Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 12

    Hôm nay: 920

    Đã truy cập: 2352250

Liên đoàn Lao động huyện Hoằng Hóa trao thưởng cho con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, học giỏi năm học 2021-2022

Thực hiện Quyết định số 26/QĐ-HĐQLQ ngày 20/9/2022 của Hội đồng quản lý quỹ hỗ đoàn viên CNVCLĐ Công đoàn Thanh Hóa về việc hỗ trợ, tặng quà khuyến học cho con đoàn viên, CNVCLĐ đạt thành tích cao trong học tập. Sáng 29/9/2022, Liên đoàn Lao động huyện Hoằng Hoá tổ chức gặp mặt biểu dương, trao thưởng cho con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, học giỏi năm học 2021-2022.

Dự buổi lễ có đồng chí Trịnh Thị Hoa – Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa cùng đại diện các Ban của Liên đoàn Lao động tỉnh; đồng chí Trịnh Thị Quế - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, Chủ tịch MTTQ huyện; đại diện Phòng Giáo dục và đào tạo huyện, đồng chí Nguyễn Minh Hùng - Huyện ủy viên, UV BCH LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện; các đồng chí trong cơ quan thường trực Liên đoàn Lao động huyện cùng các học sinh, đại diện phụ huynh, thầy, cô giáo các nhà trường có học sinh được trao thưởng.

Đồng chí Trịnh Thị Hoa – PCT Thường trực LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa phát biểu

Năm học 2021-2022, mặc dù phải tổ chức dạy và học trong bối cảnh dịch COVID-19 kéo dài, song ngành giáo dục huyện Hoằng Hoá tiếp tục gặt hái được nhiều kết quả nổi bật. Toàn huyện có 79/90 học sinh đạt giải khi tham gia các kỳ thi học sinh giỏi, trong đó có 6 giải nhất, 28 giải nhì, 26 giải ba và 19 giải khuyến khích. Trong số học sinh đạt giải, có 32 cháu là con đoàn viên CNVCLĐ trên địa bàn huyện. Nhiều cháu có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực vươn lên và đạt thành tích cao trong học tập, trở thành niềm vinh dự của cha mẹ, thầy cô, nhà trường, góp phần nối dài thêm thành tích học tập của quê hương hiếu học Hoằng Hoá.

Tại lễ trao thưởng, Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Lãnh đạo huyện Hoằng Hóa, Lãnh đạo LĐLĐ huyện đã trao thưởng cho 32 cháu là con đoàn viên CNVCLĐ có thành tích cao trong học tập với tổng số tiền thưởng là 49,5 triệu đồng. Những phần thưởng là món quà có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tình cảm, sự quan tâm của tổ chức Công đoàn đối với công nhân, viên chức, lao động và con của họ; đồng thời giúp đỡ, động viên các cháu và gia đình tiếp tục cố gắng, vượt khó, vươn lên trong học tập cũng như trong cuộc sống. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm khuyến khích, động viên con CNVCLĐ trong huyện có thành tích cao trong học tập, đạt giải nhất, nhì, ba và tương đương tại các cuộc thi trong và ngoài nước từ cấp tỉnh trở lên để các em phấn đấu rèn luyện, học tập, đạt thành tích cao hơn trong năm học 2022 – 2023 và những năm tiếp theo.

Quỹ hỗ trợ đoàn viên CNVCLĐ Công đoàn Thanh Hoá ra đời với mục đích chăm lo, hỗ trợ đoàn cho đoàn viên, người lao động thông qua 4 chương trình: Mái ấm công đoàn; Hỗ trợ khắc phục hậu quả do dịch bệnh, thiên tai; Tặng quà cho đoàn viên, CNVCLĐ khi gặp khó khăn trong Tháng công nhân, dịp Tết Nguyên đán; Chương trình khuyến học, khuyến tài. Xác định rõ mục đích, ý nghĩa của quỹ, LĐLĐ huyện Hoằng Hoá đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đoàn viên, NLĐ tham gia xây dựng quỹ; đồng thời chỉ đạo công đoàn cơ sở rà soát, lập hồ sơ đề nghị xét hỗ trợ. Trong 9 tháng năm 2022, đã có 268 đoàn viên được thụ hưởng với số tiền 761,5 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trịnh Thị Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh đã ghi nhận những nỗ lực cố gắng của các thầy cô giáo và học sinh của huyện Hoằng Hóa trong năm học qua đã vượt qua nhiều khó khăn thách thức, đặc biệt là ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 để giành nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, giáo dục toàn diện của huyện. Đặc biệt trong số đó đã xuất hiện nhiều học sinh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn nhưng vẫn nỗ lực vươn lên đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi. Đồng chí đề nghị các cháu phát huy truyền thống hiếu học của quê hương, của dòng  họ và gia đình, phát huy kết quả đã đạt được để tiếp tục phấn đấu giành kết quả cao trong năm học tới. Đồng thời, lan tỏa phong trào thi đua học tập, giúp đỡ các bạn cùng lớp, cùng trường vươn lên trong học tập, tiếp tục chinh phục đỉnh cao trong các kỳ thi học sinh giỏi; đạt kết quả cao trong học tập, rèn luyện đạo đức tác phong, kỹ năng sống hoàn thiện bản thân, trở thành công dân tốt có ích cho gia đình và xã hội./.

Nguyễn Thanh Nga – LĐLĐ huyện Hoằng Hóa

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa