Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 16

    Hôm nay: 2123

    Đã truy cập: 2324655

Gương nữ lãnh đạo trẻ huyện Đông Sơn có nhiều sáng tạo trong công cuộc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

Sinh thời Chủ tịch Hồ chí Minh đã tặng phụ nữ Việt Nam tám chữ vàng “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”. Không chỉ trong thời chiến mà thời bình cũng vậy đặc biệt là trong thời kỳ đất nước đổi mới và hội nhập, Đảng, Nhà nước luôn luôn quan tâm đến phụ nữ đặc biệt để khuyến khích phụ nữ cống hiến cho xã hội. Chính vì thế mà đã có nhiều phụ nữ học tập và phát huy tài năng của mình, được giữ những vị trí quan trọng trong xã hội ở các cấp, các ngành, các lĩnh vực trong xã hội.

       Có một tấm gương nữ cán bộ lãnh đạo trẻ là Cô Mai Thị Ngọc Linh Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Đông Văn, huyện Đông Sơn. Cô sinh ra và lớn lên ở huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Năm 2004 tốt nghiệp Học viện hành chính Quốc Gia, năm 2019 hoàn thành chương trình học thạc sỹ quản lý văn hóa. Tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng cô Mai Thị Ngọc Linh đã có được niềm tin yêu của Đảng bộ và nhân dân huyện Đông Sơn. với sự cố gắng và tận tâm của mình, cô Mai Thị Ngọc Linh được Đảng bộ huyện Đông Sơn phân công về công tác tại xã Đông Văn giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND xã.  Với sự cố gắng không ngừng cô đã được Đảng bộ xã Đông Văn bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã. Với cương vị là người đứng đầu của một xã về mặt nhà nước, nhờ vào vốn kiến thức mà cô đã học tập và kinh nghiệm sống, kinh nghiệm của những người đi trước truyền lại, cô đã thể hiện được bản lĩnh của một nữ cán bộ trẻ mà cấp trên và nhân dân giao phó.

       Với cương vị là Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã, cô đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã trực tiếp tổ chức thực hiện hoàn thành, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra. Cụ thể:

       Thu nhập bình quân theo đầu người đạt: 69,3 triệu đồng. Giá trị sản xuất trên một đơn vị diện tích canh tác đạt 120 triệu đồng, đạt 104,3% so với năm 2019. Các ngành dịch vụ phát triển ổn định đáp ứng nhu cầu sản xuất và đời sống của nhân dân. Tổng thu ngân sách trong 2 năm 2020, 2021 ước đạt 39,51 tỷ đồng, hàng năm đều vượt dự toán huyện giao. Năm 2020, 7/7 thôn được công nhận thôn văn hóa, 3/3 trường đạt danh hiệu cơ quan trường học có đời sống văn hóa,.Trong lĩnh vực quốc phòng - an ninh: Công tác quốc phòng - an ninh tiếp tục được củng cố, tăng cường; tình hình an ninh chính trị, trật tự ATXH trên địa bàn xã được đảm bảo ổn định.

Đồng chí: Mai Ngọc Linh đang cùng với BTV Đảng ủy xã Đông Văn tại buổi Lễ công nhận xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu năm 2020

       Đặc biệt hơn, Đảng bộ huyện Đông Sơn đã chọn Đông Văn là đơn vị xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Bản thân đồng chí đã trăn trở, tham mưu cho Đảng bộ xã xây dựng kế hoạch thực hiện, được các ban ngành, đoàn thể ở địa phương đồng lòng ủng hộ chủ trương, cô đã cùng với Ban thường vụ Đảng ủy chỉ đạo các thôn vận động nhân dân hiến đất mở đường nông thôn. Với vốn kiến thức và sự hiểu biết sâu rộng, bằng cách sống gần gũi và nói năng truyền cảm cô đã thuyết phục được nhân dân ủng hộ xây dựng nên những con đường, những dãy tường rào khang trang đẹp đẽ. Với những gì cô nói và thành quả bước đầu có được, nhân dân càng thêm tin tưởng và làm theo. Một rồi thành hai, thành năm…cứ thế lan tỏa rộng khắp xã Đông Văn. Trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu: Đông Văn đã nâng cấp mở rộng được 11,668 km đường giao thông nông thôn theo Nghị quyết 10 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện.

Đồng chí: Mai Ngọc Linh đang giới thiệu mô hình hàng rào mẫu tại Thôn Văn Bắc – xã Đông Văn - huyện Đông Sơn khi có đoàn thăm quan học tập kinh nghiệp của Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa

       Năm 2020 cùng Đảng bộ và nhân dân xã Đông Văn đã xây dựng thành công xã nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên ở huyện Đông Sơn. Đồng thời là xã nông thôn kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa.

       Quả thật Cô Mai Thị Ngọc Linh là một nữ cán bộ trẻ tài năng, có lối sống giản dị, gần gũi với nhân dân có năng lực công tác tốt, luôn luôn biết hy sinh lợi ích riêng để chăm lo công việc của tập thể, sáng tạo trong công việc xứng đáng với niềm tin của Đảng và nhân dân giao phó. Một tấm gương sáng cần được lan tỏa đến với cán bộ, CNVCLĐ của huyện Đông Sơn nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung.

Lê Viết Quân - UVBCH Công đoàn Trường TH&THCS Đông Nam, Đông Sơn, Thanh Hóa.

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa