Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 16

    Hôm nay: 340

    Đã truy cập: 2331254

LĐLĐ tỉnh làm việc với LĐLĐ huyện Quan Hoá về việc thực hiện Chương trình “ 01 triệu sáng kiến”.

Thực hiện Kế hoạch số 85/KH-LĐLĐ ngày 09 tháng 05 năm 2022 của LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá làm việc với công đoàn cấp trên cơ sở về việc thực hiện Chương trình “01 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” và khảo sát, hướng dẫn, nhân rộng các mô hình sáng kiến tiêu biểu trong phong trào thi đua “ Công nhân, viên chức, lao động chung sức, hiện thực hoá khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hoá văn minh, thịnh vượng giai đoạn 2021-2030”.

Chiều ngày 17/5/2022, đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh do Đồng chí Lê Minh Điệp – Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Tài chính LĐLĐ tỉnh làm Trưởng đoàn đã làm việc với LĐLĐ huyện Quan Hoá, tham dự buổi làm việc còn có các đồng chí trong Ban Chính sách – Pháp luật LĐLĐ tỉnh và các đồng chí Trưởng cụm đại diện cho 6 cụm thi đua thuộc LĐLĐ huyện.

Đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh làm việc với LĐLĐ huyện Quan Hoá

Tại buổi làm việc, thường trực LĐLĐ huyện và các đồng chí Trưởng các cụm thi đua CĐCS đã báo cáo kết quả thực hiện Chương trình “01 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid – 19”. Theo đó, thực hiện kế hoạch số 04/KH-LĐLĐ, ngày 06/01/2022 của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa về việc thực hiện Chương trình. Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã xây dựng kế hoạch số 02/KH-LĐLĐ, ngày 10/01/2022 về việc thực hiện Chương trình “01 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid – 19” trong CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn huyện Quan Hoá; Phân bổ chỉ tiêu thực hiện cho các CĐCS trực thuộc, tổ chức hội nghị triển khai đến đội ngũ cán bộ công đoàn chủ chốt. Để thực hiện có hiệu quả Chương trình, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã thành lập Ban chỉ đạo, tổ giúp việc thực hiện; ban hành hướng dẫn triển khai đến các CĐCS trực thuộc; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ, cán bộ chuyên trách LĐLĐ huyện. Tại các CĐCS 100% các đơn vị đã phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ký kết giao ước thi đua, biên bản ghi nhớ triển khai tốt chương trình; thành lập tổ hỗ trợ sáng kiến, tổ chức đăng ký sáng kiến, hướng dẫn đoàn viên, cán bộ CNVCLĐ và người lao động trong qua trình xây dựng, đăng ký sáng kiến, tổng hợp, hoàn thiện hồ sơ gửi trực tuyến trên hệ thống phần mềm. Kết quả, đến ngày 16/5/2022, số sáng kiến mà LĐLĐ huyện Quan Hoá đã đăng ký thành công lên phần mềm của công đoàn Việt Nam là 3.164 sáng kiến (trong đó số sáng kiến hợp lệ là 2.887, số sáng kiến đang xem xét 277) đạt tỉ lệ 632,8% so với chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh giao.

Bên cạnh đó, Thực hiện Công văn số 117/LĐLĐ ngày 09/3/2022 của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh về việc xây dựng, phát hiện và nhân rộng tiên tiến trong phong trào thi đua, căn cứ đăng ký của các CĐCS, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã thống nhất chọn 04 mô hình điểm để tổ chức triển khai, nhân rộng trong toàn hệ thống năm 2022. Cụ thể: Xây dựng cơ quan “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp” của CĐCS xã Hiền Kiệt; Tham gia cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, chỉ đạo, điều hành và giải quyết các thủ tục hành chính của CĐCS UBND huyện; Ngày thứ 7 về với nông thôn mới của CĐCS xã Trung Thành; Vườn rau công đoàn của CĐCS Trường MN Phú Nghiêm. Để thực hiện mô hình điểm, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các CĐCS xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai thực hiện, cử cán bộ LĐLĐ huyện trực tiếp theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ các CĐCS trong quá trình triển khai thực hiện.

Sau khi nghe báo cáo và kiểm tra thực tết, Đồng chí Lê Minh Điệp và các đồng chí trong đoàn công tác đánh giá cao kết quả đạt được của LĐLĐ huyện Quan Hoá trong thời gian qua; đồng thời định hướng, hướng dẫn một số nội dung, nhiệm vụ trong thời gian tới và các cấp công đoàn trên địa bàn huyện cần thực hiện, nhất là tiếp tục vận động đoàn viên tham gia đăng ký sáng kiến, lựa chọn các sáng kiến, mô hình tiêu biểu để biểu dương khen thưởng và đề nghị LĐLĐ tỉnh biểu dương, khen thưởng.

                                                Phạm Thị Linh Ngân – LĐLĐ huyện Quan Hoá

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa