Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 122

    Hôm nay: 2247

    Đã truy cập: 2769853

Cụm thi đua số 1 – CĐCS khối trường mầm non huyện Cẩm Thủy tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2023 - 2024

Ngày 13/6/2024, cụm thi đua số 1 - CĐCS khối trường mầm non huyện Cẩm Thủy đã tổ chức hội nghị tổng kết thi đua năm học 2023-2024. Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trịnh Thị Khanh – Chủ tịch LĐLĐ huyện, đại diện lãnh đạo Phòng GD và ĐT huyện Cẩm Thủy.

Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm cùng cụm thi đua số 1

Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện, ban giám hiệu các trường, hoạt động của các CĐCS khối trường mầm non đạt được rất nhiều thành tích đáng khích lệ trong năm học 2023-2024. Tình hình cán bộ, công chức viên chức, người lao động và việc làm của các đơn vị cơ bản ổn định, tiền lương và các chế độ chính sách được đảm bảo thực hiện theo quy định của nhà nước, không có diễn biến tư tưởng phức tạp, yên tâm công tác, hoàn thành các nhiệm vụ đượcgiao.

Các CĐCS thường xuyên phối hợp tốt với chuyên môn tổ chức lồng ghép tuyên truyền giáo dục tư tưởng chính trị, pháp luật cho đoàn viên trong đơn vị; Làm tốt công tác tuyên truyền và tổ chức các hoạt động thi đua chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp dưới nhiều hình thức như thay ảnh đại diện Avatar trang Công đoàn các nhà trường, treo băng zôn khẩu hiệu, đăng bài viết tổ chức các phong trào thi đua chào mừng Đại hội các cấp. Tham gia thi trực tuyến tìm hiểu “Nghị quyết Đại hội Công đoàn và hành động của đoàn viên người lao động”, các đơn vị có số lượt tham gia thi đạt 100% ở tất cả các tuần. 100% Công đoàn cơ sở xây dựng kế hoạch triển khai “Tháng công nhân năm 2024” đến toàn thể cán bộ đoàn viên công đoàn, người lao động.

Hoạt động tham gia quản lý nhà nước thực hiện quy chế dân chủ cơ sở ngày càng được phát huy. 100% các CĐCS đã phối hợp với chuyên môn tổ chức thành công hội nghị viên chức NLĐ. Tham mưu phân công công việc phù hợp với trình độ năng lực chuyên môn từng đoàn viên.Thực hiện tốt công tác xây dựng quy chế phối hợp giữa Công đoàn và chuyên môn nhà trường, kí kết giao ước thi đua đầu năm làm căn cứ để Công đoàn tổ chức tốt các hoạt động, các phong trào thi đua trong năm học.

Các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ gắn nhiệm vụ chính trị trọng tâm, đột phá của tổ chức Công đoàn với thực hiện chủ đề hoạt động năm 2024: “Tập trung triển khai cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; Phát động phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam được đẩy mạnh góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chuyên môn. Hội thi giáo viên giỏi cấp huyện: Toàn bậc học có 155 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp huyện. Phong trào viết SKKN toàn bậc học có 151 SKKN được xếp loại cấp huyện, tiêu biểu có các trường như: MN Cẩm Yên, Cẩm Vân, Cẩm Tú có nhiều giáo viên có SKKN được xếp loại cấp huyện.

Các Công đoàn phối hợp với chuyên môn tổ chức và thực hiện tốt công tác thăm hỏi, động viên đoàn viên ốm đau hoạn nạn. Các Công đoàn cơ sở đã vận động đoàn viên tham gia xây dựng các loại quỹ như quỹ khuyến học, quỹ thăm hỏi, quỹ tài năng sư phạm nữ, quỹ TDTT, quỹ tham quan du lịch…..và sử dụng có hiệu quả. Phong trào thi đua "Giỏi việc trường, đảm việc nhà" trong Nữ CBGV, NV gắn với phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" đã được duy trì thường xuyên.

Đ/c Trịnh Thị Khanh – Chủ tịch LĐLĐ huyện phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Trịnh Thị Khanh, chủ tịch LĐLĐ huyện đánh giá cao kết đạt được trong năm học vừa qua của các CĐCS khối trường mầm non, đồng chí đề nghị BGH các nhà trường tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ hoạt động công đoàn. Đề nghị các đơn vị thường xuyên quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở tại đơn vị, xây dựng mối đại đoàn kết để Công đoàn ngày càng phát triển.

Kết thúc hội nghị , các đơn vị đã thống nhất danh sách khen thưởng cấp tổng, tỉnh, huyện. Đồng thời bầu cụm trưởng, cụm phó cụm thi đua khối trường năm học 2024-2025.

                          Trần Nguyệt Hương – Liên đoàn lao động huyện Cẩm Thủy

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa