Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 93

    Hôm nay: 2194

    Đã truy cập: 2769800

Sơ kết 6 tháng đầu năm cụm thi đua số 2 LĐLĐ Tỉnh Thanh Hóa

Sáng ngày 14 - 6, tại huyện Vĩnh Lộc, cụm thi đua số 2 LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa gồm các huỵện Quảng Xương, Hậu Lộc, Hà Trung, Đông Sơn, Thiệu Hóa, Yên Định, Vĩnh Lộc đã tổ chức hội nghị sơ kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.

Đồng chí Nguyễn Minh Cảnh - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo

       Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Cảnh - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đại diện lãnh đạo và chuyên viên các ban chuyên đề của LĐLĐ tỉnh; đại diện lãnh đạo ban dân vận Huyện uỷ Vĩnh Lộc, Chủ tịch, Phó Chủ tịch LĐLĐ các huyện thuộc cụm thi đua số 2 Liên đoàn lao động tỉnh.

          6 tháng đầu năm 2024, các cấp Công đoàn trong cụm thi đua số 2 đã bám sát sự chỉ đạo của Huyện ủy và Công đoàn cấp trên, tuân thủ nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy sức mạnh của tập thể, nhờ đó đãthực hiện đạt và vượt một số chỉ tiêu, phần việc đã đề ra. Phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn từng huyện được triển khai đồng bộ, qua đó thu hút sự tham gia và hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên, CNVCLĐ.

       Công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động được quan tâm thực hiện. 100% LĐLĐ huyện trong Cụm đều tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” Giáp Thìn năm 2024... đã trao quà cho trên 7.000 đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trị giá 7 tỷ 429 triệu đồng. Hưởng ứng “Tháng Công nhân” và “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2024, đã trao 1.125 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, CNLĐ xuất sắc trong lao động sản xuất, tổng số tiền 896 triệu đồng; 100% Công đoàn trong cụm tham gia ủng hộ Quỹ “Hỗ trợ đoàn viên, CNVCLĐ Công đoàn Thanh Hóa” năm 2024

          Cùng với đó, các cấp Công đoàn trong Cụm đã phối hợp với chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức vận động “Chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Xây dựng nhà ở cho hộ nghèo”, các quỹ do các cấp phát động… và các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện khác, tổng số tiền trên 8 tỷ đồng.

       Công tác tuyên truyền giáo dục có nhiều nội dung thiết thực, hình thức phong phú, đặc biệt tổ chức nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ của đất nước.  Hoạt động Tháng Công nhân được tổ chức với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, được các cấp Công đoàn tích cực hưởng ứng. Phong trào thi đua và công tác khen thưởng ngày càng đi vào thực chất.

       Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao được duy trì thường xuyên. Nhân dịp lễ tết  các cấp Công đoàn trong cụm đều tổ chức hội thi, hội thao, giao lưu văn nghệ tạo sân chơi bổ ích cho đoàn viên sau những giờ làm việc. Trong Cuộc thi “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Công đoàn và hành động của đoàn viên, người lao động” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động. Trong cụm có 12.669 đoàn viên tham gia, với 29.674 lượt bài dự thi.

          Hoạt động nữ công được chú trọng. Đã tích cực tham gia chuỗi sự kiện “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam”. có trên 1.000 bộ áo dài được  LĐLĐ các huyện trao tặng cho đoàn viên, CNLĐ tại các doanh nghiệp. phối hợp với các Ban chuyên đề LĐLĐ tỉnh, Hội LHPN huyện, DN tổ chức 5 lớp tập huấn và tư vấn, thăm khám sức khoẻ sinh sản cho nữ đoàn viên và CNLĐ tại các doanh nghiệp, tổng số trên 1.400 lượt người tham gia

       Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu nêu lên những khó khăn hiện nay và chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình hoạt động của đơn vị mình ở những điểm mạnh để các đơn vị học hỏi nhằm mang lại kết quả cao hơn trong thời gian tới.

       6 tháng cuối năm, các đơn vị trong cụm tiếp tục thực hiện tốt vai trò chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ đoàn viên, người lao động; phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở; nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, tập trung thương lượng về tiền lương và những vấn đề cơ bản về quyền làm việc an toàn, phúc lợi cho người lao động. Chú trọng chăm lo về tiền lương, tiền công, chế độ, chính sách đối với CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn, đặc biệt là công nhân trực tiếp sản xuất. Thường xuyên rà soát các đối tượng đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn và đột xuất đề nghị quỹ “Hỗ trợ đoàn viên, CNVCLĐ Công đoàn Thanh Hoá” hỗ trợ theo quy định. Quan tâm các hoạt động “ Tương thân, tương ái”, hỗ trợ, chia sẻ, tình nghĩa đoàn viên, nghĩa tình công nhân và công tác từ thiện, nhân đạo. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ.

       Phát biểu chỉ đạo hội nghị đồng chí Nguyễn Minh Cảnh - phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã đánh giá cao kết quả mà LĐLĐ các huyện trong cụm thi đua số 2 đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024. Để hoàn thành kế hoạch đè ra trong 6 tháng cuối năm 2024, đồng chí yêu cầu các cấp Công đoàn phải hướng mạnh về cơ sở, thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chăm lo tốt cho đoàn viên để họ thật sự tin tưởng, thấy rõ được vai trò của tổ chức Công đoàn, vừa tăng cường phát triển đoàn viên vừa phải nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở để xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Trịnh Thu - Trung tâm VHTTTT&DL Vĩnh Lộc

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa