Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 3

    Hôm nay: 60

    Đã truy cập: 2324749

LĐLĐ huyện Như Thanh tổ chức Hội nghị giao chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2022 cho Công đoàn cơ sở

Chiều ngày 24/01/2022, Liên đoàn Lao động huyện Như Thanh đã tổ chức hội nghị giao chỉ tiêu kế hoạch công đoàn năm 2022 và trao quà tết Nguyên đán Nhâm Dần cho các Công đoàn cơ sở (CĐCS). Đồng chí Nguyễn Văn Len, Huyện uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí các đồng chí Uỷ viên BCH, chủ tịch các CĐCS trực thuộc.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe thường trực LĐLĐ huyện thông qua việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2021 và giao chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2022.

Về nhiệm vụ năm 2022, LĐLĐ huyện Như Thanh tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị về "Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới"; Làm tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ. Đẩy mạnh những phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương. Đặc biệt tập trung những nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội VI Công đoàn huyện Như Thanh; Nghị quyết Đại hội XIX Công đoàn tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2018-2023 và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam đề ra. Về mục tiêu cụ thể: Phấn đấu năm 2022 mỗi CĐCS có ít nhất 28 sáng kiến kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch; phát triển SXKD, tăng năng suất lao động và đổi mới tổ chức, hoạt động Công đoàn để oàn huyện đạt 2000 sáng kiến kinh nghiệm;  Mỗi CĐCS phấn đấu kết nạp  từ 1 - 3 đoàn viên ưu tú  học lớp cảm tình Đảng  được kết nạp, phấn đấu trong năm 2022 có 83 đoàn viên công đoàn kết nạp Đảng viên mới

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã đồng tình với các chỉ tiêu đặt ra, trong đó có cả những mục tiêu tổng quát cũng như mục tiêu giao cho từng đơn vị. Quyết tâm hoàn thành sớm các mục tiêu. Cùng với đó các đại biểu cũng đưa ra một số ý kiến, giải pháp để thực hiện các mục tiêu giao. Trong đó tập trung vào công tác lãnh đạo,chỉ đạo, thực hiện đồng bộ từ cấp trên đến cơ sở

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Len, Huyện uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện khẳng định: đề nghị các đơn vị trong thời gian tới, Chủ tịch Công đoàn cơ sở cần chủ động tham mưu với các cấp lãnh đạo để hoạt động công đoàn đạt hiệu quả cao hơn, tập trung vào nhiệm vụ phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở, luôn quan tâm và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động, đặc biệt là những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid19; tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động CĐCS, tập trung hướng dẫn các CĐCS tổ chức tốt hội nghị cán bộ công chức, hội nghị người lao động và thỏa ước lao động tập thể. Để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022, đồng chí Chủ tịch LĐLĐ huyện đề nghị: Từ căn cứ kế hoạch của tỉnh, tình hình thực tế của địa phương, CĐCS cần phải phát huy nội lực, sáng tạo để có nhiều những giải pháp, cách làm mới nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu. Phấn đấu để huyện Như Thanh đạt chuẩn Nông thôn mới và năm 2024.

Cũng tại hội nghị LĐLĐ huyện đã trao 31 suất quà, trị giá 9.300.000đ nhân dịp tết Nguyên Đán Nhâm Dần cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ covid-19 cho 5 trường hợp đoàn viên công đoàn tại các CĐCS bị nhiễm F0 trong đợt bùng phát lần thứ 4.

 

Đinh Thị Tuyết Mai – LĐLĐ huyện Như Thanh

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa