Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 35

    Hôm nay: 1809

    Đã truy cập: 2603703

LĐLĐ huyện Hậu Lộc giám sát việc thực hiện pháp luật lao động tại Công ty TNHH Huasheng theo Quyết định số 217-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị.

Sáng ngày 14.5.2024, tại phòng làm việc Công ty TNHH Huasheng, Đoàn giám sát Liên đoàn Lao động huyện (LĐLĐ) Hậu Lộc tiến hành giám sát công ty về việc thực hiện pháp luật lao động và thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc theo Quyết định số 217-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị, đồng thời kiểm tra An toàn vệ sinh lao động và công tác phòng cháy chữa cháy tại Công ty.

Đồng chí Cao Công Thức, Chủ tịch LĐLĐ huyện tại buổi làm việc

Đoàn giám sát do đồng chí Cao Công Thức, Chủ tịch LĐLĐ huyện làm Trưởng đoàn cùng với sự tham gia của đại diện Phòng Lao động Thương binh & xã hội huyện, Bảo hiểm xã hội huyện, Công an huyện, Trung tâm Y tế huyện. Tham gia buổi giám sát có lãnh đạo Công ty và các bộ phận phụ trách an toàn, bộ phận hành chính, đại diện Ban chấp hành Công đoàn Công ty.

Tại buổi làm việc, đồng chí chủ trì đã quán triệt mục đích, yêu cầu, phương pháp của buổi giám sát. Báo cáo với Đoàn giám sát, Lãnh đạo Công ty cho biết thời điểm hiện tại, công ty có 1.118 lao động, trong đó có 1.042 lao động nữ, mức thu nhập bình quân 6,2 triệu đồng/người; việc thực hiện BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động đầy đủ; việc chi trả ốm đau, thai sản, dưỡng sức cho người lao động nghiêm túc; việc thực hiện quy chế dân chủ cơ bản đã thực hiện; công tác phòng cháy chữa cháy trong Công ty đã đảm bảo, công tác an toàn, vệ sinh lao động được quan tâm; Hoạt động của Công đoàn Công ty hướng đến việc chăm lo, bảo vệ cho người lao động;…Tiếp đến, các thành viên trong đoàn giám sát đã đặt các câu hỏi chất vấn công ty, đề nghị làm rõ những nội dung được nêu trong báo cáo xoay quanh các vấn đề về thang bảng lương, hợp đồng lao động, mức đóng bảo hiểm xã hội, làm thêm giờ, nghỉ lễ, Tết, bảng chấm công, quy chế thi đua khen thưởng, quy chế quản lý hợp đồng lao động, nội quy lao động, chế độ đào tạo, tập huấn, ký kết thỏa ước lao động tập thể với công đoàn cơ sở. Theo đó, các thành viên của công ty đã trả lời chất vấn và cung cấp một số hồ sơ, văn bản, tài liệu có liên quan để đoàn giám sát.

Kết luận buổi giám sát, đồng chí Cao Công Thức đã ghi nhận những kết quả công ty đã đạt được trong thời gian qua như ban hành một số quy định về thực hiện Bộ Luật Lao động năm 2019, lập bảng lương hàng tháng cho nhân viên Việt Nam và gửi thông tin bảng lương qua email, trong đó thể hiện rõ mức lương cơ bản, tiền thưởng và các khoản tương tự. Công ty đã thực hiện một số nội quy, quy chế, chế độ chính sách đối với người lao động đảm bảo công khai, dân chủ, minh bạch; coi trọng việc tham gia quản lý dân chủ của nhân viên. Xây dựng những quy định về: quản lý hợp đồng lao động, quản lý chấm công và nghỉ phép, quản lý nghỉ việc, khen thưởng và xử phạt… được công bố công khai. Công ty đã ban hành nội quy lao động, tổ chức đánh giá hiệu suất công việc của người lao động. Quan tâm lắng nghe ý kiến của người lao động liên quan đến lĩnh vực sản xuất và đời sống, qua đó giải quyết các khó khăn thực tế. Công ty đã thực hiện việc đóng kinh phí công đoàn 2% nghiêm túc và đảm bảo.

Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Cao Công Thức yêu cầu công ty sớm khắc phục những hạn chế mà Đoàn giám sát đã chỉ ra như: Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách cho người lao động; sửa đổi, bổ sung Quy chế dân chủ cho phù hợp với đặc thù của Doanh nghiệp; xây dựng quuy chế nâng bậc lương cho người lao động; xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng; sửa đổi bổ sung cụ thể hợp đồng lao động các khoản đóng BHXH; thực hiện ký hợp đồng với đơn vị y tế phải đảm bảo khám đúng, khám đủ các nội dung trong hợp đồng. Ngoài ra, các kiến nghị của công ty cũng được Đoàn giám sát ghi nhận và sớm đề xuất với các ngành có liên quan, tạo kết nối và hướng dẫn thực hiện./.

           Phan Thị Hương - LĐLĐ huyện Hậu Lộc

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa