Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 20

    Hôm nay: 1834

    Đã truy cập: 2353164

Công đoàn Trường THPT Đông Sơn 1 học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Cùng với việc chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học, nhiều năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành nội dung quan trọng ở Trường THPT Đông Sơn 1 (Đông Sơn). Qua đó, góp phần tạo chuyển biến về chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.

Cô và trò Trường THPT Đông Sơn 1 trong giờ học.

Thầy giáo Vũ Trung Thái, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Đông Sơn 1 cho biết: Xác định việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nội dung quan trọng, hàng năm, ngay từ đầu năm học, các chi bộ đã tổ chức cho cán bộ, giáo viên (CBGV), đoàn viên công đoàn đăng ký nội dung phấn đấu học tập và làm theo Bác với những công việc cụ thể, gắn với nhiệm vụ được giao. Theo đó, mỗi CBGV đăng ký việc làm thiết thực học tập và làm theo Bác phù hợp với nhiệm vụ chuyên môn. Trong đó nội dung trọng tâm là đổi mới công tác quản lý, phương pháp dạy học, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức nhà giáo. Để tạo chuyển biến trong nhận thức cho mỗi CBGV, ban giám hiệu nhà trường đã tập trung đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền thông qua các hội nghị, sinh hoạt chuyên đề. Trong đó, khuyến khích các CBGV tìm tòi, sưu tập các câu chuyện, những tư liệu quý về tấm gương đạo đức, phong cách của Bác. Nội dung học tập về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh còn được nhà trường lồng ghép trong các buổi giao ban công tác hằng tuần, hằng tháng, hằng quý. Qua những buổi sinh hoạt chuyên đề, CBGV được trao đổi, thảo luận, đóng góp ý kiến, cùng nhau rút ra những bài học kinh nghiệm trong thực tiễn. Từ đó CBGV luôn nêu cao tinh thần tiền phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, không ngừng tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy với nhiều sáng kiến kinh nghiệm, nghiên cứu khoa học được ứng dụng vào thực tiễn.

Để việc học tập và làm theo Bác ngày càng hiệu quả, đồng thời nâng cao chất lượng dạy và học, ban giám hiệu phối hợp với công đoàn nhà trường cụ thể hóa thông qua các phong trào thi đua, các cuộc vận động: “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học"; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; “Dân chủ - kỷ cương - tình thương - trách nhiệm”; “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”... Đồng thời, tích hợp nội dung học tập và làm theo Bác vào các môn học, lồng ghép vào các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, thu hút đông đảo học sinh tham gia. Thông qua việc học tập và làm theo Bác, giúp các em rèn luyện đạo đức, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, sống có trách nhiệm với cộng đồng, biết giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, rèn luyện để cùng tiến bộ. Đối với mỗi CBGV luôn nêu cao tinh thần tiền phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, không ngừng tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy với nhiều sáng kiến kinh nghiệm, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.

Qua việc học tập và làm theo Bác, nhận thức và việc làm của CBGV đã có nhiều chuyển biến tích cực. Với phương châm “Mỗi giờ lên lớp là một bước tiến trong giảng dạy, mỗi ngày đến trường có một đổi mới trong công việc”, các thầy, cô giáo không ngừng tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; luôn tâm huyết, trách nhiệm, sáng tạo trong phương pháp truyền đạt, bảo đảm phù hợp với từng bậc học để học sinh dễ hiểu, dễ nhớ kiến thức. Tập trung đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra, đánh giá; chú trọng dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng, giáo dục đạo đức, phát hiện kịp thời học sinh giỏi, học sinh yếu kém để bồi dưỡng, giúp đỡ. Luôn tận tụy, tận tâm với sự nghiệp “trồng người” góp phần nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục, nhất là chất lượng mũi nhọn... Đến nay, 100% CBGV nhà trường có trình độ đạt chuẩn; trong đó 35,38% có trình độ trên chuẩn. Năm học 2022-2023, nhà trường có 27 giải học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh, đội tuyển môn Lịch sử xếp thứ 4 và Hóa học xếp thứ 9 toàn tỉnh. Nhiều năm liên tục, nhà trường được Sở Giáo dục và Đào tạo đánh giá hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có sức lan tỏa, công đoàn Trường THPT Đông Sơn 1 tiếp tục thực hiện gắn với các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt” làm cơ sở nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học của nhà trường, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo.

Bài và ảnh: Thanh Huê

 

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa