Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 20

    Hôm nay: 185

    Đã truy cập: 2801286

Công đoàn ngành Công Thương Thanh Hóa tổ chức tọa đàm kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024) và sơ kết hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm 2024

Sáng ngày 12 tháng 7 năm 2024, tại phòng họp tầng 3 Sở Công Thương, Công đoàn Ngành Công Thương Thanh Hóa tổ chức hội nghị tọa đàm kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024) và Sơ kết phong trào Công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.

Tham dự hội nghị, có đồng chí: Lê Thị Thuần, cán bộ UBKT Liên đoàn Lao động tỉnh; các động chí lãnh đạo Thường trực, Ban Thường vụ, Ủy viên Ban chấp hành, Ủy viên Ủy Ban kiểm tra Công đoàn ngành khóa IV, các đồng chí Chủ tịch các Công đoàn cơ sở trực thuộc.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được ôn lại truyền thống 95 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành của tổ chức Công đoàn Việt Nam; Nghe báo cáo đánh giá kết quả phong trào Công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Ảnh: Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm,triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 tại CĐN Công Thương Thanh Hóa

6 tháng đầu năm 2024, phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn ngành cơ bản có nhiều thuận lợi, song cũng gặp không ít khó khăn do xung đột địa chính trị trên thế giới và tác động ảnh hưởng sau đại dịch Covid-19, gcả hàng hóa, nguyên vật liệu, chi phí vận tải tăng cao đã tác động  ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất , kinh doanh, thu nhập, việc làm, đời sống của người lao động; Các cấp Công đoàn trong ngành đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn, đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, đổi mới,sáng tạo, phát huy dân chủ, trí tuệ tập thể, trong sản xuất kinh doanh và hoạt động công tác Công đoàn.Các cấp Công đoàn trong ngành đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn, đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, đổi mới,sáng tạo, phát huy dân chủ, trí tuệ tập thể, trong sản xuất kinh doanh và hoạt động công tác Công đoàn.

Với chủ đề hoạt động trong năm 2024 là “Tập trung đưa nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp vào cuộc sống”, trong 6 tháng đầu năm, các cấp công đoàn trong ngành đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, triển khai hiệu quả các chỉ tiêu thi đua. Tham gia quản lý Nhà nước, quản lý kinh tế- xã hội,đại diện bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng và chăm lo đời sống đoàn viên và người lao động. Các cấp công đoàn trong ngành thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội. Công tác tham gia xây dựng và thực hiện dân chủ tại cơ quan, đơn vị; Về thực hiện dân chủ tại cơ quan, đơn vị; Kết quả: Số đơn vị tổ chức hội nghị CBCC: 4/4 = 100%;  Số đơn vị tổ chức hội nghị NLĐ: 42/50 = 84%; Số đơn vị tổ chức đối thoại: 39/50 = 78%. Các CĐCS khối doanh nghiệp đã phối hợp với chuyên môn rà soát, điều chỉnh , bổ sung và ký kết thỏa ước lao động thể với nhiều điều khoản cao hơn quy định của Pháp luật, có lợi hơn cho người lao động, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp.

Ban Thường vụ Công đoàn Ngành Công Thương Thanh Hóa đã tổ chức thành công Chương trình “Tết sum vầy- Xuân chia sẻ 2024” đã trao hỗ trợ nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 01 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 30 triệu đồng; trao 225 suất quà trị giá 259,5 triệu đồng cho 225 đoàn viên Công đoàn, công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ốm đau, bệnh hiểm nghèo trong Ngành; Các CĐCS và các đơn vị, doanh nghiệp trao 625 suất quà với tổng số tiền là 485  triệu đồng cho các gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết cổ truyền của dân tộc. 6 tháng đầu năm 2024, Công đoàn ngành đã trao hỗ trợ 35,5 triệu đồng cho 15 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh hiểm nghèo, di chứng. Công đoàn ngành đã thỏa thuận ký kết Chương trình phúc lợi đoàn viên với 01 doanh nghiệp, 6 tháng đầu năm 2024 có 468 đoàn viên, người lao động được thụ hưởng các Chương trình phúc lợi với tổng số tiền 81,5 triệu đồng. Tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Tháng Công nhân” “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” năm 2024, trao hỗ trợ xây dựng 02 nhà “Mái ấm Công đoàn” với tổng số tiền 80 triệu đồng; trao hỗ trợ 25 xuất quà với tổng số tiền 29,5 triệu đồng cho 25 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; Các cấp Công đoàn trong ngành đã phối hợp với chuyên môn trao 135 suất quà trị giá 85 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Công đoàn ngành đã tổ chức thành công Hội thao CNVCLĐ ngành Công Thương năm 2024, với hơn 200 VĐV tham gia tranh tài các môn cầu lông, bóng bàn, thi kéo co Nam –Nữ kết hợp. Tổ chức Lễ phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024). UBKT công đoàn các cấp trong Ngành đã tổ chức kiểm tra thực hiện Điều lệ Công đoàn được 13 cuộc, trong đó: UBKT Công đoàn Ngành đã kiểm tra công đoàn cơ sở được 04 cuộc và công đoàn cơ sở tự kiểm tra 09 cuộc. Kiểm tra tài chính, tài sản Công đoàn: 13 cuộc.Tổ chức tuyên tuyền, vận động được  02/02  CĐCS  đạt 100 %  chỉ tiêu  kế hoạch LĐLĐ tỉnh giao; Kết nạp 189/200 đoàn viên đạt 94,5%  kế hoạch LĐLĐ tỉnh giao. Tổ chức tập huấn và bồi dưỡng nghiệp vụ cán bộ công đoàn cho 95 cán bộ chủ chốt các CĐCS trực thuộc; giới thiệu 28 đoàn viên công đoàn ưu tú đi học lớp cảm tình Đảng và kết nạp được 12/15 Đảng viên mới đạt 80% chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh giao...

Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được của phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm, chỉ ra những tồn tại hạn chế, nguyên nhân và bàn các giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Điệp, Chủ tịch Công đoàn ngành đề nghị các Công đoàn cơ sở, trong thời gian tới cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được của phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2024; Tập trung rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ còn lại  của năm 2024, để có các giải pháp tổ chức thực hiện; đoàn kết khắc phục khó khăn, quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của đơn vị, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, xứng đáng là địa chỉ tin cậy của đoàn viên và người lao động.

       Lê Thị Thuận -  Phó chủ tịch CĐ Ngành Công Thương Thanh Hoá

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa