị các bệnh lây truyền qua đường tình dục….

Được biết, phần lớn nữ công nhân ở công ty không thường xuyên đi khám tầm soát phụ khoa. Nguyên nhân chủ yếu do chị em không có thời giờ rãnh, chỉ lo lao động cật lực kiếm tiền, thời gian nghỉ làm việc ở công ty, về nhà chăm lo cuộc sống gia đình, tranh thủ nghỉ ngơi để tiếp tục làm việc. Mặt khác, chi phí khám phụ khoa hiện nay khá đắt so với đồng lương còn thấp của công nhân lao động, trên dưới 500.000 đồng/lần nên nhiều chị em tiếc tiền, không thường xuyên khám bệnh. Trong khi đó, điều kiện môi trường lao động hàng ngày của chị em công nhân còn nhiều bất cập, ảnh hưởng bất lợi đến sức khỏe, nhất là lĩnh vực ngành nghề giầy da, dễ phát sinh bệnh phụ khoa và những bệnh tật khác.

Khám tầm soát phụ khoa nhằm khám sàng lọc ung thư cổ tử cung, các bệnh phụ khoa u xơ, u nang… cho các chị em công nhân ở công ty và tuyên truyền cho chị em biết được các bệnh phụ khoa thông thường, cách vệ sinh phụ nữ, phòng tránh bệnh, thường xuyên đi khám phụ khoa để sớm phát hiện bệnh, chữa trị kịp thời.

Qua những lần tổ chức chương trình được đông đảo chị em ủng hộ. Lãnh đạo và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Giầy AKALIA Việt Nam cảm ơn Liên đoàn Lao động tỉnh, Trung tâm Chăm sóc sức khoẻ sinh sản của Tỉnh và Liên đoàn Lao động huyện Như thanh đã phối hợp tổ chức chương trình thăm khám sức khoẻ sinh sản cho chị em công ty.

Đinh Thị Tuyết Mai – Liên đoàn Lao động Như Thanh

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa