Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 21

    Hôm nay: 308

    Đã truy cập: 2345068

LĐLĐ Thanh Hoá: Hướng dẫn chăm lo cho hàng trăm nghìn đoàn viên dịp Tết

Thanh Hóa - Ngày 24.12, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị hướng dẫn chi chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Tham dự hội nghị, có đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, LĐLĐ các huyện thị xã, thành phố, công đoàn ngành và công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ tỉnh.

Hội nghị hướng dẫn chi chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Ảnh: Q.D

Thực hiện Kế hoạch số 146/KH-TLĐ, Hướng dẫn số 39/HD-TLĐ của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh ban hành Công văn 697/LĐLĐ về việc chi chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần-2022.

Theo đó, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa yêu cầu công đoàn cơ sở các doanh nghiệp cân đối nguồn thu, chi trong năm và sử dụng tối đa nguồn lực tích lũy của đơn vị, xây dựng dự toán để đảm bảo kế hoạch.

Vận động các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, đặc biệt là người sử dụng lao động trực tiếp ủng hộ các nguồn lực để tổ chức hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiết thực cho đoàn viên, công nhân, viên chức lao động trên tinh thần tất cả đoàn viên, người lao động đều được chăm lo Tết, mối xuất trị giá tối thiểu từ 300 nghìn đồng trở lên từ nguồn kinh phí của công đoàn cơ sở, nguồn hỗ trợ của người sử dụng lao động và công đoàn cấp trên.

Cụ thể, công đoàn cơ sở chi tối thiểu từ 100 nghìn đồng/đoàn viên trở lên và vận động doanh nghiệp hỗ trợ; công đoàn cấp trên hỗ trợ phần còn thiếu (nếu có) nhưng tối đa không quá 100 nghìn đồng/đoàn viên đối với các công đoàn cơ sở, doanh nghiệp có đóng kinh phí công đoàn và đoàn phí.

Ông Võ Mạnh Sơn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Q.D

Cũng tại hội nghị, đại diện lãnh đạo LĐLĐ các huyện thị xã, thành phố, các công đoàn ngành và công đoàn cơ sở trực thuộc đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong việc chi kinh phí để chăm lo cho người lao động. Đồng thời, thống nhất với mức chi chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần -2022 theo Công văn 697/LĐLĐ của LĐLĐ tỉnh.

Tại hội nghị, ông Võ Mạnh Sơn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa cho biết, “Tết Sum vầy” như là một nét văn hóa lâu nay, là dịp để chăm lo cho người lao động mỗi khi Tết đến Xuân về. Đây cũng là chương trình mà Tổng LĐLĐ hướng tới để chăm lo, hỗ trợ, động viên công nhân, viên chức lao động, đặc biệt là người lao đông gặp khó khăn.

“Tôi mong muốn, 37 đơn vị gồm huyện thị xã, thành phố, công đoàn ngành, công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ tỉnh, có 37 chương trình Tết Sum vầy cho người lao động. Chương trình tổ chức trong không khí đầm ấm, ý nghĩa và thiết thực. Cùng với đó là đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19” - ông Sơn nhấn mạnh.

Nguồn: https://laodong.vn/cong-doan/ldld-thanh-hoa-huong-dan-cham-lo-cho-hang-tram-nghin-doan-vien-dip-tet-987950.ldo

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa