Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 91

    Hôm nay: 2187

    Đã truy cập: 2769793

Cụm thi đua số 4 Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024.

Sáng ngày 21 tháng 6 năm 2024, tại Hội trường Trung tâm Hội nghị huyện Nga Sơn, Cụm thi đua số 4 đã tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Về dự và chỉ đạo hội nghị,có Đồng chí: Mai Bá Nam, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban chuyên môn LĐLĐ tỉnh; đại diện lãnh đạo LĐLĐ huyện Nga Sơn. Về phía Cụm thi đua số 4, có các đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch và cán bộ Công đoàn chuyên trách các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 4.

Năm 2024, Công đoàn ngành Xây Dựng (Trưởng cụm), Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT (Phó Trưởng cụm) và các đơn vị: Công đoàn ngành Công Thương, Công đoàn ngành Y tế, Công đoàn ngành Giao thông.

 Tổng số CĐCS Cụm thi đua số 4 hiện nay là 253 công đoàn cơ sở, với 30.428 đoàn viên/31.970 CNVCLĐ,tỷ lệ tập hợp đoàn viên đạt 95,1%.

Hội nghị sơ kết phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm 2024 tại Cụm thi đua số 4 LĐLĐ tỉnh.

Phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm 2024 của Cụm thi đua số 4 cơ bản có nhiều thuận lợi, song cũng gặp không ít khó khăn do xung đột địa chính trị trên thế giới và tác động ảnh hưởng sau đại dịch Covid-19, gcả hàng hóa, nguyên vật liệu, chi phí vận tải tăng cao đã tác động  ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất , kinh doanh, thu nhập, việc làm, đời sống của người lao động.Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Thường trực và các Ban chuyên môn LĐLĐ tỉnh, sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy, sự phối hợp, tạo điều kiện của các cấp ủy và chuyên môn đồng cấp; Cùng với sự nỗ lực cố gắng của Công đoàn các Ngành và các CĐCS trực thuộc trong Cụm. Phong trào thi đua được phát động và triển khai thực hiện thống nhất theo Quy chế thi đua khen thưởng của LĐLĐ tỉnh, thường xuyên có sự phối hợp chặt chẽ giữa Công đoàn các Ngành với Sở và các Ban ngành đồng cấp trong triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ và các phong trào thi đua của của Ngành, của địa phương.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận đánh giá những kết quả đạt được của phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm 2024, chỉ ra những tồn tại hạn chế và nguyên nhân, đồng thời đưa ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.

Hội nghị đã được nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Mai Bá Nam, phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được về phong trào thi đua và hoạt động công đoàn của các đơn vị trong cụm trong 6 tháng đầu năm 2024, chỉ ra những tồn tại hạn chế để các đơn vị trong cụm cần khắc phục trong thời gian tới, đồng thời đồng chí đã giải đáp một số ý kiến, kiến nghị, đề xuất của các đại biểu dự nghị. Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024, đồng chí Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh yêu cầu các đơn vị trong cụm, ngoài 6 nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức công đoàn, các đơn vị cần tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua, chủ động trong các hoạt động của tổ chức công đoàn, tạo sự rõ nét hơn nữa các hoạt động của công đoàn, để tập hợp lôi cuốn đoàn viên và người lao động tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trong Cụm, đồng chí Lê Văn Thực, Chủ tịch CĐ Ngành  Xây Dựng; Cụm  trưởng Cụm thi đua số 4, đã tiếp thu ý kiến phát biểu của  đồng chí Mai Bá Nam, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh. Đồng chí Trưởng Cụm thi đua đề nghị các đơn vị trong Cụm, trong thời gian tới cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được của  phong trào thi đua và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2024; Tập trung rà soát các chỉ tiêu chưa hoàn thành của năm 2024, để  có các giải pháp tổ chức thực hiện; đoàn kết khắc phục khó khăn, quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của đơn vị , góp phần xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, xứng đáng là địa chỉ tin cậy của đoàn viên và người lao động.

            Phạm Ngọc Điệp - Chủ tịch CĐ Ngành Công Thương Thanh Hoá

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa