Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 10

    Hôm nay: 273

    Đã truy cập: 2351603

Nâng cao hiệu quả hoạt động của công đoàn cơ sở

Với phương châm hướng mạnh về cơ sở, hoạt động vì đoàn viên, người lao động (NLĐ), công đoàn Công ty (CT) CP Dược – Vật tư y tế Thanh Hóa đã không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động để thực hiện tốt các chức năng của tổ chức công đoàn, chăm lo toàn diện cho NLĐ.

Công nhân Công ty CP Dược – Vật tư y tế Thanh Hóa  vận hành dây chuyền sản xuất thuốc.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch công đoàn CT CP Dược – Vật tư y tế Thanh Hóa cho biết: Trong thời gian qua, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng trực tiếp tới sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống việc làm, thu nhập của NLĐ. Với tinh thần chủ động, quyết liệt, Ban Chấp hành công đoàn CT CP Dược – Vật tư y tế Thanh Hóa  đã tích cực triển khai các giải pháp để thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ. Công đoàn CT phối hợp với Ban giám đốc thảo luận bàn bạc những phương án tổ chức sản xuất, sắp xếp lại lao động; tham gia xây dựng các quy chế, tạo hành lang pháp lý cho các nhà máy có điều kiện thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh cũng như cải thiện môi trường làm việc và nâng cao đời sống của NLĐ. Việc thực hiện quy chế dân chủ được quan tâm triển khai, công đoàn cơ sở đã chủ động phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức hội nghị NLĐ theo quy định, đảm bảo phát huy tinh thần dân chủ ở doanh nghiệp.

Lãnh đạo công đoàn và CT luôn quan tâm cải thiện điều kiện làm việc và đời sống vật chất, tinh thần của NLĐ. Các chế độ, chính sách của Nhà nước được CT thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định, nhờ đó, đoàn viên, NLĐ yên tâm lao động sản xuất, có tinh thần làm việc gắn bó lâu dài với CT. Hàng năm, công đoàn phối hợp với Ban lãnh đạo CT thương lượng ký kết Thỏa ước lao động tập thể với những nội dung có lợi cho NLĐ. 100% đoàn viên trong CT có việc làm ổn định, đời sống bảo đảm với mức thu nhập bình quân hơn 8 triệu đồng/người/tháng. Cùng đó, công đoàn đã tham mưu cho ban giám đốc CT thực hiện tốt các chế độ, chính sách như BHXH, BHYT, BHTN theo quy định. Công đoàn tích cực tham gia vào công tác quản lý để phát hiện nhân tài, sử dụng đúng người, đúng việc nhằm phát huy năng lực, sở trường của đoàn viên, NLĐ, qua đó giúp CT hoạt động ổn định và sản xuất, kinh doanh ngày càng phát triển. Hàng năm, CT đều có điều chỉnh tiền lương cho phù hợp với tình hình thực tế, điều chỉnh tăng đơn giá tiền lương sản phẩm; bình quân mỗi năm nâng bậc lương cho  260 lượt NLĐ, NLĐ ở 2 nhà máy được công ty chi bổ sung lương 10.000 đồng/ngày công và chi bổ sung lương tháng công nhân 500.000 đồng/người. CT thanh toán chế độ nghỉ ốm cho 1.400 lượt NLĐ với số tiền 1,3 tỷ đồng; thanh toán chế độ thai sản, nghỉ dưỡng sức cho 100 lượt NLĐ với số tiền hơn 1 tỷ đồng; bình quân có trên 400 lượt NLĐ được khám sức khoẻ định kỳ/năm.

Bên cạnh đó, công đoàn CT CP Dược – Vật tư y tế Thanh Hóa tổ chức tốt các phong trào thi đua, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, NLĐ tham gia. Trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo", từ năm 2018 đến nay đã có 186 đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong sản xuất và sáng kiến kinh nghiệm trong quản lý, kinh doanh được ứng dụng vào thực tiễn, mang lại giá trị làm lợi cao. Điển hình là anh Trương Văn Hải, Nhà máy Sản xuất thuốc Đông dược với các sáng kiến: “Xử lý ống rỗng bằng khay vuông”; “Chống rung cho vòi cắt dịch máy ly tâm”...được Liên đoàn Lao động tỉnh biểu dương tại lễ tôn vinh “Công nhân giỏi xứ Thanh”; “Công chức, viên chức, người lao động tiêu biểu xứ Thanh” năm 2022.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của công đoàn cơ sở trong việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đoàn viên và NLĐ, thời gian tới, công đoàn công ty chủ động tham gia cùng chuyên môn xây dựng kế hoạch, phương án sản xuất kinh doanh; tiếp tục đầu tư các nguồn lực, đặc biệt nhân lực, cơ sở vật chất kỹ thuật, mở rộng thị trường. Phối hợp với chuyên môn tổ chức thực hiện và giám sát việc thực hiện các chế độ theo quy định của pháp luật, thỏa ước lao động tập thể, quy định của CT đối với NLĐ. Thường xuyên gần gũi, nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng của đoàn viên, cùng chuyên môn giải quyết kip thời những vẫn đề phát sinh trong quan hệ lao động…

Bài và ảnh: Thanh Huê

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa