Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 39

    Hôm nay: 1605

    Đã truy cập: 2328916

Công đoàn Công ty cổ phần Dạ Lan tổ chức tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn ngành Công Thương Thanh Hóa về việc tổng kết hoạt động công tác Công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Vừa qua, Công đoàn Công ty CP Dạ lan tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công tác Công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Liên - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty, Đồng chí Hoàng Thị Thủy - Phó giám đốc - Chủ tịch Công đoàn Công ty, Các đồng chí trong BCH Công đoàn Công ty và đoàn viên, người lao động trong Công ty.

Công đoàn  Công ty CP Dạ Lan có 06 Công đoàn bộ phận trực thuộc với tổng số 123 đoàn viên (60 đoàn viên là nữ), Ban Chấp hành CĐCS có 13 đồng chí.

Ảnh: Quang cảnh  Hội nghị

Năm 2021 hoạt động SXKD của Công ty tiếp tục gặp rất nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và tác động nặng nề, ảnh hưởng đến tâm lý người dân và làm sức mua suy giảm mạnh trong điều kiện lĩnh vực kinh doanh dịch vụ bị giới hạn bởi các quy định phòng, chống dịch. Mặt khác, mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, tổ chức sự kiện ngày càng khốc liệt và gia tăng, sức mua và thị trường bị phân tán. Trước bối cảnh đó, Đảng ủy – HĐQT - Ban Giám đốc Công ty luôn tin tưởng, bám sát đường lối, chủ trương lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, tình hình KT-XH, thống nhất và quyết tâm cao trong chỉ đạo và điều hành, thực hiện mục tiêu kép: “Vừa phòng chống đại dịch vừa phát triển sản xuất kinh doanh”.

BCH Công đoàn Công ty đã bám sát nội dung tuyên truyền giáo dục của cấp uỷ Đảng và Công đoàn cấp trên, Công đoàn công ty đã tổ chức nhiều hội nghị phổ biến chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nội quy quy định của công ty, tuyên truyền các ngày lễ kỷ niệm, các sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh, của tổ chức công đoàn đến cán bộ, đoàn viên và người lao động. Tiếp tục quán triệt thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ công ty khóa VI, Nghị quyết của Đảng ủy cấp trên, triển khai chương trình hành động của Đảng bộ công ty thực hiện Chỉ thị 47 – CT/TW của Ban bí thư về công tác phòng cháy chữa cháy, Nghị quyết Số 05-NQ/TU ngày 15/9/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ môi trường đến năm 2020, định hướng đến năm 2025

Trong năm, Công đoàn đã tham gia với chuyên môn giải quyết việc làm, cải thiện môi trường và điều kiện làm việc của NLĐ. Công ty đã tiếp cận và thực hiện các bước thủ tục để vay trả lương ngừng việc, hỗ trợ thất thiệp từ chính sách của Nhà nước. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19 hoạt động SXKD gặp nhiều khó khăn, trong khi nguồn thu hạn chế, nhưng Công ty vẫn đảm bảo thu nhập, nâng cao chất lượng đời sống cho người lao động, quan tâm thực hiện tốt chế độ chính sách về tiền lương, tiền thưởng, bảo hiểm xã hội, BHYT, BHTN đối với NLĐ. Thực hiện chi lương tháng thứ 13 cho đối tượng lao động làm việc từ 1 năm trở lên, các đối tượng làm việc dưới 1 năm tùy thuộc vị trí, chức danh, hiệu quả làm việc được Công ty trợ cấp với mức thấp nhất là 1 triệu và cao hơn là 2 triệu đồng/người nhân dip tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Ngoài ra Công ty còn trợ cấp cho các gia đình CBNV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có thân nhân ốm đau dài ngày hoặc bị bệnh hiểm nghèo, tặng quà tết bằng hiện vật cho toàn thể CBNVLĐ trong Công ty, tặng quà nhân các dịp 8/3, 1/5, 2/9, 20/10, tết trung thu; …với tổng số tiền cho các hoạt động đạt trên 2 tỷ đồng. Chế độ ăn ca đảm bảo thời gian, chế độ dinh dưỡng, đối với các bộ phận được điều động phục vụ ở những địa bàn khó khăn được đặc biệt quan tâm hơn. Trang phục bảo hộ lao động đảm bảo cấp phát định kỳ. Thực hiện thủ tục thanh toán chế độ ốm đau, thai sản cho trên 27 lượt lao động nữ và nam với số tiền trên 145.000.000 đồng. Ký kết hợp đồng, thanh toán kịp thời mọi quyền lợi hợp pháp cho người lao động.  

Phối hợp với chuyên môn thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức các hội nghị sơ kết, tổng kết hoạt động SXKD và công khai kết quả tài chính, công khai phân phối lợi nhuận và thảo luận các chỉ tiêu, giải pháp thực hiện nhiệm vụ; Chú trọng công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện Nội quy lao động và các quy chế có liên quan đến NLĐ, nhất là chính sách việc làm, BHYT, BHXH, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc. Giám sát việc trả lương, thưởng theo qui định của Công ty, tham gia đánh giá chất lượng lao động, hội đồng xét thi đua khen thưởng hàng tháng, tạo đòn bẩy, khuyến khích NLĐ thu đua làm việc có hiệu quả; Phối hợp cùng chuyên môn thực hiện các biện pháp xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Liên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của BCH Công đoàn Công ty trong năm 2021, đồng chí đề nghị sang năm 2022 BCH Công đoàn Công ty tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục Pháp Luật trong đoàn viên, người lao động; đã bám sát định hướng chỉ đạo của Đảng ủy Công ty và Công đoàn cấp trên, đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, luôn sát cánh đồng hành cùng doanh nghiệp và tạo sự tin cậy, chỗ dựa vững chắc cho toàn thể đoàn viên, công nhân lao động trong Công ty.

Hoàng Thị Thủy- Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Dạ Lan

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa