Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 6

    Hôm nay: 6099

    Đã truy cập: 2822048

Thành phố Sầm Sơn: Người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền đối thoại với đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ

Ngày 09/01/2024, Thành uỷ Sầm Sơn tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn thành phố.

Tại hội nghị, đoàn viên CNVCLĐ thành phố Sầm Sơn đã kiến nghị, đề xuất với Thành uỷ, HĐND, UBND thành phố nhiều vấn đề liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người lao động như: Có biện pháp giải quyết tình trạng trốn đóng BHXH, nợ đọng bảo hiểm xã hội tại các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, nhất là các doanh nghiệp có số tiền nợ đọng BHXH lớn như FLC; có giải pháp cân đối nguồn ngân sách, bố trí kinh phí để các nhà trường chi trả chế độ làm thêm giờ đối với nhà giáo trong các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn theo Thông tư Liên tịch 07/2023, kinh phí truy lĩnh chế độ đối với giáo viên dạy học sinh khuyết tật, từ năm 2012 – 2021; xem xét, tổ chức bán trú đối với học sinh tiểu học trên địa bàn và bổ sung vị trí nhân viên y tế cho các trường công lập trên địa bàn. Có chế độ hỗ trợ lương, bảo hiểm xã hội, ưu tiên công tác nguồn cán bộ đối với cán bộ không chuyên trách ở xã, phường. Quan tâm chỉ đạo thành lập các tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài nhà nước có đông công nhân lao động, đặc biệt là lao động trẻ để đảm bảo nguyện vọng chính trị của người lao động. Có giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn vượt qua khó khăn, phát triển sản xuất kinh doanh, tao việc làm cho người lao động..

Ảnh: Đồng chí Bí thư Thành uỷ và đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn chủ trì buổi đối thoại

Với không khí dân chủ, sôi nổi, tại hội nghị đối thoại, đồng chí Lương Tất Thắng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố và đồng chí Lê Văn Tú, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đã tiếp thu và trả lời cụ thể, đầy đủ, xác đáng tất cả các ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, người lao động quan tâm. Đồng thời khẳng định, thành phố luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ chế chính sách, thủ tục hành chính, giải phóng mặt bằng… để các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, nâng cao đời sống người lao động. Chăm lo phát triển sự nghiệp giáo dục, đào tạo, đảm bảo tốt nhất các chế độ chính sách cho CNVCLĐ; có chính sách đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, ưu tiên cán bộ trẻ, có năng lực, trách nhiệm, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Ảnh: Đồng chí Đào Thị Lý, Uỷ viên Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Sầm Sơn phát biểu tại buổi đối thoại

Đặc biệt, lãnh đạo thành phố cũng đã yêu cầu đại diện chủ doanh nghiệp FLC giải trình lộ trình giải quyết tình trạng nợ đọng bảo hiểm tại doanh nghiệp bằng các chiến lược phát triển kinh doanh, mở rộng thị phần, thị trường, tìm  kiếm khách hàng quốc tế, nâng cao hiệu quả kinh doanh, tạo nguồn lực đảm bảo các quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

Ảnh: CNVCLĐ thành phố Sầm Sơn kiến nghị đến Cấp uỷ, chính quyền các vấn đề liên quan trực tiếp đến quyền lợi người lao động

Hội nghị đối thoại là dịp để người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền và tổ chức Công đoàn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, các ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, CNVCLĐ, kịp thời phát hiện những vướng mắc, tồn tại để giải quyết. Từ đó, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất, đồng thuận trong lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền, sự phát triển của doanh nghiệp và quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng thành phố Sầm Sơn ngày càng phát triển.

Nguyễn Hiền - LĐLĐ Sầm Sơn

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa