Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 18

    Hôm nay: 2541

    Đã truy cập: 2304667

Phát huy vai trò của cụm thi đua ở Liên đoàn Lao động huyện Thường Xuân

Thực hiện Nghị quyết Đại hội và Chương trình công tác toàn khoá của Ban chấp hành Liên đoàn Lao động huyện Thường Xuân khoá IX (Nhiệm kỳ 2017 - 2022). Ban thường vụ Liên đoàn Lao động huyện đã thành lập năm Cụm thi đua gồm Cụm trung tâm, Cụm biên giới, Cụm năm Xuân, Cụm phía Nam và cụm Khối cơ quan. Đồng thời, Ban Thường vụ đã phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ phụ trách Cụm, ủy viên Ban chấp hành phụ trách điểm, làm cụm trưởng, cụm phó. Hướng dẫn các cụm xây dựng Quy chế hoạt động theo nhiệm kỳ và xây dựng Kế hoạch hoạt động hàng năm.

       Đây không phải là mô hình mới xong với Thường Xuân đây là một bước tiến mới trong việc xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Liên đoàn lao động huyện phát huy được vai trò trách nhiệm của các cụm trưởng, cụm phó, góp phần nâng cao hiệu quả trong việc nắm bắt thông tin tổng hợp nhanh nhất. Các cụm họp thường kỳ một năm hai lần: Lần thứ nhất vào cuối năm học nhằm đánh giá sơ kết 6 tháng đầu năm và bình xét thi đua các Công đoàn cơ sở khối trường học. Lần thứ hai để tổng kết công tác năm và bình xét thi đua khen thưởng khối Công đoàn cơ sở xã, thị trấn.

Cụm Năm Xuân họp sơ kết 6 tháng đầu năm 2022; bình xét thi đua năm học 2021-2022

          Qua theo dõi, nắm bắt các hoạt động phải nói rằng hoạt động ở các cụm là rất hiệu quả. Việc đánh giá xếp loại các Công đoàn cơ sở, bình xét thi đua, khen thưởng đảm bảo khách quan, sát với thực tế của từng đơn vị. Các phong trào thi đua ở các đơn vị luôn được cụm quan tâm, thúc đẩy đảm bảo tình thường xuyên, liên tục tạo được động lực trong thi đua. Hằng kỳ, tại các kỳ hội nghị ở cụm đã có báo cáo đánh giá khá chi tiết những thành tích đã đạt được và đồng thời cũng chỉ ra những hạn chế, nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm qua các phong trào.       

          Cụm cũng là diễn đàn tin cậy, là cầu nối của các Công đoàn cơ sở tâm tư, chia sẻ, đề đạt những nguyện vọng lên cấp trên. Cũng từ đây các cụm trưởng đã nắm bắt được nhiều nội dung quan trọng từ đoàn viên, người lao động. Từ đó cụm trưởng tổng hợp và báo cáo về Ban thường vụ Liên đoàn để xử lí thỏa đáng, tạo sự hài hòa các mối quan hệ lao động ở từng đơn vị.

        Mô hình cụm thi đua của Liên đoàn lao động huyện Thường Xuân thực sự hoạt động hiệu quả, là niềm tin của cán bộ đoàn viên, người lao động. Hoạt động của các cụm đã góp phần vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Lê Hữu Tuyên – Ủy viên BCH LĐLĐ huyện Thường Xuân, Chủ tịch Công đoàn trường Tiểu học Xuân Lộc

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa