Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 3

    Hôm nay: 278

    Đã truy cập: 2351608

Liên đoàn Lao động huyện Đông Sơn năm 2021 với những kết quả hoạt đông Công đoàn nổi bật .

Năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và cũng là năm nền kinh tế - xã hội của cả nước nói chung, trong tỉnh, trong huyện nói riêng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do thiên tai, dịch bệnh; đặc biệt là diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19. Song với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở tình hình phát triển kinh tế -xã hội

Trong sự phát triển chung của huyện nhà, LĐLĐ huyện đã có sự đóng góp không nhỏ của tổ chức công đoàn nói chung và tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp, hàng năm các doanh nghiệp trên địa bàn huyện đóng góp vào ngân sách huyện khoảng 20 tỷ đồng. Tổ chức công đoàn cũng thường xuyên quan tâm đến chế độ chính sách, như bảo hiểm, lương thưởng và các quyền lợi hợp pháp khác của người lao động. Công đoàn đã phối hợp với bảo hiểm xã hội huyện thực hiện NQ số 116/NQ-CP và Quyết định số 28/2021/QĐ-TTG về chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covit-19 đã kịp thời hỗ trợ cho 3.602 người với số tiền hơn 8 tỷ đồng. Liên đoàn lao động huyện hướng dẫn công đoàn cơ sở thành lập các tổ an toàn covit trong doanh nghiệp, hướng dẫn doanh nghiệp trong công tác phòng chống dịch bệnh một cách hiệu quả, phối hợp với Trung tâm Y tế huyện hỗ trợ công nhân trong tiêm phòng vacxin an toàn. Tính đến thời điểm hiện tại 100% công nhân đã được tiêm phòng mũi 1.

 Triển khai chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động đến CNVCLĐ toàn huyện. Kết quả có 448/142 sáng kiến dự thi được lựa chọn đạt 315 % kế hoạch tỉnh giao và chỉ đạo 100% CĐCS tổ chức thực hiện.

 Phát động thi đua cao điểm 75 ngày lập thành tích chào mừng ngày thành lập Công đoàn Thanh Hóa (10/10/1946 – 10/10/2021). Đăng ký mô hình thi đua với Liên đoàn lao động tỉnh trồng 3 tuyến đường cây xanh.

Phát động phong trào thi đua đặc biệt “ Công nhân, viên chức, lao động Đông Sơn đoàn kết, chung sức chiến thắng đại dịch covid – 19”.

Triển khai thực hiện mô hình, việc làm điển hình trong phong trào xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu: Trồng cây xanh tuyến đường mẫu tại Thôn 1 xã Đông Minh, Thôn Minh Thành xã Đông Quang, Thôn Văn Thắng xã Đông Văn, Thôn Thọ Phật  xã Đông Hoàng, Thôn Yên Doãn 1 Xã Đông Yên, Thôn Hoàng Văn xã Đông Phú, xã Đông Nam (Bàn, ghế), Thôn Thế giới xã Đông Ninh (Tivi 50inh), xã Đông Hòa (bộ tăng âm , loa) tổng trị giá 165.505.000đ.

- Tham gia cuộc thi CBVCLĐ sáng suốt lựa chọn người tài đức để xây dựng đất nước. Kết quả có 01 đồng chí đạt giải ba.

Trong phong trào xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu, Liên đoàn Lao động huyện đã vận động cán bộ công nhân viên chức, doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện được số tiền 226.000.000 hỗ trợ các thiết chế cho 11 nhà văn hóa về đích kiểu mẫu năm 2021.

Hưởng ứng lời kêu gọi của MTTQ các cấp về việc phát động tuần lễ hướng về thành phố mang tên Bác, là tổ chức thành viên của MTTQ, Liên đoàn Lao động huyện cũng đã rất tích cực trong nhiệm vụ vận động cán bộ công nhân viên chức lao động, trực tiếp vận động được 1.8 tấn gạo sạch Sao Khuê và phát động mỗi đoàn viên 01 hộp lạc rang muối hỗ trợ kịp thời vào đồng bào miền nam. Tích cực vận động các doanh nghiệp hỗ trợ quỹ vacxin phòng chống covit của huyện với tổng số tiền trên 800.000.000đ, trong đó tiêu biểu như Doanh nghiệp Phú Anh hỗ trợ 300.000.000đ, Hiệp hội Doanh nghiệp 100.000.000đ… Liên đoàn và các công đoàn cơ sở trong huyện đã hỗ trợ nhân dân trong khu cách ly bằng các loại  nhu yếu phẩm như gạo và các lương thực thiết yếu khác trị giá 50.000.000đ. Ngoài ra Liên đoàn Lao động huyện nhà cũng tổ chức rất tốt các phong trào thi đua trong lao động sản xuất, trong dạy và học, quan tâm hỗ trợ kịp thời những đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở bằng nguồn quỹ “ Quỹ đoàn viên” chăm lo, quan tâm đoàn viên trong mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Năm 2021 mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, thách thức song tổ chức Liên đoàn Lao động huyện Đông Sơn đã nỗ lực hết mình cùng với hệ thống chính trị địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh, xây dựng Nông thôn mới, Nông thôn mới kiểu mẫu đạt nhiều thành quả đáng ghi nhận. Tại cuộc tổng kết phong trào thi đua năm 2021 Cụm thi đua số 2 đã suy tôn đơn vị LĐLĐ huyện Đông Sơn là đơn vị dẫn đầu Cụm, đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua năm 2021.

Nguyễn Thị Huế - UVTV LĐLĐ huyện Đông Sơn

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa