Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 7

    Hôm nay: 358

    Đã truy cập: 2358009

Công đoàn ngành Giáo dục đổi mới, sáng tạo trong công tác chỉ đạo các hoạt động Nữ công chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng

Nhân kỷ niệm kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Công đoàn ngành Giáo dục chỉ đạo các Công đoàn cơ sở trực thuộc tham mưu với cấp ủy, phối hợp cùng chuyên môn tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, thiết thực mang màu sắc giới với nhiều hoạt động phong phú, sáng tạo; nội dung sinh động có sức lan tỏa thu hút đông đảo nữ tham gia như: tọa đàm, lồng ghép giới công tác nữ công gia chánh,…Các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao đem lại cho sức khỏe, niềm vui trong cuộc sống và công tác cho nữ nhà giáo, người lao động.

Công đoàn ngành Giáo dục chỉ đạo Công đoàn các trường THPT, THCS&THPT huyện miền núi cao: Bá Thước, Quan Hóa, Quan Sơn, Mường Lát tổ chức, giao lưu thể thao tại trường Trung học phổ thông Quan Hóa. Chương trình diễn ra với những trận thi đấu bóng chuyền hơi của công đoàn các nhà trường ở 2 nội dung: bóng chuyền hơi nam, bóng chuyền hơi nữ. Với tinh thần “đoàn kết, trung thực, cao thượng” các trận đấu diễn ra sôi nổi, hào hứng, nhiệt tình, đem lại những phút giây vui vẻ, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng các nhà giáo, người lao động các nhà trường. Kết thúc buổi giao lưu Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì ba, khuyến khích cho các nội dung thi đấu.

Thông qua chương trình giao lưu liên huyện đã tạo sự đoàn kết, gắn bó đây một nét riêng về phong trào thể dục-thể thao ở vùng sơn cước, góp phần xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh.

Ban tổ chức trao giải Nhất bóng chuyền hơi Nữ cho Công đoàn Trường THPT Bá Thước

Song song với các hoạt động thể thao, Công đoàn ngành Giáo dục đã Chỉ đạo Ban Nữ công Công đoàn các trường thuộc thị xã Bỉm Sơn, huyện Hà Trung tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ nữ công với chủ đề “Nữ Nhà giáo, người lao động xây dựng trường học hạnh phúc”. Nội dung buổi sinh hoạt gồm 4 phần: Văn nghệ, tọa đàm và trình diễn trang phục áo dài. Qua các phần thi thấy được các nữ nhà giáo và người lao động không chỉ giỏi chuyên môn mà còn là những người phụ nữ hội tụ đầy đủ các năng lực, phẩm chất đáng quý của người phụ nữ Việt Nam hiện đại. Buổi sinh hoạt Câu lạc bộ Nữ công nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động, công tác bình đẳng giới-vì sự tiến bộ phụ nữ, phong trào thi đua “Giỏi việc trường-Đảm việc nhà” trong nữ cán bộ, nhà giáo người lao động Công đoàn các trường THPT thị xã Bỉm Sơn, huyện Hà Trung.

Phần thi trang phục áo dài của CĐ cụm các trường THPT huyện Trung, thị xã Bỉm Sơn

Công đoàn ngành Giáo dục chỉ đạo Ban Nữ công Công đoàn các trường thuộc huyện Như Xuân tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ nữ công với chủ đề “ Phụ nữ hạnh phúc, lan tỏa yêu thương” gồm có 03 nội dung chính là phần trình diễn trang phục lên lớp, hùng biện trả lời câu hỏi và giao lưu nhảy dân vũ, với sự tham gia gần 200 nhà giáo, người lao động đến từ Công đoàn 03 trường. Các tiết mục văn nghệ đặc sắc cùng phần trình diễn trang phục áo dài thướt tha, uyển chuyển của các nữ nhà giáo, người lao động đã tạo nên một không khí vui tươi, phấn khởi. Buổi sinh hoạt Câu lạc bộ Nữ nhà giáo, người lao động cụm các Công đoàn trường THCS&THPT, THPT trên địa bàn huyện Như Xuân. Chương trình đã kết thúc thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng khó quên trong mỗi nữ nhà giáo, người lao động tham gia. Qua đó thắt chặt thêm tình hữu nghị giữa Công đoàn các nhà trường.

Đồng chí Trần Văn Bình, UV BTV Công đoàn ngành Giáo dục, Lãnh đạo các trường THCS&THPT, THPT huyện Như Xuân trao hoa Ban nữ Công Công đoàn các trường

Bên cạnh đó, Hưởng ứng sự kiện Áo dài - Di sản Việt Nam, Công đoàn ngành Giáo dục đã ban hành Công văn số 44/CĐN ngày 28/02/2024 về việc Tổ chức “Tuần lễ áo dài” năm 2024, có 100% nữ nhà giáo, người lao động và nữ sinh đã hưởng ứng và tham gia, đồng thời tuyên truyền giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, khẳng định vẻ đẹp của áo dài truyền thống. Chương trình quyên góp “Tặng trang phục áo dài, trao gửi yêu thương” đến Nữ nhà giáo, người lao động, Công nhân lao động được Công đoàn các trường THPT: Lê Hồng Phong, Hà Trung, Bỉm Sơn, Hoàng Lệ Kha, Lê Lai, Quảng Xương 1, Ngọc Lặc, Tô Hiến Thành.. hưởng ứng. Hơn 500 bộ áo dài gấp cẩn thận trao tặng bằng tất cả sự nâng niu trân trọng.

Đồng chí Hà Lệ Thuỷ, Công đoàn ngành Giáo dục nhận quà áo dài từ các đơn vị huyện Hà Trung, Bim Sơn

Thông qua các hoạt động chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng đã tạo nên một sân chơi vui vẻ, bổ ích, nâng cao đời sống thần cho nữ nhà giáo và người lao động sau giờ lên lớp, tôn vinh trí tuệ, tài năng, sự duyên dáng, phẩm chất tốt đẹp của nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động, khơi dậy niềm phấn khởi, tình yêu nghề, ý thức trách nhiệm, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm năm học 2023-2024./.

Hà Thủy - Công đoàn ngành Giáo dục

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa