Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 32

    Hôm nay: 962

    Đã truy cập: 2379741

Đoàn viên, CNVCLĐ huyện Bá Thước tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022

Với chủ đề “Hiến máu cứu người - Nghĩa cử cao đẹp”, sáng 15/9/2022, tại Trường THPT Bá Thước, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện Bá Thước phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh, Trung tâm Huyết học và Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa) tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022.

       Tham dự Chương trình, về phía Hội Chữ tỉnh Thanh Hoá có đồng chí Nguyễn Quốc Thanh – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; về phía huyện Bá Thước có đồng chí Lò Văn Thắng – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo HMTN huyện, đồng chí Bùi Thị Hương – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Bá Thước cùng đại diện Lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị, lực lượng vũ trang, các xã, thị trấn và trường học trên địa bàn huyện.

Đồng chí Nguyễn Quốc Thanh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Lãnh đạo huyện Bá Thước thăm hỏi, động viên các tình nguyên viên hiến máu.

       Để Ngày hội hiến máu diễn ra an toàn, hiệu quả, Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Bá Thước đã tích cực đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền về hiến máu nhân đạo bằng nhiều hình thức; đồng thời, triển khai Kế hoạch tổ chức hiến máu tình nguyện đến từng xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện. Nhờ đó, tại Ngày hội đã thu hút được 400 lượt người tình nguyện là cán bộ, đoàn viên. CNVCLĐ, thanh niên, hội viên, lực lượng chiến sỹ và những người tình nguyện trên địa bàn 21 xã, thị trấn đăng ký tham gia hiến máu. Kết thúc Ngày hội, Ban Tổ chức đã tiếp nhận được 398 đơn vị máu (đạt 100% Kế hoạch), góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong công tác điều trị và cấp cứu bệnh nhân tại các cơ sở y tế.

Đoàn viên công đoàn huyện Bá Thước tham gia hiến máu tình nguyện.

       Qua việc Ngày hội hiến máu giúp cho việc cấp cứu ngoại khoa, cấp cứu các trường hợp tai nạn giao thông, dùng điều trị đối với các bệnh về máu, cấp cứu nạn nhân trong các thảm họa, thiên tai….; giúp cho người bệnh cần máu điều trị tại các bệnh viện, nhiều người được cứu sống trở về với gia đình, người thân, bạn bè. Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, là nghĩa vụ thiêng liêng và trách nhiệm của mỗi người, thể hiện giá trị đạo đức tinh thần của người hiến máu “Mình vì mọi người”, “Tương thân tương ái” và thực hiện theo lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh        “Phải xuất phát từ tình thương yêu Nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe của Nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”.

Trần Thế Long – Liên đoàn Lao động huyện Bá Thước

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa