Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 17

    Hôm nay: 433

    Đã truy cập: 2349754

BCH LĐLĐ huyện Thiệu Hóa đẩy mạnh thực hiện chương trình phối hợp Với UBND huyện

Thực hiện quy chế phối hợp giữa Ban chấp hành LĐLĐ huyện với UBND huyện Thiệu Hóa, trong 5 năm qua hai bên đã thực hiện tốt các nội dung trong quy chế đã ký.

       Ban chấp hành LĐLĐ huyện thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các chế độ chính sách liên quan đến quyền lợi hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ, tuyên truyền giáo dục vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa. Chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, đẩy mạnh công tác phối hợp giải quyết các kiến nghị của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; Tích cực tham gia xây dựng và kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật, thực hiện các cơ chế, chủ trương, chính sách quản lý có liên quan trực tiếp đến phát triển sản xuất; giải quyết việc làm, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ công nhân viên chức, lao động (CBCNVCLĐ).  

Đồng chí Hoàng Trọng Cường – UVBTV- Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện và Đồng chí Nguyễn Xuân Tuấn –TB Chính sách pháp luật LĐLĐ tỉnh trao quà cho đoàn viên khó khăn tại Lễ phát động tháng Công nhân năm 2022

       Ban chấp hành Liên đoàn Lao động huyện chỉ đạo các cấp Công đoàn hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, vận động CBCNVCLĐ tích cực thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh ở từng năm và cả thời kỳ; Phát động Phong trào thi đua yêu nước trong CBCNVCLĐ, đặc biệt là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong sản xuất, công tác, học tập; phát huy tính sáng tạo, tự lực tự cường, khắc phục khó khăn nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Hàng năm, phối hợp với các phòng chuyên môn của UBND huyện kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật lao động, Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm tai nạn, an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; Kịp thời giải quyết tranh chấp lao động tập thể, đình công xảy ra ở Công ty, doanh nghiệp theo hướng đối thoại, hòa giải dựa trên các quy định của pháp luật, không để kéo dài ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình an ninh, chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

       Về phía UBND huyện, trong các hội nghị của UBND huyện, Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện tham gia các hội đồng như xét tuyển dụng viên chức, lao động; xét nâng lương, kỷ luật, xét thi đua khen thưởng, tại các hội động LĐLĐ huyện địa diện cho người lao động bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng theo đúng quy định của pháp luật.

       Trong 5 năm qua việc thực hiện Quy chế phối hợp giữa UBND và LĐLĐ huyện đã đạt được nhiều kết quả thiết thực. UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành phối hợp với LĐLĐ huyện và các CĐCS giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan đến đời sống, việc làm, thu nhập, quyền lợi hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ.  Phối hợp tổ chức các phong trào thi đua yêu nước chào mừng các ngày kỷ niệm lớn của quê hương, đất nước, của Công đoàn Việt Nam đặc biệt là đợt thi đua cao điểm huyện Thiệu Hóa về đích Nông thôn mới và đón nhận Huân chương lao động hạng ba bằng các hoạt động thiết thực cụ thể như: tập trung xây dựng cảnh quan môi trường cơ quan, doanh nghiệp “sáng - xanh - sạch - đẹp” gắn với việc thực hiện mô hình “Vườn hoa Công đoàn” thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tích cực tham gia hưởng ứng.

       Hàng năm, UBND huyện căn cứ tình hình hoạt động của LĐLĐ để hỗ trợ kinh phí khi tổ chức các hoạt động lớn của Công đoàn, người lao động như: Tặng quà cho đoàn viên khó khăn dịp tết Sum vầy; hỗ trợ kinh phí giám sát theo Quyết định 217 của Bộ Chính trị, hỗ trợ kinh phí xây dựng mô hình Nông thôn mới cho các CĐCS. Định kỳ 6 tháng, năm hoặc đột xuất Ban chấp hành LĐLĐ huyện thông tin về tình hình việc làm, đời sống, tâm tư, nguyện vọng và các kiến nghị của CBCCVC và người lao động với UBND huyện. Tại các hội nghị của LĐLĐ huyện, lãnh đạo UBND huyện dự lắng nghe ý kiến tâm tư của đoàn viên, người lao động từ đó kịp thời có những chỉ đạo phù hợp với tình hinh của địa phương.

Ký kết chương trình phối hợp công tác giữa UBND huyện với Ban dân vận Huyện ủy, UBMTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội huyện Thiệu Hóa giai đoạn 2022-2026

       Trên cơ sở kết quả đạt được trong chương trình phối hợp, năm 2022, UBND huyện Thiệu Hóa ký chương trình phối hợp năm 2022-2027, đồng thời mong muốn các ngành, địa phương tiếp tục nghiên cứu, tham mưu UBND huyện các giải pháp phù hợp, khả thi để tiếp tục thực hiện tốt Quy chế phối hợp giữa UBND với LĐLĐ huyện; Công đoàn luôn đồng hành cùng chính quyền thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trong thời gian tới, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ lập thành tích chào mừng các sự kiện chính trị lớn trong năm 2022.

Nguyễn Thị Thu – Chủ tịch LĐLĐ huyện Thiệu Hóa

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa