Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 10

    Hôm nay: 279

    Đã truy cập: 2827092

Công đoàn với công tác trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới.

Hiện nay an toàn giao thông đang là vấn đề lớn, được cả xã hội quan tâm. Theo số liệu thống kê cho thấy tai nạn giao thông và va chạm giao thông từ đầu năm 2023 đến nay, trên địa bản tỉnh đã xảy ra 335 vụ tai nạn giao thông và và chạm giao thông, làm chết 131 người, làm bị thương 347 người, so cùng kỳ 2022 tăng 133 vụ.

       Về xử lý vi phạm từ đầu năm 2023 đến nay, các lực lượng chức năng của tỉnh đã xử phạt 68.359 trường hợp, nộp Kho Bạc Nhà nước với số tiền 165.967.695.000 đồng; so với cùng kỳ năm 2022 tăng 14.567 trường hợp (tăng 27%).

       Nguyên nhân của các vụ tai nạn giao thông, và chạm giao thông chủ yếu là dovi phạm tốc độ, vi phạm phần đường,thiếu chú ý quan sát, tránh, vượt sai qui định, không giữ khoảng cách an toàn, chuyển hướng, chuyển làn đường sai, không nhường đường, không chấp hành biển báo, tín hiệu; sử dụng lòng, lề đường làm dịch vụ, tổ chức sự kiện; đậu đỗ xe trái quy định….

       Nhận thức được tầm quân trong của công tác đảm bảo an toàn giao thông đối với đoàn viên, công nhân viên chức lao động, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã ban hành các văn bảnvà triển khai kế hoạch, chỉ đạo công tác bảo đảm ATGT theo chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn” với tinh thần “Vì sức khỏe, sinh mạng của người tham gia giao thông”đến 27 LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố, 6 Công đoàn ngành, Công đoàn khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu Công nghiệp, Công đoàn Viên chức và 02 Công đoàn cơ sở trực thuộc. Bên cạnh đó LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp Công đoàn tổ chức triển khai thực hiện công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại các Hội nghị giao ban (Hội nghị giao ban các doanh nghiệp FDI được 2 cuộc, giao ban công tác tư tưởng được 5 cuộc với 125 đơn vị công đoàn cơ sở và tại các điểm chỉ đạo hoạt động của tổ chức Công đoàn).

       Chỉ đạo Công đoàn cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Tuyên truyền thực hiện nếp sống “Văn hóa giao thông”, tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông nhằm xây dựng môi trường giao thông an toàn và thân thiện.

Công đoàn Công ty TNHH Sakurai tổ chức Chương trình hướng dẫn lái xe an toàn, thay dầu miễn phí cho xe máy

       Yêu cầu các cấp Công đoàn chủ động phối hợp đồng loạt mở chiến dịch tuyên truyền mạnh mẽ trong “Tháng An toàn giao thông”. Chủ động phối hợp với thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tuyên truyền và yêu cầu cán bộ, CNVCLĐ, đoàn viên Công đoàn gương mẫu không uống rượu, bia trước khi lái xe; đồng thời tham gia ban hành các quy định của cơ quan, đơn vị về không uống rượu, bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa.

       Chỉ đạo Cơ sở kết hợp, lồng ghép trong các đợt sinh hoạt chuyên đề, chuyên mục để phong trào đảm bảo trật tự An toàn Giao thông được triển khai rộng rãi tới mọi tầng lớp nhân dân nói chung và CNVCLĐ nói riêng.

       Với những việc làm thiết thực và cụ thể nên trên LĐLĐ tỉnh mong muốn đoàn viên, CNVCLĐ và các cấp Công đoàn nghiêm túc thực hiện và thực hiện tốt Công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông để từ đó đem lại sự bình an cho bản thân đoàn viên và cho gia đình đoàn viên, công nhân viên chức lao động./.

Hoàng Văn Thành - Ban CSPL&QHLĐ

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa