Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 17

    Hôm nay: 356

    Đã truy cập: 2312503

Cụm thi đua Bắc Trung Bộ: Tặng hàng trăm nghìn suất quà cho công nhân

Ngày 4.12, Cụm thi đua LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết phong trào thi đua năm 2021, triển khai phương hướng kế hoạch năm 2022. Hội nghị được trực tuyến tại 6 điểm cầu ở các tỉnh.

Hàng trăm nghìn suất quà đến với công nhân

Tham dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa có ông Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; ông Lại Thế Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa. 5 điểm cầu còn lại, có sự tham gia của lãnh đạo tỉnh, Ban thường vụ LĐLĐ các tỉnh.

Hội nghị Cụm thi đua LĐLĐ các tỉnh Bắc Trung Bộ tại điểm cầu Thanh Hóa. Ảnh: Q.D

Theo Cụm thi đua LĐLĐ các tỉnh Bắc Trung Bộ, toàn cụm có 6 tỉnh gồm Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Năm 2021, dịch COVID-19 diễn biến khá phức tạp, ảnh hưởng lớn đến đời sống, việc làm của công nhân lao động. Tuy nhiên, với nhiều cách làm mới, các cấp công đoàn trong cụm đã vượt qua khó khăn, đạt nhiều kết quả nổi bật.

Cụ thể như tổ chức Chương trình "Tết sum vầy- Kết nối yêu thương” cho công nhân lao động với tinh thần không để người lao động không có Tết. Qua đó, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà tài trợ thăm và tặng hơn 280.000 suất quà cho công nhân, với tổng số tiền hơn 200 tỉ đồng; hỗ trợ xây dựng 225 nhà “Mái ấm Công đoàn” với trị giá gần 7,5 tỉ đồng. Trong “Tháng Công nhân năm 2021, các cấp Công đoàn trong Cụm đã trao gần 22.000 suất quà trị giá hơn 12 tỉ đồng.

Ông Võ Mạnh Sơn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa báo cáo các hoạt động công đoàn trong năm qua. Ảnh: Q.D

Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động” triển khai có hiệu quả. Đến nay, các cấp công đoàn của 6 tỉnh Bắc Trung Bộ đã ký kết được gần 300 bản thỏa thuận, tạo điều kiện cho trên 480.000 đoàn viên, người lao động được hưởng thụ các chính sách ưu đãi, với tổng số tiền hưởng lợi gần 62 tỉ đồng/năm.

Đặc biệt, Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” và cuộc thi “Công nhân lao động sáng suốt lựa chọn người tài đức để xây dựng đất nước” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động.

Kết quả, LĐLĐ tỉnh Nghệ An dẫn đầu cả nước với 30.541 sáng kiến, Thanh Hóa đứng thứ hai với 30.257 sáng kiến, Hà Tĩnh xếp thứ tư với 20.449 sáng kiến.

Tiếp tục nỗ lực, hỗ trợ công nhân

Phát biểu tại hội nghị, đại diện LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ cho biết, bên cạnh những nỗ lực và kết quả đã đạt được, trong năm qua, các cấp công đoàn 6 tỉnh cũng gặp nhiều khó khăn, đặc biệt do dịch bệnh COVID-19, số lượng công nhân trở về quê khá lớn, trong khi đó, nguồn kinh phí hoạt động có phần chưa đáp ứng đủ.

Ông Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Q.D

Do đó, đại diện LĐLĐ các tỉnh cũng đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam xem xét, cụ thể hóa một số giải pháp về thu chi kinh phí công đoàn, tăng cường phân cấp thu chi tài chính công đoàn cho LĐLĐ cấp tỉnh, thành phố, công đoàn ngành trung ương; xem xét các chính sách hỗ trợ các trường nghề, hỗ trợ kinh phí thường xuyên cho đơn vị sự nghiệp.

Đánh giá toàn diện tình hình việc làm, đời sống của công nhân lao động từ vùng dịch trở về quê, từ đó có kế hoạch hỗ trợ đào tạo, giải quyết việc làm. Vì đây là vấn đề lớn mà các tỉnh Bắc Trung Bộ đang trải qua.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá cao những thành tích mà các cấp công đoàn trong Cụm 6 tỉnh Bắc Trung Bộ đã đạt được. Đặc biệt công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động gặp khó khăn do dịch bệnh.

Hội nghị cụm thi đua tại điểm cầu Hà Tĩnh. Ảnh: T.T

“Tới đây, Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ thành lập các đoàn công tác để đánh giá lại toàn bộ công tác công đoàn ở các tỉnh, những vẫn đề đã đạt được, những vẫn đề chưa. Từ đó có cái nhìn toàn diện, hướng tới chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động trên phạm vi rộng khắp” - ông Phan Văn Anh chia sẻ.  

Cũng theo Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, hiện nay một số quyết định, chính sách đang được Tổng LĐLĐ Việt Nam điều chỉnh, sửa đổi để làm sao phù hợp nhất trong tình hình mới và có những điểm rất cụ thể để các cấp công đoàn ở các tỉnh triển khai kịp thời và hiệu quả hơn. 

Kết thúc hội nghị, LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh (Cụm trưởng Cụm thi đua năm 2021) đã bàn giao Cụm trưởng Cụm thị đua năm 2022 cho LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa và Cụm phó Cụm thi đua cho LĐLĐ tỉnh Quảng Bình.

Nguồn: (https://laodong.vn/cong-doan/cum-thi-dua-bac-trung-bo-tang-hang-tram-nghin-suat-qua-cho-cong-nhan-980866.ldo)

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa