Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 10

    Hôm nay: 1020

    Đã truy cập: 2311010

Tập trung chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022

Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hoá vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh yêu cầu các cấp công đoàn tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tổ chức đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đúng đối tượng, an toàn, tuân thủ các quy định phòng, chống dịch COVID-19 của ngành y tế, chính quyền địa phương với tinh thần “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Võ Mạnh Sơn tặng quà cho người lao động khó khăn.

Việc chăm lo Tết cho đoàn viên và người lao động cần tập trung những nội dung sau: Tổ chức thăm, tặng quà, động viên, chúc Tết đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; trong đó quan tâm đặc biệt tới đoàn viên, CNVCLĐ phải ở trong các khu cách ly, phong tỏa, mắc COVID-19 đang điều trị tại nhà hoặc các cơ sở y tế; đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo…

Tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” tập trung ở cơ sở và cấp trên trực tiếp cơ sở (khu công nghiệp, khu kinh tế, cấp trên trực tiếp cơ sở), tại các doanh nghiệp, ở nơi có đông đoàn viên, CNVCLĐ phù hợp với tình hình thực tế.

Tập trung chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022Lãnh đạo Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp, Công ty TNHH Giầy Aleron Việt Nam trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh COVID-19.

Tổ chức phương tiện đưa đón hoặc hỗ trợ toàn bộ, một phần vé xe, phương tiện để đưa đoàn viên, CNVCLĐ có nhu cầu và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về quê ăn Tết, quay trở lại làm việc đảm bảo an toàn, thuận lợi, chu đáo và thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Tổ chức các hoạt động vui Xuân, thăm hỏi, động viên đoàn viên, CNVCLĐ không có điều kiện về quê đón Tết đầm ấm, vui tươi, mang dấu ấn Công đoàn. Trường hợp có nhiều đoàn viên, CNVCLĐ không về quê đón Tết do tình hình dịch COVID-19 hoặc theo yêu cầu phòng chống dịch, LĐLĐ tỉnh sẽ lựa chọn địa điểm tổ chức Chương trình trực tuyến “Tết không xa nhà” cấp tỉnh; Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở căn cứ điều kiện thực tế để tổ chức Chương trình trực tuyến “Tết không xa nhà” ở cấp mình phù hợp với từng đơn vị và báo cáo kế hoạch về LĐLĐ tỉnh.

Công đoàn các cấp chủ động tham gia với các cơ quan chức năng nắm tình hình, kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về chế độ tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết; kịp thời phát hiện và có các giải pháp đảm bảo quyền lợi của người lao động ở các doanh nghiệp gặp khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, chủ bỏ trốn hoặc giải thể, phá sản. Tăng cường các hoạt động đối thoại, thương lượng các nội dung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, CNVCLĐ trong dịp Tết.

Hỗ trợ, tư vấn và hướng dẫn đoàn viên, CNVCLĐ, người sử dụng lao động hoàn thiện thủ tục, giấy tờ để nhận các gói hỗ trợ của Chính phủ. Thường xuyên nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, CNVCLĐ. Tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVCLĐ đón Tết, vui Xuân tiết kiệm, an toàn, chấp hành các quy định của pháp luật và trở lại làm việc đúng thời gian quy định; thực hiện nghiêm các hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch COVID-19. Truyền thông rộng rãi về các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, CNVCLĐ của các cấp công đoàn.

Tổ chức thăm và tặng quà cho doanh nghiệp thực hiện tốt BHXH, không giảm lương, không cắt giảm lao động, thực hiện tốt trích nộp kinh phí, đoàn phí Công đoàn, chủ nhà trọ không tăng giá, giảm giá cho người lao động trong mùa dịch COVID-19 và các đơn vị trực xuyên Tết Nguyên đán…

Thanh Huê

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa