Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 26

    Hôm nay: 173

    Đã truy cập: 2364757

Cụm thi đua số 6 Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hoá tổ chức tổng kết hoạt động phong trào CNVCLĐ và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023

Ngày 30 tháng 11 năm 2022, tại hội trường huyện uỷ Bá Thước, Cụm thi đua số 6 Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Dự chỉ đạo hội nghi có đồng chí Mai Bá Nam - Phó chủ tịch và đại diện lãnh đạo các Ban của Liên đoàn Lao động tỉnh. Hội nghị đã tổng kết đánh giá hoạt động Công đoàn của các Liên đoàn Lao động huyện trong cụm.

       Theo đó, Cụm thi đua số 6 của Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa gồm 07 huyện miền núi: Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn, Bá Thước, Lang Chánh, Thường Xuân, Như Xuân, với 24 cán bộ Công đoàn chuyên trách (08 nữ), gồm: 503 Công đoàn cơ sở tăng 07 CĐCS với 15.923 đoàn viên, tăng 1.085 đoàn viên tỷ lệ tập hợp đoàn viên đạt 93,2%.

       Thực hiện chỉ tiêu giao năm 2022 của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, các đơn vị trong Cụm thi đua số 6 đã bám sát chỉ đạo của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, nhiệm vụ chính trị của địa phương, tích cực đổi mới, chủ động, sáng tạo tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm theo chức năng nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, đồng thời quyết liệt trong chỉ đạo, sâu sát cơ sở, tích cực hướng dẫn, giúp đỡ cơ sở hoàn thành các chỉ tiêu được giao. Các đơn vị trong cụm đã hướng dẫn, chỉ đạo các Công đoàn cơ sở phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở theo Nghị định số 04/2015/NĐ- CP và Nghị định số 145/2020/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc. Qua đó, vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc tham gia xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở ngày càng thể hiện rõ nét; chất lượng và kết quả tổ chức hội nghị CBCC, hội nghị NLĐ ngày được nâng lên, 100% cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp tổ chức được hội nghị CBCC, 75% các doanh nghiệp tổ chức được hội nghị người lao động hoàn thành 100% chỉ tiêu tỉnh giao năm 2022. LĐLĐ các huyện trong cụm đã tổ chức các hoạt động “Tết sum vầy- Xuân bình an”, thực hiện công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, CNVCLĐ, nhân dịp Tết Nguyên đán, tổ chức thăm hỏi, động viên và trao 2.050 phần quà với giá trị trên 971triệu đồng cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid - 19.

       Năm 2022, Liên đoàn lao động các huyện trong cụm đã chỉ đạo CĐCS trực thuộc tập trung tuyên truyền kịp thời, sâu rộng trong CNVCLĐ các Chủ trương, đường lối của Đảng, Chính sách, Pháp luật của Nhà nước, của tổ chức Công đoàn, tuyên truyền các sự kiện chính trị, các ngày kỷ niệm của đất nước và của tổ chức Công đoàn. Phát động các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động với chủ đề “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động chung sức, hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng”, giai đoạn 2021- 2030. Xây dựng và tổ chức thực hiện phong trào thi đua với phương châm thiết thực hiệu quả, quá trình thực hiện được đánh giá kết quả gắn với hoạt động sơ tổng kết hoạt động Công đoàn hàng năm. 

       Tiếp tục chỉ đạo các CĐCS tổ chức các phong trào thi đua như Phong trào “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, Phong trào “đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động công đoàn”,Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, phong trào “chung sức xây dựng nông thôn mới ”, Cuộc vận động “Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực” gắn với Phong trào thi đua “Cán bộ công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019-2025 và các phong trào thi đua khác do các cấp, các ngành phát động thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia.

       Tổ chức phát động, vận động CNVCLĐ tích cực hưởng ứng Chương trình “01 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam phát động đã thu hút đông đảo đoàn viên CNVCLĐ tham gia.

      Đồng chí Mai Bá Nam – Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá phát biểu chỉ đạo

       Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Đồng chí Mai Bá Nam – Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hoá, đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của các đơn vị  trong cụm. Đồng thời cũng chi ra những tồn tại, hạn chế cần khác phục. Trong thời gian tới các đơn vị trong cụm cần phát huy vai trò là tổ chức đại diện cho người lao động, đẩy mạnh công tác chăm lo đến cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ. Cán bộ Công đoàn, đặc biệt là cán bộ chuyên trách Công đoàn cần trau dồi bản lĩnh, khả năng bảo vệ, trách nhiệm, nhiệt tình để thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, các chỉ tiêu được giao trong năm 2023.

       Hội nghị đã quyết nghị các chỉ tiêu phấn đấu trong năm 2023, tiến hành ký giao ước thi đua giữa các đơn vị trong cụm có sự chứng kiến của Đại diện Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hoá.

Trần Thế Long – UVBTV, Chủ nhiệm UBKT LĐLĐ huyện Bá Thước

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa