Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 31

    Hôm nay: 221

    Đã truy cập: 2801322

Công đoàn cơ sở xã Hoá Quỳ (Như Xuân) đẩy mạnh phong trào văn nghệ thể thao

Những năm gần đây, Công đoàn cơ sở (CĐCS) xã Hoá Quỳ, huyện Như Xuân đã tập trung đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao (VHVN-TDTT) trong đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động.

Phong trào thể dục thể thao luôn được các đoàn viên và người lao động xã Hoá Quỳ tham gia nhiệt tình, sôi nổi.

CĐCS xã Hoá Quỳ (Như Xuân) hiện có 26 đoàn viên là cán bộ, công chức, người lao động (NLĐ). Thời gian qua, CĐCS xã Hoá Quỳ đã triển khai, thực hiện nhiều việc làm thiết thực, quan tâm đời sống đoàn viên; trong đó có phong trào VHVN - TDTT.

Đồng chí Đỗ Thị Hiền, Phó Chủ tịch HĐND, Chủ tịch CĐCS xã Hoá Quỳ cho biết: "CĐCS xã đã tập trung đẩy mạnh phong trào VHVN - TDTT thu hút được sự tham gia của 100% đoàn viên công đoàn, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cũng như tạo không khí phấn khởi, nâng cao thể lực, trí lực cho đoàn viên, công nhân viên chức NLĐ, thúc đẩy khí thế thi đua lao động, làm việc”. 

Theo đó, năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024, CĐCS xã đã phối hợp với các ngành tổ chức giải bóng chuyền nam, nữ mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão 2023, Xuân Giáp Thìn 2024. Phối hợp hội người cao tuổi xã tổ chức Hội thi tiếng hát người cao tuổi lần thứ 3 năm 2023.Tham gia giải bóng chuyền nam, nữ khai trương thác Đồng Quan. Kết quả đạt giải 3 năm, giải nhì Nữ; giao lưu chương trình văn nghệ khai trương thác Đồng Quan, tham gia Lễ hội Đình Thi huyện Như Xuân lần thứ V năm 2024. Kết quả đạt giải nhất bóng chuyền nam, nhì không gian trại và nhất ẩm thực Đây là một trong những hoạt động góp phần nâng cao chỉ số hạnh phúc cho đoàn viên công đoàn và người dân trên địa bàn. 

Đoàn viên và người lao động xã Hoá Quỳ tích cực luyện tập văn nghệ nhằm giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc

Song song với các hoạt động VHVN, CĐCS xã Hoá Quỳ cũng thường xuyên tổ chức giao lưu thể thao với các CĐCS đơn vị bạn, tạo sân chơi bổ ích, gắn kết trong cuộc sống. Qua đó, giúp đoàn viên công đoàn giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi sau những giờ làm việc, rèn luyện sức khỏe để phục vụ công việc; đồng thời, mở rộng các mối quan hệ, giao lưu, xây dựng tinh thần đoàn kết tập thể, giúp các đoàn viên gần gũi, biết chia sẻ, động viên nhau  cùng tiến bộ. 

 

Để phong trào VHVN - TDTT tiếp tục được duy trì và phát triển tích cực, hiệu quả, CĐCS xã Hoá Quỳ tiếp tục phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ công đoàn đảm bảo tính tiền phong, gương mẫu, gần gũi đoàn viên, NLĐ, là nhịp cầu gắn kết tiếng nói, nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ với cấp ủy, lãnh đạo đơn vị; xây dựng hình ảnh người cán bộ công đoàn có đủ năng lực công tác, năng động, sáng tạo, bản lĩnh, xứng đáng là chỗ dựa tinh thần, thực sự là nơi gửi gắm niềm tin của đoàn viên và NLĐ; vận động, khuyến khích các đoàn viên hưởng ứng, tham gia nhiệt tình, đầy đủ tất cả các phong trào  VHVN-TDTT do Công đoàn và các hội đoàn thể tổ chức; thành lập câu lạc bộ và tạo điều kiện để đoàn viên công đoàn tập luyện các ngày trong tuần. 

Đồng thời, quan tâm lựa chọn một số môn thể thao tổ chức thường niên, trở thành giải truyền thống của công đoàn, giúp các đoàn viên có định hướng tập luyện, rèn luyện sức khỏe và tham gia các giải do các cấp phát động.

Với những cố gắng của mình, CĐCS xã Hoá Quỳ (Như Xuân) đã góp phần đưa phong trào VHVN-TDTT đi vào thực tế nhu cầu của đoàn viên và NLĐ; đời sống tinh thần, môi trường văn hóa trong cơ quan, được xây dựng phát triển, tác động tích cực đến ý thức, thái độ của đoàn viên, NLĐ trong thực hiện nhiệm vụ, ứng xử trong cuộc sống.

 Đoàn Lưu – LĐLĐ huyện Như Xuân 

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa