Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 23

    Hôm nay: 2572

    Đã truy cập: 2335560

Hội nghị lấy ý kiến góp ý chuyên sâu sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam

Thực hiện kế hoạch số 99/KH–LĐLĐ, ngày 05/6/2023 của Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hoá; Kế hoạch 116/KH-CĐ ngày 09/6/20223 của BCH Công đoàn Trường Đại học Hồng Đức về việc tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý chuyên sâu sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam; được sự đồng ý của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá nhằm phát huy tính dân chủ và tập trung trí tuệ của tập thể, chiều ngày 14/6/2023 tại Hội trường 404 Nhà điều hành, Công đoàn Trường Đại học Hồng Đức tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý chuyên sâu sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

       Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hoàng Trung Sơn, Ủy viên BCH, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra, các đồng chí đại diện cho các Ban thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa. Về phía Trường Đại học Hồng Đức có các đồng chí Ban chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Công đoàn trường, Chủ tịch 29 Công đoàn bộ phận.

Ảnh toàn cảnh hội nghị

       Việc tổ chức nghiên cứu, thảo luận lấy ý kiến góp ý chuyên sâu sửa đổi, bổ sung vào Điều lệ Công  đoàn Việt Nam khóa XIII được BCH Công đoàn trường coi trọng và xem đây như là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với cán bộ làm Công đoàn là những người đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của viên chức, người lao động. Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Hoàng Trung Sơn, Ủy viên BCH, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa và 14 tham luận, ý kiến phát biểu quý báu của cán bộ, đoàn viên Công đoàn đại diện cho 642 CBVC-NLĐ toàn trường. Các đại biểu tham dự Hội nghị cơ bản thống nhất dự thảo Điều lệ Công đoàn Việt Nam về bố cục, nội dung sắp xếp các Chương, Điều. Đồng thời Hội nghị cũng thảo luận đã làm rõ cơ sở chính trị, pháp lý, cơ sở lý luận và xác định những khó khăn, vướng mắc chủ yếu và những vấn đề mới phát sinh trong thực tiễn hoạt động Công đoàn với những vấn đề trọng tâm sau: Đối tượng, thủ tục gia nhập Công đoàn Việt Nam; cán bộ Công đoàn; nguyên tắc và tổ chức hoạt động Công đoàn các cấp; điều kiện thành lập Công đoàn cơ sở; Đại hội Công đoàn các cấp; công tác nữ công; tài chính, tài sản Công đoàn; công tác kiểm tra, giám sát; Công tác khen thưởng, kỷ luật… Đồng thời các đại biểu cũng nhấn mạnh việc góp ý sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam phải dựa trên tinh thần kế thừa những nội dung đã ổn định và đang phát huy hiệu quả; chỉ xem xét những vấn đề còn vướng mắc, bất cập, vấn đề mới nảy sinh để sửa đổi, bổ sung cho phù hợp, thích ứng với yêu cầu thực tiễn đặt ra.

       Kết quả sau 1 buổi làm việc một các nghiêm túc Hội nghị đã đi đến những thống nhất góp ý thiết thực, hiệu quả, khoa học mạng tính tập trung dân chủ, tập trung trí tuệ của tập thể cho việc sửa đổi, bổ sung vào Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Ban Chấp hành Công đoàn trường sẽ tiếp thu, tổng hợp một cách nghiêm túc những nội dung góp ý của Đại biểu tham dự Hội nghị  (có văn bản kèm theo) gửi báo cáo Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa./.

Duy Thắm

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa