Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 32

    Hôm nay: 962

    Đã truy cập: 2379741

Công đoàn Công ty Cổ phần Dạ Lan tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày 25/04/2023, Công đoàn Công ty Cổ phần Dạ Lan tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028, dự chỉ đạo Đại hội có đồng chí Phạm Ngọc Điệp - Ủy viên Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương; các đồng chí Thường trực Công đoàn ngành; đồng chí Nguyễn Thị Hồng Liên, Bí thư Đảng bộ, giám đốc Công ty; đồng chí Trịnh Thị Loan, Chủ tịch HĐQT Công ty và 97 đại biểu đại diện cho 113 đoàn viên, NLĐ trong Công ty về dự Đại hội.

Đại hội đã được nghe Báo cáo Chính trị của BCH Công đoàn Công ty Công ty CP Dạ Lan khóa V, nhiệm kỳ 2017-2022; Báo cáo kiểm điểm của BCH Công đoàn Công ty Công ty CP Dạ Lan khóa V, nhiệm kỳ 2017-2022; các báo cáo đã thể hiện ngắn gọn, có số liệu cụ thể để phân tích, đánh giá đúng thực trạng, khách quan, toàn diện tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Công ty  khóa V ; vai trò, kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành, trong nhiệm kỳ qua; đồng thời đã  làm rõ những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân (chủ quan, khách quan), rút ra bài học kinh nghiệm; đề ra phương hướng, mục tiêu, chỉ tiêu, các nhiệm vụ và giải pháp trong nhiệm kỳ 2023-2028.

Các đại biểu trình bày tham luận tại Đại hội

Đồng chí Phạm Ngọc Điệp - Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Ảnh: Lãnh đạo Thường trực Công đoàn ngành và lãnh đạo Đảng ủy, Ban giám đốc Công ty tặng hoa chúc mừng BCH Công đoàn khóa VI và đoàn Đại biểu dự Đại hội CĐN Công Thương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028

 Trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty luôn phát huy được tinh thần trách nhiệm, đoàn kết thống nhất, chung tay với người sử lao động khắc phục mọi khó khăn, thúc đẩy hoạt động kinh doanh dần đi vào ổn định, các hoạt động của công đoàn cũng được duy trì và triển khai có hiệu quả, BCH công đoàn công ty đã phối hợp tốt với chuyên môn tuyên truyền, động viên đoàn viên và người lao động tích cực, tự giác và có trách nhiệm trong công việc được phân công; BCH Công đoàn thường xuyên tham gia xây dựng nội quy, quy chế nội bộ của Công ty, xây dựng thỏa ước lao động tập thể; giải quyết đầy đủ mọi chế độ chính sách cho người lao động, cùng với đó thực hiện tốt việc chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho NLĐ, đảm bảo cho người lao động có việc làm thường xuyên, ổn định; Thu nhập bình quân lao động năm sau cao hơn năm trước, năm 2017 là 6,08 triệu đồng/người/tháng, năm 2022 đạt 10 triệu đồng/người/tháng. Thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời người thân trong gia đình mỗi khi ốm đau, chữa bệnh dài ngày; quan tâm thăm hỏi tặng quà, những đoàn viên, gia đình có hoàn cảnh khó khăn đề nghị Công ty xem xét, trợ cấp kịp thời, thông qua đó khích lệ được người lao động yên tâm, tích cực tham gia đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần cùng với Công ty thực hiện tốt kế hoạch đề ra hàng năm. Tuyên truyền vận động cán bộ, đoàn viên, NLĐ trong doanh nghiệp hàng năm tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện như: Quỹ vì người nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa, Ủng hộ đồng bào lũ lụt, hỗ trợ đồng đội, quỹ phòng chống dịch Covid-19 quỹ mái ấm Công đoàn (nay là quỹ hỗ trợ đoàn viên, CNVCLĐ Công đoàn Thanh Hóa) với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng. Công đoàn giữ vai trò nòng cốt trong việc tổ chức, động viên người lao động hưởng ứng các phong trào thi đua; hàng năm có từ 20-30 sáng kiến kinh nghiệm, sản phẩm mới được ghi nhận và triển khai áp dụng trong toàn công ty với giá trị làm lợi hàng trăm triệu đồng. Công tác kiểm tra, giám sát được duy trì và thực hiện nghiêm túc theo đúng hướng dẫn của Công đoàn cấp trên. Công tác tài chính và quản lý tài sản công đoàn được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định của Nhà nước và của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng doanh nghiệp, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Trong nhiệm kỳ đã giới thiệu 17 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội V đề ra. Công đoàn Công ty  CP Dạ Lan 5 năm liên tục được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Tổng LĐLĐVN, CĐCTVN, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen, Công đoàn Công Thương Thanh Hóa tặng giấy khen; nhiều tập thể cá nhân được được nhận giấy khen cùng các danh hiệu thi đua của CĐ các cấp và các ngành.

Dự chỉ đạo, phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Ngọc Điệp -  Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương và đồng chí Nguyễn Thị Hồng Liên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đã ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được của Công đoàn Công ty CP Dạ Lan trong nhiệm kỳ vừa qua, chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục, đồng thời định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn Công ty khóa VI, nhiệm kỳ 2023-2028.

Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội Công đoàn Công ty CP Dạ Lan lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn Công ty khóa mới gồm 09 đồng chí và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn ngành Công Thương Thanh Hóa lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028./.

Hoàng Thị Thủy - Công đoàn Công ty CP Dạ Lan 

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa