Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 32

    Hôm nay: 752

    Đã truy cập: 2328063

BCH Công đoàn trường mầm non Định Hải, huyện Yên Định tích cực phối hợp với chuyên môn đồng cấp đã tổ chức thành công Hội thi “Bé với làn điệu dân ca” cấp trường, năm học: 2021- 2022.

Trong ký ức mỗi con người Việt Nam chúng ta, hẳn ai cũng đã từng được nghe những làn điệu dân ca mượt mà, gần gũi, thân thương, qua tiếng ru, điệu lí, câu hò mang âm hưởng dân ca của từng vùng miền trên đất nước Việt Nam. Dân ca là kết tinh thuần túy của tinh thần dân tộc, là nét đẹp văn hóa dân gian Việt Nam

 Thực hiện Công văn số 3471/SGDĐT-GDMN ngày 03/12/2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa và Hướng dẫn số 551/HD-PGDĐT ngày 08/12/2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Định hướng dẫn tổ chức Hội thi “Bé với làn điệu dân ca” năm học 2021- 2022.

Sáng ngày 14/01/2022 BCH Công đoàn trường mầm non Định Hải đã phối hợp với chuyên môn đồng cấp tổ chức Hội thi “Bé với làn điệu dân ca” cấp trường. Tham gia Hội thi có 6 đội gồm 42 học sinh đến từ các lớp mẫu giáo 3,4,5 tuổi trong toàn trường.

Thông qua Hội thi đã giúp hình thành ở trẻ những kỹ năng cơ bản về hoạt động âm nhạc, biết vận dụng các kỹ năng để thể hiện tác phẩm âm nhạc. Hình thành cho trẻ sự yêu thích, biết cảm thụ âm nhạc đối với làn điệu dân ca, đồng thời giáo dục ở trẻ tình yêu quê hương, đất nước thông qua các làn điệu dân ca. Qua hội thi cũng nhằm tuyên truyền, vận động, thu hút sự quan tâm của phụ huynh, các cấp, các ngành, đoàn thể trong xã hội để họ có cái nhìn rõ ràng và sâu sắc hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng của dân ca đối với trẻ mầm non.

Hội thi đã tạo được các phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, “chuyên nghiệp, sáng tạo, hiệu quả” trong Cán bộ công chức, viên chức trong Công đoàn nhà trường.

Ban giám khảo hội thi đã làm việc một cách công bằng, vô tư. Các đội thi đã tham gia thi một cách nghiêm túc đúng theo quy định, quy chế và điều lệ hội thi đã ban hành. Có thể khẳng định Hội thi “Bé với làn điệu dân ca” cấp trường năm học 2021- 2022 đã thành công tốt đẹp. Để lại nhiều cung bậc cảm xúc trong lòng khán giả.

Kết quả có: 1 giải nhất; 2 giải nhì; 1 giải ba; 2 giải khuyến khích và có 2 giải cá nhân dành cho 2 trẻ có kỹ năng hát, cảm thụ âm nhạc và thể hiện xuất sắc làn điệu dân ca. Kết quả này không chỉ là minh chứng để đánh giá chất lượng các phong trào thi đua do Công đoàn và Nhà trường phát động mà nó còn là tiền đề để chuẩn bị cho Hội thi “Bé với làn điệu dân ca” cấp huyện trong thời gian tới.

Âm nhạc dân tộc là “Quốc hồn, quốc túy” của mỗi quốc gia. Các thế hệ người Việt, đặc biệt thế hệ trẻ là những người có “bổn phận” giữ gìn và phát huy nền văn hóa dân tộc Việt- di sản quý báu mà cha ông ta truyền lại từ thế hệ này đến thế hệ khác, nhằm bảo tồn và phát huy những làn điệu dân ca của quê hương, đất nước. Đồng thời khuyến khích động viên những tài năng ngay từ khi còn đang ở lứa tuổi mầm non.

                                        PhạmThị Huyền - CTCĐ Trường mầm non Định Hải

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa