Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 14

    Hôm nay: 3038

    Đã truy cập: 2330349

Công đoàn cơ quan UBND huyện Như Xuân, tổ chức Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Chiều ngày 12/4/2023, Công đoàn cơ quan UBND huyện Như Xuân long trọng tổ chức Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Đức Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND Huyện; Đồng chí Nguyễn Hữu Tuất, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện, Bí thư Đảng ủy, Thủ trưởng cơ quan UBND huyện; đồng chí Lê Thanh Hải, Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện và 123 Đoàn viên công đoàn cơ quan UBND huyện đã về dự.

Toàn cảnh Đại hội

       Trong nhiệm kỳ qua dưới sự lãnh, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng ủy và Liên đoàn lao động huyện, sự phối hợp của Cơ quan UBND huyện, Công đoàn cơ quan UBND huyện đã phát huy tinh thần đoàn kết, bám sát tình hình, cụ thể hóa các chương trình, nhiệm vụ, tổ chức các hoạt động, phát động các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đoàn viên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; chăm lo đời sống cho cán bộ, đoàn viên và người lao động; Xây dựng tổ chức Đảng, cơ quan vững mạnh toàn diện. Ban Chấp hành công đoàn đã phối hợp với thủ trưởng cơ quan trong việc thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động theo luật lao động như: BHYT, BHXH, chế độ thai sản, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi vv... Chủ động tham gia phối hợp với thủ trưởng cơ quan tổ chức nghị cán bộ, công chức; xây dựng và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ quan, đơn vị, đối thoại tại nơi làm việc.

       Thường xuyên quan tâm chăm lo đến đời sống tinh thần và vật chất cho cán bộ công chức viên chức người lao động trong cơ quan như: Xét nâng lương, thực hiện các chế độ thăm hỏi đoàn viên công đoàn khi ốm đau, hoạn nạn và gia đình gặp khó khăn. Biểu dương khen thưởng cho các cháu là con CBCCNLĐ trong cơ quan có thành tích xuất sắc trong học tập, tặng quà cho các cháu vào tết trung thu với tổng số tiền là 58.400.000 đồng. Công đoàn đã xây dựng được quỹ thăm quan học tập với số tiền 200.000 đồng/người/tháng với số tiền 230.000.000đ.

       Vận động 100% cán bộ, đoàn viên tham gia “Quỹ hỗ trợ đoàn viên” trên 58.000.000đ, kịp thời tổ chức thăm hỏi đoàn viên khi ốm đau, đám hiếu với số tiền trên 53.000.000đ; hỗ trợ tặng quà tết nguyên đán cho đoàn viên công đoàn với số tiền 224.000.000 đồng. Phối hợp với Thủ trưởng cơ quan tổ chức hội nghị CBCC hằng năm, phát động phong trào thi đua và ký kết giao ước thi đua giữa các phòng, đơn vị chuyên môn trong cơ quan, tổ chức cho đoàn viên đăng ký các danh hiệu thi đua từ đầu năm, chủ động bám sát Nghị quyết của Đảng ủy cơ quan và sự chỉ đạo của Liên đoàn lao động huyện, tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện kế hoạch, chương trình công tác năm với nhiều giải pháp thiết thực, linh hoạt, phù hợp và đáp ứng yêu cầu hiện nay.

       Có thể khẳng định, 5 năm qua Ban Chấp hành Công đoàn luôn bám sát vào sự lãnh đạo của Đảng ủy và LĐLĐ huyện, phối hợp chặt chẽ với Thủ trưởng cơ quan triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp công tác, tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; quyền và lợi ích chính đáng của người lao động được đảm bảo; hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao; hầu hết các chỉ tiêu đặt ra đều đạt và vượt trong nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Các đại biểu phát biểu thảo luận tại Đại hội

       Tại Đại hội, các đại biểu dành thời gian thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua; đề xuất một số giải pháp để tổ chức công đoàn hoạt động hiệu quả trong nhiệm kỳ tới.

Đồng chí: Nguyễn Hữu Tuất, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Đại hội

 

Đồng chí :Lê Thanh Hải, Chủ tịch LĐLĐ huyện phát biểu tại Đại hội

       Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Hữu Tuất, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Bí thư Đảng ủy, Thủ trưởng Cơ quan UBND huyện và đồng chí Lê Thanh Hải, Chủ tịch LĐLĐ huyện đã ghi nhận những kết quả Công đoàn cơ quan UBND huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan UBND huyện nhiệm kỳ tới cần tăng cường công tác vận động đoàn viên tích cự bồi dưỡng nâng cao trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp nhằm nâng cao năng xuất hiệu quả công việc, đẩy mạnh các phong trào thi đua trong “CNVCLĐ, trọng tâm là các phong trào: "Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng", thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", phong trào CNVCLĐ chung sức hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh thịnh vượng". Thực hiện “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Phong trào “Giỏi việc nước - đảm việc nhà”, tập trung xây dựng hình ảnh người cán bộ công chức viên chức  “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”, thực hiện tốt nội quy, quy chế của cơ quan, đẩy mạnh hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tạo sân chơi bổ ích cho đoàn viên công đoàn, thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên.

       Với tinh thần "Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển", Đại hội Công đoàn cơ quan UBND huyện đã bầu 07 đồng chí có đủ tiêu chuẩn, năng lực, trình độ và tinh thần trách nhiệm vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023 – 2028 và bầu 4 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Công đoàn cấp trên. Tại phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành đã bầu đồng chí Lê Anh Tuấn - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện tiếp tục tái đắc cử chức danh Chủ tịch Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028./.

Tin và ảnh: Thanh Hải - LĐLĐ Như Xuân

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa