Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1364

    Hôm nay: 4722

    Đã truy cập: 2938155

Hội nghị Cụm thi đua Khối các Công đoàn cơ sở trường THCS, DTNT, TH&THCS và TTGDTX-GDNN năm học 2023-2024

Cụm thi đua các trường THCS, DTNT, TH&THCS và Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Giáo dục nghề nghiệp huyện Như Xuân tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học mới do CĐCS Trường THCS Thượng Ninh Cụm trưởng chủ trì.

Toàn cảnh hội nghị

       Vừa qua (chiều 07/06/2024), Cụm thi đua khối THCS, DTNT, TH&THCSvà TTGDTX-GDNN (Cụm thi đua số 6) tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động cụm thi đua và phương hướng hoạt động Công đoàn năm học 2024-2025. Đồng chí Nguyễn Viết Dương, cụm trưởng cụm thi đua khối THCS và TTGDTX-GDNN trực thuộc LĐLĐ huyện Như Xuân đã đánh giá kết quả hoạt động của cụm trong năm học 2023-2024 và triển khai kế hoạch hoạt động công đoàn của LĐLĐ huyện trong học năm học 2024-2025.

           Hiện nay toàn huyện Như Xuân có 19 Công đoàn cơ sở gồm: THCS, DTNT: 12; TH&THCS: 06 và 01 TTGDNN – GDTX với 431 đoàn viên; 100% đoàn viên có trình độ đạt chuẩn và vượt chuẩn, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục. Ban chấp hành các công đoàn trong khối được phân công phụ trách công việc cụ thể nên nhìn chung các hoạt động của các công đoàn đạt hiệu quả. Với sự nỗ lực của các cấp, đoàn viên Công đoàn cơ sở 19 trường đã xác định nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, đáp ứng nhiệm vụ chính trị của ngành. Công đoàn các đơn vị tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn thực hiện tốt nghị quyết, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của  tổ chức Công đoàn; đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động; tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn; nâng cao hoạt động của Ban nữ công.

         Thực hiện tốt phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc"; tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ chính trị, làm tốt công tác chăm sóc nuôi con khoẻ, dạy con ngoan, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. 100% nữ cán bộ giáo viên đạt danh hiệu 2 giỏi, tích cực trong phong trào dạy và học, góp vốn để giúp nhau trong cuộc sống

          Khối công đoàn cơ sở trong cụm số 6 đã tích cực tham gia các hoạt động phong trào do ngành và công đoàn phát động như thi giáo viên dạy giỏi, tham gia đóng góp các loại quỹ tham quan học hỏi, từ thiện. Đời sống của đoàn viên ngày càng được cải thiện, an tâm công tác, nội bộ có tinh thần đoàn kết tốt. Thu nhập bình quân đầu người trên 7,2 triệu đồng/tháng. Tổ chức vận động đoàn viên ủng hộ các quỹ vì người nghèo, quỹ mái ấm công đoàn, quỹ khuyến học. Tổ chức thăm và tặng quà cho đoàn viên khó khăn, ốm đau, với tổng số tiền trên 85 triệu đồng.

       Tiếp đó, các đại biểu đã tiến hành thảo luận và đóng góp ý kiến vào kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế tồn tại và thống nhất một số chỉ tiêu đề ra trong năm học 2024 - 2025 và các nội dung cam kết thi đua các đơn vị trong cụm.

Lãnh đạo LĐLĐ huyện tặng hoa chúc mừng các đơn vị được suy tôn và có nhiều thành tích trong công tác công đoàn năm học 2023- 2024

        Đến dự và phát biểu đồng chí Đoàn Đức Lưu, Uỷ viên BCH LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ huyện đánh giá cao sự đổi mới, ghi nhận sự nỗ lực khắc phục mọi khó khăn của đoàn cơ sở 19 trường; có nhiều giải pháp đột phá, đổi mới, sáng tạo, tổ chức các hoat động công đoàn và phong trào thi đua trong đoàn viên, người lao động đạt kết quả tốt, khẳng định được vị thế của tổ chức công đoàn. Đồng thời, đề nghị trong năm học 2024 - 2025, công đoàn ngành giáo dục nói chung, khối trường THCS, DTNT, TH&THCS và TTGDTX-GDNN nói riêng tiếp tục đẩy mạnh hoạt động công đoàn theo hướng ngày càng thiết thực, chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn, chăm lo và bảo vệ đoàn viên, người lao động tốt hơn. Tích cực tham gia các chương trình vận động, quyên góp, hỗ trợ sửa chữa nhà mái ấm công đoàn và giúp đỡ các công đoàn cơ sở, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Duy trì hiệu quả phong trào thi đua "Hai tốt"; "Sáng kiến, sáng tạo"; "Giỏi việc trường - Đảmg việc nhà"… Qua đó, nâng cao chất lượng giảng dạy, đổi mới phương pháp đánh giá kết quả học tập, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

       Cũng tại Hội nghị Cụm thi đua số 6 đã tiến hành bình xét suy tôn các đơn vị có nhiều thành tích trong công tác công đoàn và đề nghị cấp trên khen thưởng; Tiếp đó bầu Cụm trưởng thi đua và cụm phó năm học 2024 - 2025.

Lê Thanh – LĐLĐ huyện Như Xuân

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa