Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 24

    Hôm nay: 315

    Đã truy cập: 2322847

Thực hiện Kế hoạch số 17/KH-HĐND ngày 23/5/20222 của Hội đồng nhân dân thị xã Bỉm Sơn về việc tổ chức tiếp xúc cử tri của Thường trực HĐND thị xã khóa XII với người lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã.

Ngày 15/6/2022, Thường trực HĐND Thị xã gồm các ông bà: Nguyễn Thanh Tùng – Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND Thị xã; Mai Đình Lâm – Phó Chủ tịch HĐND Thị xã; Nguyễn Xuân Chiến - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy, Trưởng Ban KT – XH HĐND Thị xã; Nguyễn Thị Dung - Ủy viên Ban thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thị ủy; Trưởng Ban Pháp chế HĐND Thị xã đã tiếp xúc cử tri là đại diện người lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn trước Kỳ họp thứ 4, HĐND Thị xã khóa XII.

Dự hội nghị có đồng chí Đào Vũ Việt – Bí thư Thị ủy Bỉm Sơn; các đồng chí lãnh đạo UBND Thị xã; Trưởng các phòng, ban, đơn vị liên quan.

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, đại diện Thường trực HĐND thị xã, ông Mai Đình Lâm - Phó Chủ tịch HĐND Thị xã đã báo cáo với cử tri về dự kiến chương trình, nội dung Kỳ họp thứ 4 HĐND Thị xã khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026; Tóm tắt tình hình thực hiện Nghị quyết HĐND Thị xã về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh ước thực hiện 6 tháng đầu năm 2022.

Tiếp đó, cử tri là đã thẳng thắn, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng chính đáng của mình về một số nội dung liên quan đến người lao động. Một trong những nội dung được đông đảo cử tri tham gia ý kiến đó là chế độ, chính sách dành cho người lao động. Liên quan đến nội dung này, cử tri phản ánh một số doanh nghiệp không thực hiện đầy đủ chế độ của người lao động theo quy định của pháp luật, nợ lương, chậm lương, không đóng BHXH, BHYT, BHTN khiến người lao động bức xúc, đề nghị HĐND, UBND Thị xã tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát và có chế tài xử phạt đối với các doanh nghiệp này. Cử tri Công ty CP Lilama 5 ý kiến để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và bảo đảm quyền lợi của người lao động, đề nghị BHXH Bỉm Sơn khoanh lại khoản nợ gốc tính đến tháng 6/2022; tạo điều kiện cho đơn vị bắt đầu đóng BHXH, BHYT, BHTN phát sinh từ tháng 7/2022, đối với khoản nợ gốc đơn vị sẽ có lộ trình trả dần; đồng thời hỗ trợ Doanh nghiệp mua BHYT cả năm cho người lao động. Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị Thị xã xây dựng quy hoạch và phát triển nhà ở xã hội, các thiết chế văn hóa phục vụ nhu cầu của người lao động; chỉ đạo lắp đặt thêm hệ thống chiếu sáng, hệ thống máy rút tiền tự động ATM tại Khu công nghiệp; bố trí lực lượng điều tiết giao thông tránh ùn tắc tại cầu Hà Lan, cầu tạm Cổ Đam vào giờ cao điểm; tạo điều kiện cho công nhân lao động được tham gia học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp; có giải pháp thu hút lao động về địa phương; quan tâm hơn nữa đến người lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhất là các dịp lễ, tết…

Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo UBND Thị xã, ông Mai Thế Trị đã trả lời những vấn đề thuộc thẩm quyền.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, sau khi trả lời và tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri, ông Nguyễn Thanh Tùng – Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND Thị xã đã ghi nhận những đóng góp của người lao động tại các doanh nghiệp trong nhiều năm qua đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời mong muốn, người lao động trên địa bàn Thị xã tiếp tục thi đua, lao động sản xuất, đóng góp nhiều hơn để xây dựng quê hương Bỉm Sơn ngày càng phát triển. Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND Thị xã đề nghị UBND Thị xã thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về pháp luật lao động đối với các doanh nghiệp; quan tâm phát triển các thiết chế xã hội phục vụ người lao động, nhất là trong Khu công nghiệp; đề nghị Liên đoàn lao động Thị xã và tổ chức công đoàn cơ sở thực sự là chỗ dựa tin cậy của người lao động, là tổ chức đại diện chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động, là nơi nói tiếng nói đại diện cho người lao động. Ông cũng đề nghị người lao động thường xuyên phản ánh những khó khăn, vướng mắc của Doanh nghiệp và người lao động với các cấp chính quyền và tổ chức công đoàn để có giải pháp tháo gỡ kịp thời, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất – kinh doanh của doanh nghiệp và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Phạm Xuân

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa