Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 5

    Hôm nay: 2271

    Đã truy cập: 2258666

Liên đoàn Lao động TP Sầm Sơn hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên, người lao động

Với phương châm hoạt động công đoàn hướng mạnh về cơ sở và vì người lao động (NLĐ), các cấp công đoàn TP Sầm Sơn nỗ lực thực hiện nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần để NLĐ có “quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” với nhiều hình thức, nội dung phong phú, phù hợp tình hình thực tế của các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp. Qua đó, vận động công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) hăng hái thi đua lao động, sản xuất, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động TP Sầm Sơn trao quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Đồng chí Đào Thị Lý, Chủ tịch LĐLĐ TP Sầm Sơn cho biết: Năm 2021 và những tháng đầu năm 2022, mặc dù chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID -19 nhưng Liên đoàn lao động (LĐLĐ) TP Sầm Sơn đã tập trung đổi mới phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, lấy NLĐ làm trung tâm; chú trọng đến lợi ích thiết thực của NLĐ. LĐLĐ TP Sầm Sơn chỉ đạo các công đoàn cơ sở thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm, chế độ, chính sách liên quan đến CNVCLĐ; thường xuyên kiểm tra, giám sát thực hiện các chế độ, chính sách, tiền lương, BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp cho NLĐ tại các đơn vị, doanh nghiệp, nắm bắt tình hình việc làm, những kiến nghị, đề xuất của NLĐ để có biện pháp giải quyết kịp thời. Hướng dẫn các công đoàn cơ sở chủ động phối hợp với chuyên môn, người sử dụng lao động tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, hội nghị NLĐ theo tinh thần Nghị định 04/2015/NĐ-CP, Nghị định 149/2018/NĐ-CP của Chính phủ đảm bảo hiệu quả, đúng quy định. Kết quả, 100% cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp đã tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức; hội nghị NLĐ.

Những hoạt động chăm lo đời sống đoàn viên, NLĐ được tập trung triển khai có hiệu quả đó là thông qua chương trình “Tết sum vầy”; “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động”… Theo đó, từ đầu năm 2021 đến nay, các cấp công đoàn, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã tổ chức thăm hỏi, tặng hàng nghìn suất quà cho đoàn viên, CNVCLĐ khó khăn, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID– 19 với tổng giá trị gần 9 tỷ đồng; trao kinh phí xây mới và sửa chữa 3 “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, trị giá 100 triệu đồng. LĐLĐ thành phố đã ký kết chương trình phối hợp với 2 doanh nghiệp là Mobifone Thanh Hóa và Công ty CP Mía đường Lam Sơn thực hiện “Chương trình phúc lợi đoàn viên công đoàn và NLĐ”; kết quả có 1.620 đoàn viên, NLĐ được thụ hưởng từ chương trình với tổng số tiền 113 triệu đồng. LĐLĐ TP Sầm Sơn phối hợp với Công ty CP Medic Sầm Sơn tổ chức thăm khám, hỗ trợ điều trị hậu COVID-19 cho 650 công nhân, lao động với tổng giá trị thụ hưởng 130 triệu đồng. Thực hiện Nghị quyết  07c/NQ-BCH của Ban chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam về “Chất lượng bữa ăn ca của NLĐ”, nhiều công đoàn cơ sở phối hợp với chủ sử dụng lao động duy trì bữa ăn ca cho NLĐ; đến nay đã có 6 doanh nghiệp hỗ trợ mức ăn ca từ 15.000 đến 30.000 đồng.

Công tác bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chăm lo đời sống được thực hiện tốt, tạo động lực thúc đẩy đội ngũ CNVCLĐ tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Các phong trào như: “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” trong khối hành chính sự nghiệp, phong trào “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo” trong khối doanh nghiệp với mục tiêu năng suất, chất lượng, hiệu quả, phong trào “Dạy tốt, học tốt” trong khối giáo dục…đã có ý nghĩa thiết thực giúp đội ngũ CNVCLĐ phát huy năng lực, chuyên môn, trình độ nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, hưởng ứng phong trào "CNVCLĐ chung tay hiện thực hoá khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hoá văn minh, thịnh vượng", LĐLĐ TP Sầm Sơn đã cụ thể hóa bằng nhiều mô hình hiệu quả như “CNVCLĐ TP Sầm Sơn chung tay xây dựng, bảo vệ cảnh quan môi trường các khu Di tích lịch sử cách mạng trên địa bàn TP Sầm Sơn”; “CNVCLĐ TP Sầm Sơn xây dựng trụ sở, cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp an toàn, văn minh, xanh, sạch, đẹp” và mô hình “ Chung tay xây dựng cơ sở vật chất các trường học trên địa bàn TP Sầm Sơn”. Trong đó, nổi bật là LĐLĐ TP Sầm Sơn phối hợp với Công ty TNHH Dịch vụ thương mại và xuất nhập khẩu Thiên Phúc đã hỗ trợ xây dựng được 8 công trình “Thư viện xanh” cho các trường tiểu học, mỗi công trình trị giá từ 120-150 triệu đồng. Mô hình “Thư viện xanh” đã và đang phát huy hiệu quả, góp phần hoàn thiện cơ sở vật chất cho các nhà trường, phát triển phong trào đọc sách trong nhà trường trên địa bàn thành phố.

Những phong trào thiết thực, việc làm cụ thể, ý nghĩa trong chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các cấp công đoàn TP Sầm Sơn đã giúp đoàn viên, CNVCLĐ yên tâm công tác, lao động, sản xuất, góp phần xây dựng cơ quan, doanh nghiệp ngày càng vững mạnh, hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố đề ra.

Bài và ảnh: Thanh Huê

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa