Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 8

    Hôm nay: 984

    Đã truy cập: 2350305

Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa (CĐ KKTNS và các KCN) tổ chức tuyên truyền chính sách pháp luật cho đoàn viên của Công đoàn Công ty TNHH Giầy Sunjade – Chi nhánh Triệu Sơn.

Nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của CNLĐ, giúp CNLĐ tự bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình. Sáng ngày 27/9/2022 CĐ KKTNS và các KCN đã tổ chức tuyên truyền chính sách pháp luật cho hơn 600 đoàn viên, công nhân lao động Công đoàn Công ty TNHH Giầy Sunjade – Chi nhánh Triệu Sơn.

Đồng chí Lê Thị An – Phó Chủ tịch CĐ KKTNS và các KCN tại buổi tuyên truyền pháp luật cho CNLĐ

Tham dự buổi tuyên truyền đồng chí Lê Thị An – Phó Chủ tịch CĐ KKTNS và các KCN đã tuyên truyền trực tiếp đến người lao động những nội dung hết sức cần thiết và bổ ích về việc thực hiện Nghị định 38/2022/NĐ-CP khiến doanh nghiệp phải có những điều chỉnh nhất định như: Tăng lương cho NLĐ đang nhận lương tối thiểu vùng; có thể tăng mức đóng BHXH, BHYT, BHTN hằng tháng; có thể tăng mức đóng kinh phí công đoàn; tăng tiền lương ngừng việc cho NLĐ. Để thực hiện đúng quy định của Nghị định 38/2022/NĐ-CP, doanh nghiệp cần tổ chức rà soát lại các thỏa thuận trong hợp đồng lao động, thoả ước lao động tập thể và các quy chế, quy định của người sử dụng lao động để điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp... Đây là những kiến thức gắn quyền và trách nhiệm của CNLĐ nên người lao động đã chăm chú lắng nghe và tiếp thu.

Công đoàn Công ty TNHH Giầy Sunjade – Chi nhánh Triệu Sơn là đơn vị mới sát nhập với hơn 2.000 lao động. Chính vì vậy, công tác tuyên truyền, giáo dục cho người lao động về chính sách pháp luật, về mối quan hệ trong lao động, sản xuất trong Doanh nghiệp được Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đặc biệt quan tâm. Qua đó, từng bước nâng cao nhận thức cho người lao động và góp phần xây dựng mối quan hệ hài hòa trong Doanh nghiệp.

Thiên An - Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp.

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa