Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 6

    Hôm nay: 1769

    Đã truy cập: 2324301

Công đoàn công ty TNHH giày Venus Việt Nam Dấu ấn nhiệm kỳ

Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù phải đối mặt với biết bao khó khăn và thách thức do tác động của thời tiết, khí hậu diễn biến thất thường, dịch bệnh Covid-19 phức tạp, kéo dài, suy giảm kinh tế, giá cả hàng hóa không ổn định, tai tệ nạn xã hội…tác động tới tư tưởng, tâm trạng, đời sống của một bộ phận cán bộ, người lao động và hoạt động công đoàn.

Được sự quan tâm  lãnh đạo, chỉ đạo của Liên đoàn Lao động huyện, sự phối hợp tạo điều kiện của lãnh đạo Công ty, sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, đoàn viên; hoạt động Công đoàn công ty TNHH giày Venus Việt Nam trong nhiệm kỳ 2017 -2023 đã đạt được nhiều kết quả khá quan trọng, hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra.

Công đoàn Công ty thường xuyên đổi mới các hình thức tuyên truyền để nâng cao hiệu quả của công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNLĐ như: sử dụng mạng xã hội, ứng dụng tin nhắn trên điện thoại; Hội thi vẽ trang trí Nhà ăn, các tiểu cảnh và các chủ đề tuyên truyền về môi trường. Trong nhiệm kỳ, Công đoàn Công ty tuyên truyền trực tiếp 3 cuộc cho 28.936 lượt CNLĐ, tổ chức 2 lớp cho gần 200 lượt cán bộ Công đoàn nghiên cứu quán triệt Nghị quyết số 58-NQ/TW ngày 5/8/2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới. Đặc biệt, từ năm 2020 đến nay, Công đoàn Công ty tập trung tuyên truyền và vận động CNLĐ trong doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc các quy định của Chính phủ, của Bộ Y tế và của tỉnh, quyết liệt thực hiện các biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch; đã thành lập 10 tổ An toàn Covid-19 trong Công ty, góp phần cùng với nhà máy và chính quyền địa phương đảm bảo công tác phòng chống đại dịch Covid-19, Công ty không bị đứt gãy sản xuất. Thông qua công tác tuyên truyền thường xuyên, liên tục trong doanh nghiệp đã góp phần nâng cao nhận thức của CNLĐ về pháp luật, tác phong nghề nghiệp, đạo đức, lối sống được nâng lên; đoàn viên, NLĐ luôn chấp hành tốt các đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chấp hành nghiêm các quy định của Công ty, xây dựng mối đoàn kết nội bộ trong Công ty.

Hàng năm, Công đoàn Công ty đã chủ động giám sát thực hiện các quy định pháp luật tại Công ty; tham gia cùng doanh nghiệp sửa đổi Nội quy lao động phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành và tình hình sản xuất của doanh nghiệp, trên cơ sở nguyện vọng của NLĐ; xây dựng và hoàn thiện hệ thống đánh giá vị trí việc làm cho NLĐ trong Công ty để hưởng các phụ cấp; xây dựng hệ thống thang bảng lương và quy chế nâng lương định kỳ cho NLĐ; tham gia thực hiện đúng quy chế dân chủ tại nơi làm việc, tổ chức Hội nghị NLĐ, đối thoại định kỳ, chủ động tham gia giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật tại doanh nghiệp.

Công đoàn Công ty tổ chức đàm phán thương lượng với NSDLĐ ký kết, sửa đổi Thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi hơn so với luật cho NLĐ về tiền lương, tiền thưởng, đảm bảo việc làm, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, văn hóa ứng xử; thực hiện chính sách bình đẳng giới. Phối hợp với doanh nghiệp điều chỉnh tăng các khoản phúc lợi cho NLĐ như: Hỗ trợ tiền ăn ca, tiền chuyên cần, tiền nhà trọ, tiền xăng xe …; điều chỉnh tăng tiền thâm; tăng tiền phục cấp chức vụ cho cán bộ. Đây là cơ sở quan trọng để góp phần ổn định quan hệ lao động, đảm bảo việc làm, đời sống NLĐ.

Công tác phát triển đoàn viên được Công đoàn Công ty thường xuyên quan tâm. Gắn với kế hoạch tuyển công nhân hàng năm vào làm bổ sung cho các xưởng sản xuất, Công đoàn Công ty đã tổ chức được các lớp tuyên truyền phát triển đoàn viên cho CNLĐ mới khi tuyển dụng vào nhà máy; trong nhiệm kỳ đã phát triển thêm được 5.749 đoàn viên, tăng 48.9% so với số lượng đoàn viên đầu kỳ (đầu kỳ 5.510 người, hiện nay 11.259 người). 100% công nhân khi ký hợp động chính thức tại doanh nghiệp đều tự nguyện tham gia tổ chức công đoàn. Quản lý đoàn viên được tăng cường, đã cập nhật 91% thông tin lên phần mềm quản lý đoàn viên.

Hưởng ứng Chương trình “một triệu sáng kiến, vượt khó, phát triển” do Công đoàn cấp trên phát động, năm 2021, hưởng ứng phong trào “CNLĐ Thanh Hóa đoàn kết, chung sức chiến thắng đại dịch Covid-19”, Công đoàn Công ty đã phát động sâu rộng tới từng xưởng, chuyền trong toàn nhà máy thu hút được đông đảo CNLĐ tham gia

Hoạt động tuyên truyền chính sách, pháp luật, chăm sóc sức khỏe sinh sản, tuyên truyền các hoạt động vể giới cho lao động nữ được Ban Nữ công tham mưu cho BCH Công đoàn Công ty phối hợp cùng với doanh nghiệp tổ chức triển khai lồng ghép cùng các đợt tuyên truyền hàng năm của nhà máy đạt nhiều kết quả. Trong nhiệm kỳ, tổ chức 02 lớp thăm khám sức khỏe sinh sản miễn phí cho trên 700 CNLĐ nữ được thăm khám bệnh phụ khoa và trên 1,1 nghìn CNLĐ nữ được tư vấn miễn phí từ các đợt thăm khám sức khỏe. Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến lao động nữ tại doanh nghiệp như: Chế độ khám sức khỏe chuyên khoa phụ sản giành cho lao động nữ (trong danh mục khám sức khỏe định kỳ); chế độ thai sản; chế độ nghỉ kinh nguyệt; chế độ giành riêng cho lao động nữ, nhà vệ sinh, phòng vắt trữ sữa….

Hưởng ứng Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, Công đoàn Công ty đã tổ chức ký kết với Công ty biên bản ghi nhớ “chương trình một triệu sáng kiến vượt khó phát triển. Kết thúc đợt 1 CNLĐ của công ty đã cập nhật lên hệ thống gần 500 sáng kiến với tổng giá trị làm lợi gần 3 tỷ đồng/năm, qua phong trào Công đoàn Công ty có sáng kiến của đoàn viên Đào Tuấn Anh, Đỗ Văn Quỳnh - bộ phận SMP, đoàn viên Hoàng Sỹ Thường - bộ phận Công vụ được xét tặng Bằng khen Công nhân giỏi xứ Thanh của  LĐLĐ Tỉnh Thanh Hóa. Phong trào “CNVCLĐ chung sức hiện thực hóa khát vọng quê hương Thanh Hóa văn minh thịnh vượng, giai đoạn 2021-2030”.

Với những thành tích đã đạt được, trong nhiệm kỳ qua Công đoàn Công ty TNHH giày Venus Việt Nam  đã vinh dự được Tổng LĐLĐ Tặng cờ chuyên đề Xanh – Sạch – Đẹp và Cờ thi đua toàn diện của LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa.

Tin bài: Dương Hải

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa