Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 22

    Hôm nay: 2888

    Đã truy cập: 2330199

Công đoàn huyện Như Xuân từ huyện đến cơ sở, đồng lòng chung tay đẩy lùi dịch covid – 19

Tình hình dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, bùng phát lây lan với mức độ nhanh trong toàn tỉnh, trong đó có huyện Như Xuân đã xuất hiện những ca dương tính và nhiều F1, F2, gây tác động ảnh hưởng đến tình hình sản xuất – kinh doanh cũng như đời sống, việc làm, tác động đến tư tưởng tâm lý lo lắng của đoàn viên và người lao động trong toàn huyện. Liên đoàn Lao động huyện Như Xuân đã chỉ đạo các CĐCS trực thuộc tập trung quyết liệt cho công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid – 19; Vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tích cực ủng hộ tinh thần, vật chất cùng với huyện hỗ trợ người dân vượt qua đại dịch.

Thực hiện sự chỉ đạo của Công đoàn cấp trên vàchung tay góp sức đòng lòng đẩy lùi dịch covid, các CĐCS đã phối phợp với chuyên môn phát động phong trào thi đua chống dịch với những việc làm thiết thực, cụ thể.

Các em học sinh trong khu phong tỏa tạm thời có cá F0 trong cộng đồng nhận hỗ trợ gạo

Các CĐCS vận động cán bộ, đoàn viên tại đơn vị mình ủng hộ nhu yếu phẩm, tiền mặt, ngày công để tổ chức nấu những “Bữa cơm ân tình” cho những người dân, các em học sinh bị cách ly tập trung tại các xã và các chiến sỹ ở các điểm chốt, thể hiện tinh thần “Tương thân tương ái” “Lá lành đùm lá rách”, kết quả; nấu 1022 xuất cơm và ủng hộ nhu yếu phẩm; mỳ tôm, khẩu trang, nước sát khuẩn, hoa quả và những túi an sinh trị giá tiền là 23.990.000đ.  Một số công đoàn xã phối hợp với công đoàn nhà trường hỗ trợ 750 kg gạo trị giá tiền 9.610.000đcho các cháu học sinh trong khu phong tỏa tạm thời có ca F0 trong cộng đồng.

Những bữa cơm yêu thương cảu đoàn viên công đoàn huyện Như Xuân dành cho người người dân trong khu cách ly tập chung

Đây là việc việc làm hết sức thiết thực và ý nghĩa của đoàn viên công đoàn huyện Như Xuân, thể hiện được sự  đồng lòng, đồng sức, chung tay vượt qua đại dịch. Tinh thần chia sẻ, động viên chính là nguồn lực để các lực lượng tuyến đầu chống dịch có thêm sức mạnh đương đầu với thách thức, là sự khích lệ cần thiết để người dân trong vùng có dịch thêm vững tinh thần, ý thức chấp hành nghiệm biện pháp chống dịch, thực hiện tốt 5k

Nhìn chung hiện nay tình hình tư tưởng công nhân viên chức và người lao động trên địa bàn huyện ổn định, yên tâm công tác, lao động và sản xuất. Trước những diến biến phức tạp của đại dịch, Liên đoàn Lao động huyện Như Xuân tiếp tục đẩy mạnh công tác  tuyên truyền về phòng, chống dịch covid – 19 đến cán bộ, đoàn viên, CNVC và người Lao động trên toàn huyện.

Nguyễn Thị Hà – Chuyên viên LĐLĐ huyện Như Xuân

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa