Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 26

    Hôm nay: 1895

    Đã truy cập: 2348613

Công đoàn Ngư Lộc vươn lên trở thành điểm sáng của Công đoàn các xã ven biển Hậu Lộc

CĐCS Ngư Lộc trực thuộc LĐLĐ huyện Hậu Lộc. Hiện đang có 36 đoàn viên sinh hoạt ở 2 tổ, tổ hành chính và tổ đoàn thể. Là xã ven biển, Ngư Lộc có gần 18.000 dân sinh sống trên diện tích vẻn vẹn 0,42 ha. Đời sống của nhân dân chủ yếu dựa vào nghề khai thác chế biến hải sản và sản xuất tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ.

       Là địa bàn đặc thù đất chặt, người đông, tỷ lệ hộ nghèo cao, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội diễn biến phức tạp. Tập tục văn hóa cũng có nhiều nét khác biệt. Nắm chắc tình hình chung của địa phương, tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả của chính quyền và các đoàn thể, sự chung sức đồng lòng của ĐVCĐ và NLĐ. Hoạt động Công đoàn và phong trào CNVCLĐ ở CĐCS Ngư Lộc đạt được nhiều kết quả toàn diện, có ý nghĩa sâu sắc. Nổi bật là phong trào thi đua CNVCLĐ chung sức hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh thịnh vượng, CĐCS xã Ngư Lộc đã phát động phong trào xây dựng các mô hình phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu. Đến nay CĐCS Ngư Lộc đang có 25 mô hình, trong đó có 12 mô hình “5 không 3 sạch”, 13 mô hình chế biến hải sản.

       Tiêu biểu là mô hình sản xuất tôm nõn đạt chất lượng sản phẩm OCOP của đoàn viên Công đoàn Triệu Tuyết Mai, Hoàng Xuân Thùy, Phạm Văn Chắc. Doanh thu mỗi năm đạt từ 800 triệu đến 2 tỷ đồng, tạo việc làm cho hàng trăm lao động. Thu nhập bình quân từ 3 triệu đồng trở lên/ người/ tháng. Đồng thời CĐCS Ngư Lộc còn xây dựng được các mô hình như: Đường hoa tự quản; Tình nguyện xanh; Cơ quan văn hóa sáng, xanh, sạch đẹp; Mầu áo công đoàn ngày thứ sáu hàng tuần; Câu lạc bộ liên thế hệ; Đỡ đầu cho học sinh nghèo; Mô hình cán bộ trung thành, mẫu mực, tận tụy, sáng tạo… Những kết quả trên tuy mới là bước đầu nhưng đã có sức lan tỏa và hiệu ứng mạnh mẽ trong CNVCLĐ. Ngoài ra CĐCS xã Ngư Lộc luôn làm tốt công tác tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, CSPL nhà nước nên đoàn viên công đoàn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của nhà nước. Tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, chấp hành nghiêm các quy định của địa phương, làm tròn nghiệm vụ Công đoàn nơi cư trú. Bằng nguồn quỹ của Công đoàn và sự vận động hỗ trợ của con em quê hương đang công tác ở ngoài huyện, ngoài tỉnh, đầu tư xây dựng sân chơi thể thao, với diện tích 2000 mét vuông tổng trị giá 3 tỷ đồng. CĐCS Ngư Lộc còn mua áo nhận diện Công đoàn cho ĐVCĐ, trích quỹ công doàn hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi, động viên đoàn viên ốm đau, hoạn nạn với số tiền lên tới hàng chục triệu đồng. Đó là chưa kể hằng năm công đoàn tổ chức cho đoàn viên Công đoàn thăm quan, học hỏi kinh nghiệm trên trăm triệu đồng. Ngoài ra, CĐCS Ngư Lộc còn phối hợp với Công đoàn các trường học đóng trên địa bàn tuyên truyền giáo dục pháp luật cho ĐVCĐ, nhờ đó tình trạng tín dụng đen, các tai tệ nạn xã hội được đẩy lùi. Tình hình an ninh, chính trị, an toàn xã hội ổn định, đời sống của ĐVCĐ được nâng cao, hộ giầu tăng nhanh. Đến nay công đoàn Ngư Lộc không còn đoàn viên nghèo.

              Những kết quả bước đầu của phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn ở CĐCS xã Ngư Lộc (Hậu Lộc) đã và đang là nguồn sinh khí mới, động lực mới cổ vũ động viên, ĐVCĐ nỗ lực phấn đấu, quyết tâm xây dựng quê hương Ngư Lộc văn minh, thịnh vượng, Công đoàn vững mạnh./.

Trình Ngọc Quang - LĐLĐ huyện Hậu Lộc

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa