Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 5

    Hôm nay: 91

    Đã truy cập: 2324780

Liên đoàn Lao động Huyện Quan Sơn tổng kết công tác công đoàn năm 2021, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022

Sáng ngày 14/01, Liên đoàn Lao động huyện Quan Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Lê Đình Xuân - Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện, Văn phòng Huyện ủy,Phòng Giáo dục và đào tạo; Chủ tịch công đoàn và các đại biểu công đoàn cơ sở.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Năm 2021, phong trào công nhân, viên chức, lao động ( CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn huyện Quan Sơn được triển khai thực hiện trong điều kiện khó khăn, đặc biệt là đại dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát với mức độ nhanh, nguy hiểm, khó lường, ảnh hưởng tiêu cực đến nhiềm mặt đời sống, xã hội của Nhân dân, thu nhập củaCNVCLĐ. Nhưng dưới sự chỉ đạo trực tiếp của BTV Huyện ủy và LĐLĐ tỉnh, các cấp công đoàn và đoàn viên công nhân viên chức lao động từ huyện đến cơ sở tổ chức thực hiện và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Thu nhập của CNVC lao động ổn định, thu nhập bình quân khối hành chính sự nghiệp 5.900.000đ/người/tháng, khối sản xuất kinh doanh 3.250.000đ/người/tháng. Tình hình tư tưởng công nhân viên chức lao động trong năm 2021 ổn định, yên tâm, tin tưởng và phấn khởi thực hiện tốt các chủ trương của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, CNVCLĐ trong huyện đoàn kết đồng lòng vừa chung tay phòng chống dịch bệnh COVID-19, và thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, tích cực tham gia hoạt động công đoàn.

Trong năm qua, LĐLĐ huyện luôn quan tâm công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên và người lao động.Quán triệt sâu sắc các Nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, pháp luật của nhà nước. Công tác phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện luật lao động, luật BHXH, giám sát việc chi trả chế độ BHTN cho người lao động; các cấp công đoàn đã tích cực tổ chức thăm hỏi đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn cụ thể: quà của LĐLĐ tỉnh 08 xuất trị giá 8 triệu đồng, quà của LĐLĐ huyện 30 xuất trị giá 15 triệu đồng, quà của CĐCS 290 xuất với tổng số tiền 87 triệu đồng.Công tác chăm lo đời sống, bảo vệ lợi ích hợp pháp chính đáng cho công nhân viên chức lao động và hoạt động xã hội luôn được chú trọng và nâng cao. Thường xuyên thăm hỏi động viên giúp đỡ tặng quà  đoàn viên trong lúc ốm đau hoạn nạn. Vận động đoàn viên, công nhân viên lao động tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động, các phong trào do các cấp hội phát động;Đẩy mạnh tuyên truyền vận động nữ công nhân viên chức lao các phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" gắn với phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc", kịp thời động viên, khắc phục khó khăn, vươn lên trên học tập, công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Nhiệm vụ trọng tâm năm 2022, các cấp công đoàn huyện tiếp tục quán triện, xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết, Chương trình của BCH Đảng bộ huyện như: Nghị quyết số 04,05,07; Kết luận số 06, Chương trình hành động số 20,21,22 Đảng bộ huyện khóa VI, đặc biệt là Nghị quyết chuyên đề BTV Huyện ủy giao cho LĐLĐ huyện; tăng cường chỉ đạo CĐCS vận động đoàn viên, CNVCLĐ tham gia tích cực cùng hệ thống chính trị và toàn xã hội tập trung phòng, chống dịch Covid-19; tích cực chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên và người lao động; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS khối doanh nghiệp.

          Nhân dịp này đã có 01 cá nhân đoàn viên vinh dự được nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam; 02 tập thể, 02 cá nhân nhận Bằng khen của LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa và 12 tập thể, 36 cá nhân nhận giấy khen của LĐLĐ huyện Quan Sơn vì đã có thành tích xuất sắt trong hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động năm 2021./.

                                                               Lê Văn Hợi- Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa