Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 17

    Hôm nay: 108

    Đã truy cập: 2310098

Quan tâm, chăm lo đời sống người lao động trở về từ vùng dịch

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhiều người lao động (NLĐ) mất việc làm từ các vùng dịch trong cả nước phải trở về quê hương. Thấu hiểu vất vả mà NLĐ trải qua, các cấp công đoàn tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện các phương án hỗ trợ, động viên và kết nối tìm kiếm việc làm cho NLĐ trở về từ vùng dịch.

Nhằm hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với những lao động có hoàn cảnh khó khăn trở về từ vùng dịch, lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) đã về nhiều xã, xưởng sản xuất để thăm và tặng quà cho NLĐ

LĐLĐ tỉnh đã thăm hỏi, trao tặng 80 suất quà cho người lao động tại các huyện: Thạch Thành, Hà Trung, Triệu Sơn, Hoằng Hoá với tổng trị giá 104 triệu đồng. Qua đó, động viên các lao động khắc phục khó khăn, sớm quay trở lại làm việc để ổn định cuộc sống cũng như góp phần cùng các địa phương, đơn vị phục hồi kinh tế do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Xúc động khi được nhận được phần quà từ tổ chức công đoàn, chị Nguyễn Thị Phương ở thôn Thạch Yến, xã Thạch Cẩm, huyện Thạch Thành (ngoài cùng bên phải) cho biết: Trước đây, tôi làm việc tại TP Hồ Chí Minh, do tình hình dịch bệnh COVID-19, tôi đã về Thanh Hóa được mấy tháng nay do chưa có việc làm nên cuộc sống hết sức khó khăn. Tôi cảm ơn LĐLĐ tỉnh đã quan tâm đến cuộc sống của NLĐ trở về từ vùng dịch như chúng tôi. Tôi cũng mong muốn tìm việc làm, sinh sống và lập gia đình tại quê hương.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà cho 12 công nhân Công ty TNHH Giầy Venus Việt Nam là các F0 đã điều trị khỏi bệnh và trở lại đi làm việc tại doanh nghiệp với tổng số tiền 24 triệu đồng

Theo kết quả rà sát, từ ngày 27-4-2021 đến nay tỉnh Thanh Hóa có trên 210.000 người trở về từ các vùng có dịch, trong đó có khoảng 42.500 lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm và đào tạo nghề tại quê nhà.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh thăm, kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở một số doanh nghiệp có đông công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đánh giá cao nỗ lực của các chủ doanh nghiệp trong việc ổn định sản xuất, chăm lo cho đời sống công nhân, lao động.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng khẩu trang cho Công ty TNHH BOB Hà Nội.

Đồng chí Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ trực tiếp cho NLĐ, đặc biệt là NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trở về từ vùng dịch. Phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội giới thiệu việc làm cho lao động mất việc trở về quê hương từ các tỉnh, thành trên cả nước để họ có việc ngay tại quê hương Thanh Hóa. Cùng với việc thăm và tặng quà cho NLĐ, LĐLĐ tỉnh làm việc với các cấp ủy, chính quyền một số địa phương trong tỉnh, các doanh nghiệp có đông công nhân lao động để nắm bắt tình hình quan hệ lao động, đời sống, việc làm của NLĐ cũng như nhu cầu tuyển dụng lao động tại các doanh nghiệp. Từ đó, đưa ra các giải pháp hiệu quả, kết nối tạo việc làm cho NLĐ trở về từ vùng dịch.

Nguồn: https://vhds.baothanhhoa.vn

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa