Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 7

    Hôm nay: 85

    Đã truy cập: 2822142

Công đoàn ngành Giáo dục Thanh Hoá và các Liên đoàn Lao động huyện, thị xã, thành phố Ký Quy chế phối hợp công tác chỉ đạo ngành nghề Giai đoạn 2023-2028

Chiều ngày 03/01/2024, tại Cơ quan Sở Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn ngành Giáo dục và các Liên đoàn Lao động huyện, thị xã, thành phố đã phối hợp tổ chức Hội nghị Ký Quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2023-2028.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có Phó Giáo sư, Tiến sỹ, Nhà giáo ưu tú Trần Văn Thức, UV BCH Đảng bộ tỉnh, Đại biểu Quốc hội khoá XV, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Trịnh Thị Hoa, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh; Đại diện Lãnh đạo các Ban chuyên đề LĐLĐ tỉnh; Dự Hội nghị còn có Chủ tịch LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố; Thường trực, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục Thanh Hóa.

Giai đoạn 2018-2023, Công đoàn ngành Giáo dục và LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác phối hợp chỉ đạo mang tính ngành nghề đến các đơn vị, trường học trong toàn tỉnh; đổi mới công tác chỉ đạo điều hành, lề lối làm việc theo hướng dân chủ, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; linh hoạt, sáng tạo trong chỉ đạo và tổ chức hoạt động, đáp ứng yêu cầu cụ thể của tình hình thực tiễn, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19. Việc ban hành văn bản chỉ đạo theo hướng tăng cường tính định hướng, tạo sự chủ động, quan tâm những vấn đề cụ thể, cấp thiết của Cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ), giúp họ yên tâm học tập công tác.

Đồng chí Trần Văn Bình UV BTV LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục phát biểu khai mạc Hội nghị

Công đoàn ngành Giáo dục và LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố đã phối hợp triển khai công tác tuyên truyền giáo dục một cách đồng bộ, nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, quyết định của ngành, của địa phương, của tổ chức công đoàn có liên quan đến lĩnh vực giáo dục và đào tạo như: Luật giáo dục, Luật Viên chức, Luật Công đoàn, Luật Lao động, Luật BHXH, BHYT; Chương trình giáo dục phổ thông mới 2018; thực hiện tốt các chuyên đề về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, XIII. Tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền những chủ trương mới của ngành Giáo dục; chủ động nắm tình hình, diễn biến tư tưởng của CBNGNLĐ; giúp CBNGNLĐ trong ngành tiếp nhận thông tin một cách đầy đủ, đúng đắn và kịp thời. LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố đã hỗ trợ tạo điều kiện để Đại diện CĐCS trực thuộc Công đoàn ngành Giáo dục được học tập Nghị quyết Đại hội XX Công đoàn Thanh Hoá tại LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố.

 Tại Hội nghị, các Đại biểu tham dự đã tập trung đánh giá kết quả đạt được trong giai đoạn 2018-2023, chỉ ra các hạn chế cần tháo gỡ đó là: Công tác phối hợp chưa đạt hiệu quả cao, thông tin hai chiều giữa Công đoàn ngành Giáo dục và LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố.

Phát biểu tại Hội nghị Ký kết, đồng chí Trịnh Thị Hoa, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh đã biểu dương tinh thần hợp tác, quan tâm đến người lao động là cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục của Công đoàn ngành Giáo dục và Liên đoàn Lao động các huyện, thị xã, thành phố trong giai đoạn 2018-2023. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh đánh giá cao vai trò chủ động tiên phong của Công đoàn ngành Giáo dục; đồng thời yêu cầu LĐLĐ các huyện, thành phố thực hiện thật tốt các nội dung phối hợp đã nêu trong Quy chế để đảm bảo tối đa quyền lợi cho người đoàn viên, người lao động; luôn quan tâm phối hợp kịp thời với Công đoàn ngành Giáo dục vì nhiệm vụ chung.

Đồng chí Trịnh Thị Hoa, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Lãnh đạo Sở GD&ĐT; Thường trực, Lãnh đạo các Ban chuyên đề LĐLĐ tỉnh chứng kiến Lễ Ký Quy chế phối hợp công tác giữa Công đoàn ngành Giáo dục và LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố giai đoạn 2023-2028

Hội nghị đã thống nhất cao và tiến hành ký Quy chế phối hợp hoạt động giai đoạn 2023 - 2028. Quy chế phối hợp được ký kết sẽ đảm bảo tạo điều kiện tốt nhất để Công đoàn trong các đơn vị trường học thực hiện tốt hơn nữa chức năng nhiệm vụ của tổ chức công đoàn theo đặc trưng ngành nghề góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị trước yêu cầu đổi mới của đơn vị, địa phương, ngành và tổ chức công đoàn./.         

Nguyễn Đức Tuấn – Công đoàn ngành Giáo dục Thanh Hoá

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa