Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 11

    Hôm nay: 1823

    Đã truy cập: 2823880

Hoằng Hóa tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023

Ngày 19/9/2023, tại hội trường UBND xã Hoằng Qùy, huyện Hoằng Hóa đã tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2 với sự tham gia của các tình nguyện viên thuộc các xã thuộc cụm kinh tế số 1, số 2 cùng các cơ quan đóng trên địa bàn.

       Dự và chỉ đạo có Đồng chí Lê Xuân Hảo - Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Đoàn Thị Hải - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Lê Văn Phúc - TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa

       Những năm qua, hoạt động hiến máu nhân đạo đã trở thành phong trào có sức lan tỏa rộng khắp trong cả nước nói chung và huyện Hoằng Hóa nói riêng, với sự tham gia hưởng ứng của đông đảo cán bộ và nhân dân trong huyện; nhất là các bạn đoàn viên thanh niên; học sinh, sinh viên, cán bộ, công chức, viên chức, lực lực lượng vũ trang; công nhân, người lao động ở các địa phương trong huyện.

Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa cho các tình nguyện viên

       Điểm mới của chương trình hiếu máu tình nguyện năm nay, Trung tâm huyết học và truyền máu tỉnh và Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã nhanh nhạy chuyển đổi số: tình nguyện viên hiến máu thay vì phải ngồi viết tay vào bản đăng ký như trước kia, thì giờ đây họ chỉ cần dùng điện thoại thông minh quét mã QR zalo cá nhân và thao tác đăng ký trực tiếp qua hệ thống hiến máu tình nguyện quốc gia, thao tác vừa nhanh, chính xác vừa lưu trữ được dữ liệu thông tin của người hiến máu ở những năm sau này.

       Với thông điệp hiến máu cứu người một nghĩa cử cao đẹp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023, địa điểm tại xã Hoằng Qùy đã thu hút 472 đoàn viên, thanh niên, người lao động, tình nguyện viên đến từ các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp trên địa bàn các xã thuộc cụm kinh tế số 1 và cụm kinh tế số 2. Trong đó, có 388 người hiến được máu; Ban tổ chức đã tiếp nhận được 438 đơn vị máu.

       Những giọt máu đào được cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các tình nguyện viên hiến tặng hôm nay sẽ góp phần đem lại niềm tin và trao đời sự sống cho những người bệnh. Đây cũng là dịp giáo dục truyền thống tương thân tương ái cho mọi người trong phong trào hiến máu nhân đạo, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư.

       Tại ngày Hội hiến máu tình nguyện, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy - UBND huyện đã thăm hỏi, động viên các tình nguyện viên tham gia hiến máu và mong muốn trong thời gian tới, các tình nguyện viên tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ái, hiến máu cứu người, tạo sự lan tỏa trong đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, hội viên, đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn. Đây là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện sâu sắc truyền thống “Thương người như thể thương thân” và lòng nhân ái cao đẹp của mỗi người đối với cộng đồng. Bên cạnh đó, cũng là nghĩa vụ thiêng liêng và trách nhiệm của mỗi người, thể hiện giá trị đạo đức tinh thần của người hiến máu “Mình vì mọi người”.

Nguyễn Thanh Nga – LĐLĐ huyện Hoằng Hóa

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa