Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 12

    Hôm nay: 1090

    Đã truy cập: 2311080

Trường THPT Nga Sơn tổ chức thành công Hội thảo Xây dựng mô hình Trường học hạnh phúc năm học 2021 - 2022

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022; Kế hoạch số 151/KH - CĐN ngày 06/9/2021 của Công đoàn ngành Giáo dục Thanh Hóa, chiều ngày 17/11/ 2021 Công đoàn Trường THPT Nga Sơn đã tổ chức Hội thảo xây dựng mô hình “Trường học hạnh phúc” năm học 2021 – 2022 với chủ đề Thầy cô thay đổi, học sinh thay đổi vì trường học hạnh phúc.

Các Đại biểu Dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm

Về dự buổi Hội thảo có đồng chí Trần Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Thanh Hóa, các đồng chí cấp ủy Đảng, BGH, Ban dại diện Hội cha mẹ học sinh cùng 70 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 54 học sinh tiêu biểu đại diện cho các khối lớp.

Đồng chí Mai Đại Chính, Chủ tịch CĐ Trường THPT Nga Sơn khai mạc Hội thảo

Chương trình Hội thảo gồm 2 phần chính. Phần thứ nhất, đ/c Mai Đại Chính - Chủ tịch công đoàn nhà trường triển khai các nội dung của Trường học hạnh phúc bao gồm: Khái niệm về trường học hạnh phúc? Các tiêu chí xây dựng “Trường học hạnh phúc”?Thực trạng của các nhà trường hiện nay. Cung cấp thông tin kết quả khảo sát, lấy ý kiến từ GV và HS trường THPT Nga Sơn với câu hỏi xoay quanh về chủ đề Trường học hạnh phúc như: Các em mong muốn điều gì ở thầy cô giáo, các em học sinh có suy nghĩ gì khi học tập dưới mái trường THPT Nga Sơn? ...

Kết quả khảo sát đã đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ GV và các em học sinh, nhiều ý kiến nói lên tâm tư, nguyện vọng và những mong muốn của các em học sinh để được hạnh phúc hơn khi tới trường. Đây là những thông tin quý báu để nhà trường và các thầy cô làm căn cứ xây dựng những tiêu chí phù hợp nhằm xây dựng lớp học hạnh phúc, trường học hạnh phúc.

          Phần thứ 2 là phần tham luận. Hội nghị lắng nghe các ý kiến tham luận đến từ 8 tổ công đoàn xoay quanh các nội dung như: Một số giải pháp thành lập và duy trì nhóm nhà giáo cùng phát triển hướng tới trường học hạnh phúc; Phương pháp và hình thức dạy học theo hướng phát huy phẩm chất năng lực người học; Đổi mới tổ chức hoạt động ngoại khóa hướng tới trường học hạnh phúc; Tích cực hóa mối quan hệ giữa cán bộ, giáo viên, người lao động và học sinh nhằm nâng cao hiệu quả công việc và chất lượng giáo dục; Mỗi cán bộ, giáo viên, người lao động là tấm gương sáng tự học, tự rèn luyện và sáng tạo xứng đáng với vai trò tiên phong để học sinh noi theo; Xây dựng mối quan hệ tích cực giữa CBGV, NV với cộng đồng trong việc giáo dục HS; Môi trường giáo dục nhà trường ảnh hưởng đến sự phát triển nhân cách ; Khỏe về thể chất, vui vẻ về tinh thần là cái gốc tạo ra trường học hạnh phúc.

          Các tham luận đều được chuẩn bị công phu, chất lượng, trình bày sinh động, truyền cảm. Điều đó minh chứng cho tinh thần say mê nghiên cứu khoa học, trách nhiệm trong công việc và sự hưởng ứng tích cực xây dựng mô hình trường học hạnh phúc của đội ngũ CBGV, NLĐ trường THPT Nga Sơn.

Phát biểu chỉ đạo của đồng chí Mai Thị Hạnh, Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường

Sau khi lắng nghe các tham luận, đồng chí Mai Thị Hạnh, Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường, đại diện BGH phát biểu ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của tập thể sư phạm nhà trường trong những năm qua. Và khẳng định xây dựng trường học hạnh phúc là một trong những mong ước lớn của nhà trường, là một hành trình dài cần người giáo viên quyết tâm thay đổi chính mình, cần có tấm lòng trách nhiệm với nghề nghiệp, sự kiên trì, bền bỉ; Đảng ủy, BGH cùng tập thể nhà trường quyết tâm, cố gắng và phấn đấu hơn nữa để xây dựng trường THPT Nga Sơn thực sự là một nhà trường hạnh phúc,đáp ứng niềm mong mỏi của phụ huynh, nhân dân trong và ngoài huyện. 

Phát biểu chỉ đạo của  đồng chí Trần Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục

Phát biểu chỉ đạo Hội thảo, đồng chí Trần Văn Bình - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Thanh Hóa đánh giá cao công tác chỉ đạo của BGH, Công đoàn trong công tác chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện “ Xây dựng mô hình trường học hạnh phúc”, đặc biệt chỉ đạo triển khai tổ chức Hội thảo đến từng cán bộ giáo viên, người lao động, các tổ công đoàn phù hợp với đặc điểm của nhà trường. Thời gian tới, đồng chí đề nghị công đoàn tiếp tục phối hợp với ban chuyên môn, các tổ chức chính trị trong nhà trường chỉ đạo triển khai có hiệu quả, nâng giá trị thực trong triển khai xây dựng trường học hạnh phúc đến tận đội ngũ các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh.

Cũng tại buổi Hội thảo, Công đoàn ngành đã phối hợp với Công ty TNHH Thương Mại Xuất nhập khẩu Hợp Thành, Thanh Hóa trao tặng 01 máy lọc nước cho nhà trường.

Qua buổi hội thảo, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường ý thức rõ hơn giá trị và tầm quan trọng của việc xây dựng trường học hạnh phúc. Từ đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức nghề nghiệp, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, hướng tới xây dựng trường học hạnh phúc, góp phần đổi mới sự nghiệp Giáo dục của trường THPT Nga Sơn nói riêng cũng như của ngành Giáo dục Thanh Hóa nói chung.

Hội thảo kết thúc, cũng là lúc mở ra những suy nghĩ, trăn trở của tập thể CBGV- NV nhà trường với tinh thần trách nhiệm cùng nhau kiến tạo nên một một Ngôi trường Hạnh phúc tại trường THPT Nga Sơn. Thông điệp mà hội thảo gửi tới các thầy cô giáo hãy “ Thay đổi vì một trường học hạnh phúc”. "Giáo dục không phải là rót cho đầy một chiếc bình, mà là khơi lên một ngọn lửa".                  

                   Mai Đại Chính, Chủ tịch CĐ Trường THPT Nga Sơn

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa