Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 21

    Hôm nay: 868

    Đã truy cập: 2323400

Một số giải pháp nâng cao chất lượng dạy năng khiếu cho con em CNVCLĐ trong dịp hè 2022

Nhà Văn hóa Lao động là đơn vị trực thuộc Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa, tọa lạc tại địa chỉ: số 09 Hàng Nan, Phường Lam Sơn, Thành phố Thanh Hóa. Với chức năng là Trung tâm tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao đồng thời là đơn vị được giao nhiệm vụ tập hợp, tuyên truyền giáo dục công nhân, viên chức, lao động; trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ và hạt nhân cho phong trào cơ sở; nơi thu hút công nhân, viên chức lao động và nhân dân đến vui chơi, giải trí, thụ hưởng và sáng tạo văn hóa, thể thao lành mạnh.

 Thực hiện kế hoạch công tác năm 2022, do Thường trực LĐLĐ tỉnh phê duyệt, vào dịp hè Nhà văn hóa Lao động tỉnh Thanh Hóa đã mở các lớp năng khiếu cho các cháu thanh, thiếu nhi là con em CNVCLĐ trên địa bàn Thành phố và các vùng lân cận như: Lớp Cầu lông, Mỹ thuật, Cờ vua, Thanh nhạc. Ngoài ra, chỉ đạo các CLB có hoạt động kỹ năng cho các cháu như: Lớp múa từ cơ bản đến nâng cao, các lớp kỹ năng sống, kỹ năng thuyết trình, học kỳ quân đội, lớp Khiêu vũ…

 

 

Nắm bắt được nhu cầu học năng khiếu giúp con người phát triển tư duy, thẩm mỹ để phát triển toàn diện. Trong hè, nhu cầu học năng khiếu của con em cán bộ, CNVLĐ tăng cao với nhiều mục đích như giải trí hoặc bồi dưỡng năng khiếu. Bên cạnh đó còn tạo cho các em tính kiên nhẫn trong học tập, rèn luyện kiên trì, phát hiện tài năng, năng khiếu và theo đuổi đam mê, phát triển năng lực thẩm mỹ trong tương lai. Để đáp ứng nhu cầu học tập các bộ môn năng khiếu của cán bộ, đoàn viên, người lao động và các cháu học sinh, sinh viên dịp hè 2022, trên địa bàn Thành phố Thanh Hóa nói riêng và Tỉnh Thanh Hóa nói chung. Ban giám đốc Nhà Văn hóa đã có nhiều giải pháp đổi mới trong giảng dạy và tạo môi trường học tập thân thiện, tận tâm, trách nhiệm với học viên. Đội ngũ giáo viên, cộng tác viên có kinh nghiệm lâu năm ở các trường có uy tín, chuyên môn cao được hợp đồng giảng dạy. Mặc dù là học năng khiếu nhưng phải có chương trình giảng dạy cụ thể, kiến thức kỹ năng phù hợp với từng lứa tuổi đảm bảo kết quả sau mỗi khóa học các em học sinh có được những kỹ năng kiến thức cơ bản đến nâng cao đảm bảo theo yêu cầu đề ra.Trong hè năm 2022, Tổ chức và liên kết mở được 12 lớp năng khiếu như Cầu lông, Múa, Khiêu vũ, Kỹ năng sống, Học kỳ quân đội… đào tạo hơn 400 học sinh, sinh viên, Viên chức lao động.

          Từ cái nôi của Nhà văn hóa lao động, Liên đoàn Lao động tỉnh đã góp phần nâng cao chất lượng cho hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cơ sở và các CLB năng khiếu. Đồng thời góp chung với một số thành tích cao của tỉnh và Thành phố như: Giải khiêu vũ Thanh Hóa mở rộng (Giải Nhất lứa tuổi trung niên), Hội thi Hát về quê hương Thanh Hóa (Đạt giải Nhất), Liên hoan tiếng hát Hoa phượng đỏ toàn tỉnh (Đạt giải Ba), có thí sinh tham gia các vòng thi cuộc thi Giọng hát Việt nhí các năm, Cuộc thi tìm kiếm tài năng nhí cấp tỉnh. Ngoài ra, nhiều thành viên các CLB còn tham gia các hội thi văn hóa, văn nghệ, TDTT trên địa bàn toàn tỉnh.

Hoạt động tại các CLB, ngoài việc là nơi vui chơi, giải trí của CNVCLĐ còn có các lớp đào tạo kỹ năng như Khiêu vũ, Thanh nhạc, Bóng bàn, Múa,…Các hoạt động đào tạo này giúp phát triển hạt nhân cho phong trào cơ sở. Lớp múa có các học viên từ các huyện, khi trở về đã tự mở các lớp múa tại cơ sở, hoặc tự đứng ra đạo diễn, giàn dựng các tiết mục văn nghệ tại cơ sở. Lớp thanh nhạc có các học viên đậu và theo học các trường văn hóa nghệ thuật như: Trường ĐH Văn hóa, TDTT và Du lịch Thanh Hóa, Trường ĐH Văn hóa nghệ thuật Quân đội, Học viện Âm nhạc Quốc gia. Đây là những hạt nhân có đào tạo bài bản, góp phần phát triển hoạt động văn hóa, văn nghệ.

Với những kết quả đạt được trong những năm qua, tuy còn hạn chế một số hoạt động nhưng NVHLĐ Thanh Hóa đã nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Là điểm đến văn hóa cho CNVCLĐ và người dân trên địa bàn tỉnh. Để thu hút nhiều khách hàng đến với Nhà Văn hóa lao động, Ban giám đốc đã đề ra những giải pháp cụ thể như sau:

Một là, Tăng cường các hoạt động tuyên truyền, quảng bá bằng nhiều hình thức thiết thực như thực hiện chương trình phúc lợi đoàn viên, Nhà Văn hóa lao động cũng đẩy mạnh các dịch vụ, hoạt động năng khiếu Văn hóa, thể thao phù hợp với đoàn viên và con của đoàn viên Công đoàn với mức giá giảm từ 10- 40%.

Hai là, Đẩy mạnh phát triển mô hình các Câu lạc bộ, đội, nhóm, liên doanh, liên kết với đội ngũ giáo viên giỏi, có uy tín đứng lớp đào tạo, từ đó thu hút thêm nhiều hội viên mới tham gia sinh hoạt không những dịp hè mà còn hoạt động xuyên suốt trong năm, góp phần phát triển phong trào văn hóa- văn nghệ, thể dục- thể thao, đơn vị sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các Câu lạc bộ ngày càng phát triển vững mạnh.

Ba là, Chú trọng đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng, tạo nguồn nhân lực để phát triển. Xây dựng đời sống văn hóa của công nhân, viên chức lao động gắn với xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao hoạt động thường xuyên, chất lượng, hiệu quả. Xây dựng đội ngũ cán bộ có nếp sông văn hóa, lành mạnh, có tác phong làm việc công nghiệp, năng suất, chất lượng và hiệu quả để Nhà Văn hóa lao động luôn là nơi tin cậy để cho Công nhân, viên chức lao động và mọi tầng lớp nhân dân cảm nhận được rằng, đây là nơi giúp cho đời sống tinh thần của họ ngày càng tốt đẹp hơn./.

Trịnh Thanh Hải - Giám đốc Nhà Văn hóa lao động

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa